Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Chi phí xây mộ đá hoa cương bao nhiêu? Cập nhật giá sát nhất 2024

09/04/2022
Chi phí xây mộ đá hoa cương bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người. Để đảm bảo quá trình xây mộ bài bản, đúng phong thủy và chi phí phù hợp với điều kiện gia đình thì việc tính toán trước chi phí là điều nên làm. Cùng tìm hiểu thêm dưới bài viết nhé
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu về chi phí xây mộ đá hoa cương

    Chi phí xây mộ đá hoa cương sẽ bao gồm chi phí thi công và chi phí đá. Về chi phí thi công thì mức phí thường là giá chung trên thị trường và không có nhiều thay đổi. Riêng chi phí đá sẽ phụ thuộc gia đình chọn mộ đá nguyên khối hay mộ ốp đá.

    Hiện nay, mức giá mộ đá nguyên khối tương đối cao, khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu trên m2 tùy thuộc vào kiểu hoa văn chạm khắc. Riêng mộ ốp đá sẽ có giá thành rẻ hơn khá nhiều, chỉ khoảng 400.000 – 900.000đ tùy vào loại đá. Những loại đá nhập khẩu sẽ có giá thành cao hơn hẳn các loại đá có sẵn tại Việt Nam.

    chi phí xây mộ đá hoa cương

    Chi phí xây mộ đá hoa cương phụ thuộc vào loại mộ

    2. Ưu điểm của mộ bằng đá hoa cương

    Đá hoa cương là vật liệu quen thuộc thường sử dụng trong xây dựng. Đá được khai thác từ thiên nhiên có độ cứng cao phù hợp với những công trình xây dựng cần độ bền chắc, chịu được nắng mưa. Sử dụng đá hoa cương xây hoặc ốp mộ được ứng dụng phổ biến hiện nay nhờ mang lại nhiều ưu điểm, phải kể đến như sau:

    2.1. Có độ bóng đẹp, không thấm nước

    Đá hoa cương có độ bóng đẹp tự nhiên cùng lớp vân đá, chấm cát li ti đặc trưng tạo vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Nhờ chất liệu đá bền đẹp, độ cứng cao nên đá không thấm nước bảo vệ không gian bên trong mộ không bị ẩm, dột giúp thân thể người đã khuất an lành.

    2.2. Độ bền lâu dài

    Một yếu tố quan trọng nhất của vật liệu xây mộ là độ bền. Vì vậy, chất liệu đá hoa cương là vật liệu chính thường sử dụng để xây mộ vì có độ cứng hoàn hảo và độ bền vượt thời gian. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm ngôi mộ sẽ luôn bền đẹp theo năm tháng nếu sử dụng chất liệu này.

    2.3. Chịu được va đập mạnh

    Độ cứng hoàn hảo của đá hoa cương mang lại khả năng chịu lực và va đập của đá. Ưu điểm này giúp đá không nứt nẻ hay vỡ do những tác động tự nhiên từ bên ngoài của ngôi mộ.

    2.4. Màu sắc phong phú

    Đá hoa cương nhìn chung có khá nhiều lựa chọn về màu sắc cho người dùng. Về vấn đề phong thủy, những màu sắc được ưa dùng nhất thường là màu đen tuyền, nâu đỏ hoặc màu xanh nhạt. Tùy theo tuổi tác, cung mệnh của người mất mà bạn có thể lựa chọn cho họ một màu sắc mộ phù hợp nhất, tốt về yếu tố phong thủy.

    Hiện nay, mẫu mộ đá granite màu nâu đen nhập khẩu khá được ưa chuộng vì vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm đặc trưng. Ngoài ra, những loại đá khác như đá granite Phú Yên, Bình Định,… cũng được sử dụng nhiều vì giá thành rẻ và nhiều màu sắc đẹp mắt.

    mộ đá hoa cương

    Mộ đá hoa cương nguyên khối ấn tượng

    3. Các loại bằng đá hoa cương đẹp phổ biến hiện nay

    Chi phí xây mộ đá hoa cương phụ thuộc rất nhiều vào loại mộ đá gia đình chọn. Hình dáng của mộ đá sẽ phụ thuộc theo văn hóa, phong tục của từng vùng miền. Hiện nay, có hai kiểu mộ đá thường sử dụng nhiều nhất là mộ xây hình chữ nhật và mộ hình tròn. Tùy theo nhu cầu và mức tài chính mà bạn có thể chọn loại mộ đá hoa cương nguyên khối và mộ ốp đá hoa cương

    3.1. Mộ đá hoa cương nguyên khối

    Mộ đá hoa cương nguyên khối có mức giá tương đối cao nên phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính. Ưu điểm của loại mộ này là độ kín tuyệt đối nên những vi sinh vật bên ngoài sẽ không thể xâm nhập vào bên trong.

    Ngoài ra, hoa văn chạm khắc của mộ này khá phong phú và đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Những dòng họ vua chúa, quý tộc thời xưa thường sử dụng loại mộ này để xây lăng tẩm thể hiện uy quyền và sự tôn nghiêm trong dòng tộc. Những ngôi mộ ướp xác cũng thường sử dụng đá hoa cương nguyên khối tạo độ bền chắc ngàn năm.

    3.2. Mộ ốp đá hoa cương

    Mộ ốp đá hoa cương là loại mộ được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Khung mộ bên trong xây bằng gạch, bê tông và được ốp đá bên ngoài tăng tính thẩm mỹ và an toàn. Chi phí xây mộ đá hoa cương khung bê tông ốp đá bên ngoài tương đối rẻ so với mộ đá nguyên khối. Tuy nhiên, vẻ đẹp và độ bền của mộ ốp đá thường sẽ kém cạnh hơn so với mộ đá nguyên khối.

    Trên đây là những chia sẻ về chi phí xây mộ đá hoa cương và những ưu điểm của mộ đá này. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn cân nhắc và lựa chọn được một loại mộ phù hợp.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686