Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá Lai Châu có tốt như “quảng cáo”? Tìm hiểu chi tiết từ A đến Z

17/11/2021
Các sản phẩm đá lát tự nhiên luôn được người dùng ưu ái chọn lựa bởi độ bền cao cùng mẫu mã đa dạng. Một trong những sản phẩm đang nhận được sự đánh giá cao của người dùng hiện nay đó chính là đá Lai Châu. Vậy đá Lai Châu có thực sự tốt như quảng cáo? Nên mua mẫu đá nào để lát sân vườn. Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu chung về đá Lai Châu

    Đá Lai Châu còn có tên gọi khác là đá chẻ hay đá phiến. Đây là loại đá tự nhiên được khai thác trực tiếp từ vùng núi Lai Châu, Việt Nam. Khác với các mẫu đá tự nhiên khác, đá Lai Châu được cấu tạo từ bùn, đất sét cùng các chất hữu cơ và trầm tích, dưới sự tác động của nhiệt độ, áp suất tạo nên những phân tử hình học dạng rắn; trải qua quá trình địa chất hàng triệu năm đã hình thành lên núi đá này. Sau khi được khai thác từ núi, đá đã được cắt nhỏ, gia công thành nhiều kích thước kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng hạng mục, công trình thiết kế.

    2. Đá lát sân vườn Lai Châu có tốt như quảng cáo?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đá ốp tự nhiên nhưng đá Lai Châu vẫn trở thành sự chọn lựa số 1. Thế nhưng vẫn có rất nhiều người dùng còn phân vân và đặt ra câu hỏi “đá Lai Châu có tốt như quảng cáo?”. Cùng tìm câu trả lời trong các nội dung chi tiết dưới đây:

    2.1. Đá lát sân vườn Lai Châu có vẻ đẹp thẩm mỹ cao

    Các mẫu đá Lai Châu mang đến vẻ đẹp cho không gian sử dụng. Vẻ đẹp của đá không chỉ là vẻ đẹp thuần túy chỉ dùng để trang trí mà nó còn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sử dụng. Màu sắc của đá vô cùng tự nhiên, không bị phai màu trong suốt thời gian sử dụng dù thường xuyên tiếp xúc với nước hay nền nhiệt độ cao. Có thể nói, đây là ưu điểm nổi bật nhất khiến người dùng “rút hầu bao” mua đá Lai Châu “ngay và luôn”.

    Giá trị thẩm mỹ cả sản phẩm đá tự nhiên đến từ Lai Châu còn được thể hiện qua các đường vân đá trên bề mặt. Mỗi một mẫu đá có một vân đá riêng, tạo nên nét độc đáo cho không gian của bạn. Trước khi được đưa vào sử dụng, những phiến đá đã được gia công một cách tỉ mỉ, chính xác đến từng milimet, bề mặt được đánh bóng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ của sản phẩm đá tự nhiên.

    đá lai châu

    Tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sử dụng

    2.2. Đá Lai Châu độ cứng cao

    Khi so sánh với các sản phẩm đá tự nhiên ở Thanh Hóa, Nghệ An,…thì đá khai thác khu vực Lai Châu có độ cứng cao hơn rất nhiều, thách thức mọi tác động lên bề mặt. Với ưu điểm nổi bật này, người dùng có thể sử dụng đá ở những vị trí đòi hỏi độ bền và độ cứng cao. Theo đánh giá của giới chuyên gia, những ngôi nhà sử dụng đá Lai Châu ốp tường, trang trí ngoại nội thất đều có tuổi thọ cao hơn so với các ngôi nhà bằng vật liệu khác. Nếu muốn làm nứt vỡ loại đá này bạn phải tác động một lực cực lớn.

    2.3. Tuổi thọ dài lâu

    Màu sắc của đá Lai Châu không hề bị thay đổi theo thời gian dù bạn sử dụng đá ở khu vực nào ngoại thất hay nội thất, nơi đông người hay ít người,…mà không làm phai đi màu sắc tự nhiên ban đầu của đá.

    Một ưu điểm nổi bật khác của đá ốp tự nhiên Lai Châu đó chính là chịu được mọi loại thời tiết. Nhờ vào đặc tính này nên chúng rất phù hợp với các điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường ở Việt Nam nên được ưu ái sử dụng.

    Dù bạn sử dụng đá Lai Châu bao lâu, điều kiện thời tiết như thế nào thì cũng sẽ không bị phong hóa. Với một số loại đá thông thường khác chỉ sau 6-12 tháng sử dụng thì tình trạng này đều xảy ra khiến người dùng vô cùng khó chịu. Nếu như ai đã sử dụng loại đá này thì sẽ cảm nhận được độ bền của vật liệu. Không chỉ đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ của người dùng.

    2.4. Khả năng chống thấm nước tốt

    Chống thấm là một trong những tiêu chí được người dùng lựa chọn khi tìm mua sản phẩm đá lát tự nhiên và đá ốp lát Lai Châu cũng không phải là ngoại lệ. Khả năng chống thấm nước của loại đá này vô cùng tốt nên dù sử dụng ở môi trường ẩm ướt cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của đá, bảo vệ tốt công trình của bạn.

    Không gian nhà ở của bạn có khả năng chống thấm nước tốt sẽ hạn chế được các tình trạng như chập điện, nứt vỡ tường nhà,…không hề xảy ra. Đảm bảo sự an toàn cũng như chất lượng nhà ở của bạn. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng rêu bám và không làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của không gian gia đình bạn.

    2.5. Đá sân vườn Lai Châu đa dạng mục đích sử dụng

    đá lai châu

    Đá Lai Châu còn được sử dụng để ốp tường phòng tắm giảm bớt ẩm ướt và trơn trượt

    Người dùng có thể sử dụng đá Lai Châu vào nhiều công việc như ốp tường, lát sàn, trang trí tiểu cảnh,…Cùng với đó là nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau nên người dùng dễ dàng tìm mua cho mình loại đá ốp phù hợp. Người dùng có thể kết hợp với nhiều mẫu đá Lai Châu khác nhau để không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Hiện, sản phẩm được phân phối rộng khắp trên thị trường nên bạn dễ dàng tìm mua.

    Từ những đánh giá trên đây, chắc chắn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi đá Lai Châu có tốt như quảng cáo hay không rồi chứ. Hãy sở hữu cho mình sản phẩm đá ốp/lát Lai Châu để trải nghiệm những đặc tính nổi bật, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Sản phẩm chinh phục được mọi đối tượng khách hàng ngay cả những vị khách khó tính nhất.

    3. TOP 3 đá lát sân vườn Lai Châu bán chạy nhất hiện nay

    Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Lai Châu tài nguyên đá ốp/lát vô tận với sự đa dạng về chủng loại cũng như kích thước. Một trong những sản phẩm đá Lai Châu đang được “săn đón” nhiều trên thị trường hiện nay đó là:

    3.1. Đá slate Lai Châu

    Đá slate là loại đá hạt mịn, được hình thành từ bùn đất sét bao gồm các trầm tích hữu cơ. Đá slate Lai Châu còn được biết đến với tên gọi là đá phiến, đá vỉa, đá chẻ,...Đây là loại đá tự nhiên có cấu tạo đặc biệt, không thấm nước, chống rêu mọc cực tốt. Bởi vậy, mẫu đá này thường được người dùng lựa chọn để ốp lát ngoại nội thất, tiểu cảnh sân vườn. Theo như đánh giá của giới chuyên gia, đá slate Lai Châu có chất lượng tốt, tuổi địa chất hơn 300 triệu năm.

    Đá slate Lai Châu gồm có 4 loại đó là:

    • Đá slate Lai Châu đen: Màu sắc chủ đạo của mẫu đá này là đen nên người dùng có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu mà vẫn không làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà

    • Đá slate Lai Châu vảy rồng: Kích thước của mẫu đá vô cùng đa dạng 15x15 | 20x20 | 20x40 | 30x30 | 30x60 | 40x40, giúp người dùng có sự chọn lựa phù hợp nhất.

    • Đá slate Lai Châu đen ghi: Mặc dù độ dày tiêu chuẩn chỉ 0.8-1.2 cm nhưng có độ bền khá cao, ít bị nứt vỡ trước các yếu tố ngoại lực hay nhiệt độ cao.

    • Đá slate Lai Châu đa sắc: Màu sắc đa dạng là yếu tố thuyết phục người dùng lựa chọn sản phẩm này. Với các màu nổi bật như Đen xám\Nâu\Vàng nên thường được dùng để ốp tường,....

    Đá slate Lai Châu

    Đá slate Lai Châu ghi đen được sử dụng để lát nền nhà, lối đi sân vườn

    3.2. Đá rối Lai Châu

    Đá rối Lai Châu là sản phẩm đá tự nhiên được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thiết kế - xây dựng. Sản phẩm được ưu ái chọn lựa nhờ độ cứng cao, màu sắc không phai màu, không bị oxi hóa theo thời gian. Đá rối không có một quy chuẩn nào về kích thước cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo khi trang trí giúp không gian trở nên sang trọng và độc đáo hơn.

    Đá rối Lai  Châu có 2 loại chính đó là:

    • Đá rối Lai Châu đen: Đá có độ bền cao, chịu được trọng tải lớn, chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh.

    • Đá rối Lai Châu đa sắc: Màu sắc và vân đá tự nhiên, bền màu không phai hay ố màu dù tiếp xúc thường xuyên với nước. Với vẻ đẹp tự nhiên, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

    Đá rối Lai Châu đa sắc

    Đá rối Lai Châu đa sắc

    3.3. Ngói đá Lai Châu

    Cũng giống như nhiều sản phẩm đá ốp tường hay lát nền khác, đá ngói Lai Châu cũng có rất nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ưu điểm nổi bật nhất của mẫu đá này đó chính là khả năng điều hòa nhiệt độ. Dù điều kiện thời tiết bên ngoài thì người bên trong ngôi nhà luôn cảm thấy dễ chịu nhất là trong các ngày hè oi bức. Nhờ vậy, sức khỏe của người dùng cũng được đảm bảo, ít phải phụ thuộc vào các thiết bị điện tử hiện đại, tiết kiệm chi phí. Có 2 loại sản phẩm ngói đá Lai Châu đó là:

    • Đá ngói vuông: Được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn 15x20 | 20x30 cùng màu sắc đa dạng từ đen cho tới ghi, vảy rồng đem giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất.

    • Đá ngói hài: Ngoài sở hữu ưu điểm của đá Lai Châu cơ bản, đá ngói hài được đánh giá cao ở màu sắc và vân đá. Màu sắc và vân đá ngẫu nhiên tạo nên sự độc đáo, ấn tượng cho công trình xây dựng.

    Đá ngói Lai Châu đen vuông 

    Đá ngói Lai Châu đen vuông

    4. Bình Tùng Stone - Đơn vị cung cấp đá Lai Châu uy tín, chất lượng

    Trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay nhưng Bình Tùng Stone vẫn là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua đá Lai Châu. Để làm được điều này là nhờ đến những chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng nhiều dịch vụ chuyên nghiệp, cụ thể:

    • Bình Tùng Stone cung cấp đầy đủ các sản phẩm đá ốp/lát trang trí nội thất, ngoại thất,...chất lượng tốt và mức giá cạnh tranh trên thị trường hiện nay. 100% là đá tự nhiên, có nhiều kích thước khác nhau đem tới nhiều chọn lựa cho người dùng.

    • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm đá tự nhiên phù hợp với nhu cầu sử dụng. Quy trình đặt mua sản phẩm được rút ngắn giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

    • Nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá tích cực từ quý khách hàng. giá bán được công khai trên các website, trang thương mại điện tử giúp nên khách hàng không phải lo lắng khi bị chặt chém, ép giá.

    • Bình Tùng Stone thường xuyên cập nhật các sản phẩm đá lát/ốp mới nhất trên thị trường. Nơi đây còn cung cấp dịch vụ thi công lắp đặt đá lát. Khi khách hàng lựa chọn Bình Tùng là đơn vị cung cấp và thi công lắp đặt chắc chắn sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi, hấp dẫn và mức phí rẻ.

    5. Báo giá đá Lai Châu tại Bình Tùng Stone

    Báo giá đá Lai Châu

    Báo giá đá Lai Châu tại Bình Tùng Stone

    Bên cạnh việc quan tâm tới chất lượng thì giá cả cũng là một trong những yếu tố quyết định nhu cầu mua hàng. Giá đá Lai Châu thường không cố định, chúng có sự thay đổi liên tục trước sự tác động của nhiều yếu tố như thời gian mua hàng, kích thước cũng như loại đá ốp lát,.... Không những thế, giữa các đơn vị cung cấp cũng có sự chênh lệch về giá cả. 

    Bình Tùng Stone là một đơn vị uy tín nên có bảng báo giá đá Lai Châu chính xác, đầy đủ nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ riêng đá lát vườn Lai Châu mà tất cả các sản phẩm của Bình Tùng, giá đều được công khai tại website, trang thương mại điện tử nên bạn không lo bị "chặt chém".

    Để sở hữu cho mình một sản phẩm đá lát chất lượng, giá tốt người dùng chỉ nên mua ở các địa chỉ uy tín như Bình Tùng Stone. Hoặc bạn có thể so sánh giá giữa các đơn vị với nhau trước khi đưa ra quyết định.

    Với các nội dung thông tin trong bài viết trên đây về đá Lai Châu, hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình sản phẩm đá ốp lát phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để nhận được bảng báo giá cũng như giải đáp các câu hỏi liên quan khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline 0243.750.2387 | 0243.758.2248 | 0968.660.635, nhân viên Bình Tùng Stone sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686