Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

[TỔNG HỢP] 99+ Mẫu cột đá chạm rồng đẹp, sống động nhất 2024

06/08/2021
Tổng hợp các mẫu cột đá chạm rồng đẹp, sống động như thật cùng một loạt những thông tin liên quan cần biết xung quanh sản phẩm này
Mục lục bài viết

    Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu cột đá nhưng cột đá rồng vẫn được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Không chỉ giúp không gian sử dụng trở nên uy nghi, bề thế mà còn thể hiện giá trị tâm linh sâu sắc. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết khác, quý khách hàng hãy theo dõi những nội dung bài viết dưới đây.

    1. Tìm hiểu về cột đá rồng

    Cột đá rồng là mẫu cột đá tự nhiên được chạm khắc rồng với đường nét hoa văn sắc xảo, đẹp mắt bởi những người thợ lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm. Cột đá rồng thể hiện sự uy nghiêm, quy quyền và những nét đẹp tinh tế, sự hài hòa giữa nhu và cương; tạo nên nét đẹp độc đáo, quyền lực tại các nơi linh thiêng.

    Cột đồng trụ đá họa tiết rồng được chạm khắc từ đá tự nhiên nguyên khối nên có độ bền cao, khả năng cách nhiệt và chống thấm nước tốt nên có độ bền cao. Về cơ bản, cột đá rồng có cấu tạo gồm 3 phần chính đó là trụ cột (chân cột đá) thân cột và đầu cột. Mẫu cột đá này được ưu tiên sử dụng tại các không gian tâm linh như đình chùa, nhà thờ họ hay khu lăng mộ.

    cột đá rồng

    Cột đá chạm khắc hoa văn hình rồng

    2. Ý nghĩa họa tiết hoa rồng trên cột đá

    Trong kiến trúc hình tượng, rồng được sử dụng nhiều trong tranh vẽ, bức phù điêu và đặc biệt là cột đá. Tất cả đều nhằm mục đích trấn yểm theo quan niệm của phong thủy. Mặc dù tượng đá rồng, cột đá đồng trụ rồng, chiếu rồng,...không tỏa năng lượng hay trấn yểm mạnh như chất liệu đồng nhưng cũng mang lại giá trị không hề nhỏ.

    Rồng là loài vật tượng trưng trong 12 con giáp, biểu tượng cho năng lượng của trời, đất - đại diện cho ông trời, tạo ra khí tiết, ánh sáng,...và được coi là hình tượng có ý nghĩa quan trọng đối với tâm linh. Theo quan niệm xưa, long khí sinh ra là sinh lực của vũ trụ, tồn tại trong lòng đất tạo ra long mạch. Rồng là loài vật đứng đầu trong muôn loài nên thường xuất hiện trong cung đình xưa.

    Cột đá rồng còn giúp không gian sử dụng trở nên bề thế, uy nghiêm, sự hưng thịnh của gia tộc, con cháu. Khi sử dụng cột đá rồng trang trí cho nhà thờ, khu đình chùa,...sẽ luôn sử dụng một cặp rồng ở hai bên cột đá, hai con rồng sẽ uốn lượn ngậm ngọc minh châu; đầu rồng hướng ra phía ngoài cửa thể hiện sự trấn yểm, trừ tà.

    cột đá chạm rồng

    Cột đá rồng với hai màu trắng đen

     

    >>>> XEM THÊM: [99+] Mẫu chân cột đá vuông, đôn đá đẹp, hợp phong thủy nhất

     

    3. Hình tượng rồng trên cột đá qua các thời kỳ

    Vào mỗi thời kỳ, hình tượng rồng trên cột đá lại được chạm khắc lại mang một hình dáng, đặc thù khác nhau, cụ thể:

    • Thời kỳ Lý - Trần: Rồng là sự hòa trộn hoàn hảo của người Việt, sự cân bằng giữa văn hóa Ấn Độ và Trung Hoa tạo nên một nét riêng biệt. Đây cũng chính là tinh hoa thể hiện sự độc lập toàn vẹn về tư tưởng, chủ quyền của người Việt với Phương Bắc. Hình tượng rồng trên cột đá trong thời kỳ này không có sừng, răng nanh, thân rồng tròn giống rắn, thân trơn, không có vảy.

    • Thời Lê Sơ trở đi: Cột đá rồng không mang những đặc điểm của thời kỳ trước do các công trình kiến trúc của thời Lý - Trần bị đập phá và sự ảnh hưởng sâu sắc của Nho giáo nên hình ảnh rồng trên cột đá mang khuynh hướng của văn hóa Trung Hoa. Rồng của Việt Nam trong thời kỳ Lê Sơ - đến thời Nguyễn mang hoàn toàn đặc tính của rồng Trung Quốc.

    • Cột đá rồng hiện nay: Việc phục dựng hình tượng rồng trong thời kỳ Lý - Trần tại các cơ sở chế tác hiện nay còn nhiều hạn chế. Một phần là do người chế tác ít được tiếp xúc với cách thể hiện rồng của thời kỳ trước, phần khác là ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa ảnh hưởng lớn đến cách thể hiện phong thủy và yếu tố tâm linh khác. Vậy nên, khi chạm khắc họa tiết rồng trên cột đá đều lấy hình tượng rồng của Trung Quốc làm quy chuẩn.

    Các mẫu cột đá rồng nhiều kích cỡ

    Các mẫu cột đá rồng nhiều kích cỡ

    4. Các loại cột đá rồng phổ biến hiện nay

    Căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau, cột đồng trụ đá tự nhiên khắc họa tiết rồng có các loại phổ biến sau:

    4.1. Cột đá chạm rồng phân loại theo chất liệu

    Dựa theo chất liệu bao gồm:

    • Cột rồng đá xanh: Là loại cột đá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Được làm từ đá xanh tự nhiên nguyên khối, độ bền cao. Màu sắc và vân đá tự nhiên, thường được ưu tiên sử dụng trong các công trình nhà cổ, khu lăng mộ hay các nơi thờ cúng, công trình tâm linh đình chùa,...

    • Cột đá họa tiết rồng đá vàng: Tương tự như mẫu cột đá rồng xanh đen, được chạm khắc, gia công tỉ mỉ từ đá nguyên khối. Màu sắc đá ấn tượng, lạ mắt mang khuynh hướng hoài cổ, phù hợp với kiến trúc bằng gỗ, nhà truyền thống,..Màu vàng tượng trưng cho sự phú quý, hưng thịnh nên ngày nay được sử dụng làm cột hiên nhà tại các biệt thự.

    • Cột đá rồng làm từ đá trắng: Thường được sử dụng tại các nhà dân sinh hay một số kiến trúc mang phong cách phương Tây. Đá trắng thường là đá hoa cương, cẩm thạch,...Màu trắng thể hiện sự thanh cao, thuần khiết, trang nhã nhưng cũng không làm mất đi sự cổ kính của không gian sử dụng.

    4.2.  Cột đá rồng phân loại dựa theo hình dáng thiết kế

    • Cột đá rồng tròn: Được ưu tiên sử dụng tại các không gian tâm linh như đình chùa, miếu mạc,....Cột trụ hình tròn chạm khắc họa tiết rồng thể hiện sự toàn vẹn, hoàn hảo; giống như một vòng tròn không có điểm đầu - điểm cuối mang ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu.

    • Cột đá rồng vuông: Được sử dụng cho những công trình như cột cổng tam quan nhà thờ họ, hiên nhà trong các nhà thờ họ, khu lăng mộ, đền thờ,...Cột đá vuông chạm khắc họa tiết rồng tạo cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ về thị giác. Vì có 4 mặt nên thích hợp cho việc trạm khắc hoa văn, các họa tiết mang tính trùng lặp, nối tiếp nhau thể hiện sự kế thừa, phát huy hay trường tồn vĩnh cửu.

    Cột đá rồng làm bằng đá nguyên khối

    Cột đá rồng làm bằng đá nguyên khối

     

    >>>> XEM THÊM: 223+ mẫu Cột Đá Tự Nhiên Đẹp có hoa văn tinh tế, nghệ thuật 

     

    5. Lưu ý khi lựa chọn và thi công cột đá rồng

    Khi lựa chọn và thi công, sử dụng cột đá rồng cho các đình chùa, khu lăng mộ, nhà thờ họ, gia tộc,...cần phải lưu ý một số điều sau đây:

    • Tìm mua tại các đơn vị cung cấp uy tín, không nên mua hàng trên các trang thương mại điện tử kém uy tín.

    • Kiểm tra kỹ càng chất lượng cột đá rồng trước khi mua, chú ý tới các họa tiết vân đá để không nhầm lẫn với các vết nứt.

    • Xem xét kỹ lưỡng vị trí đặt cột để chọn mua mẫu cột có kích thước phù hợp.

    • Nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy trước khi đặt cột, không nên tùy tiện sẽ ảnh hưởng tới khí tài của nơi thờ cúng.

    • Khi thi công lắp đặt cần phải đảm bảo xử lý lớp nền tốt, bằng phẳng và chống thấm tốt. Cột đá chính là trụ đỡ cho phần mái nên cần phải chú ý tới.

    • Trọng lượng và kích thước của cột đá rồng khá lớn nên sử dụng máy móc hiện đại trong quá trình thi công lắp đặt, hạn chế rủi ro.

    • Trong quá trình sử dụng cần phải thường xuyên vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn.

    Cột đá rồng có ý nghĩa rất quan trọng trong văn hóa tâm linh

    Cột đá rồng có ý nghĩa rất quan trọng trong văn hóa tâm linh

    6. Mua cột đá rồng ở đâu giá tốt, chất lượng?

    Nếu như bạn còn phân vân không biết nên mua cột đá rồng ở đâu chất lượng, giá tốt thì Bình Tùng Stone là địa chỉ tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Là một trong những đơn vị “tiên phong” cung cấp sản phẩm đá mỹ nghệ trong đó có cột đá rồng, nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, cụ thể:

    • Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Bình Tùng Stone cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm cột đá rồng chất lượng, chạm khắc tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết.

    • Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, chu đáo; thợ thủ công lành nghề, nắm chắc quy trình chế tác, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi tới tay khách hàng.

    • Có mỏ đá lớn ở Thanh Hóa, sẵn sàng khai thác và chế tác cột đồng trụ đá họa tiết rồng với số lượng lớn; hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, phân xưởng rộng lớn.

    • Hình thức đặt hàng và thanh toán linh hoạt, mang tới sự tiện lợi cho khách hàng. Ngoài các mẫu cột đá rồng có sẵn, khách hàng có thể đặt làm theo kích thước, kiểu dáng chạm khắc rồng,...

    • Mức giá cạnh tranh do không trải có bất kỳ đơn vị trung gian nào, Bình Tùng Stone tự khai thác, chế tác và vận chuyển tới khách hàng. Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí 100%.

    • Khi khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ tư vấn, chế tác, thi công lắp đặt cột đá rồng tại Bình Tùng Stone sẽ được áp dụng mức giá ưu đãi không một nơi nào có. Vận chuyển toàn quốc với mức cước phí hỗ trợ, không phát sinh bất kỳ khoản chi phí nào.

    Mong rằng, nội dung thông tin trên đây về cột đá rồng sẽ giúp ích bạn; từ đó đưa ra quyết định chọn mua phù hợp. Để nhận được bảng báo giá và tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline 0834 219 993, nhân viên Bình Tùng Stone sẵn sàng hỗ trợ bạn.


    Chủ Đề Liên Quan:

    [TỔNG HỢP] 88+ Mẫu cổng đá tự nhiên | Biểu tượng của công trình

    5+ Mẫu cổng tam quan đá đẹp, nổi bật nhất (100% ĐÁ TỰ NHIÊN)

    99+ mẫu Chân Tảng Đá kê cột nhà hoa văn nghệ thuật SIÊU ĐẸP

    [HOT] 90+ mẫu Lan Can Đá tự nhiên ĐẸP, hoa văn mỹ nghệ nhất 

    89+ mẫu Bậc Thềm Đá Đẹp có hoa văn nghệ thuật đẹp nhất hiện nay


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686