Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình chuẩn (TRÁNH VẬN RỦI)

14/01/2022
Thiết kế và xây dựng nghĩa trang gia đình sẽ cần làm nhiều hạng mục khác nhau như cổng đá, cuốn thư, lăng thờ đá và đặc biệt cần chú trọng trong cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình sao cho hợp lý. Tất cả những nhân tố kể trên cần được thiết kế và bài trí đúng cách sao cho tạo ra một khuôn viên nghĩa trang hợp phong thủy và đảm bảo tính tôn nghiêm cần có. Vậy sắp xếp mộ như thế nào hợp lý? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Nguyên tắc cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình

    1.1. Nguyên tắc trong bố trí mộ nghĩa trang

    Khi có kế hoạch quy hoạch lăng mộ gia đình, trưởng tộc cần chú ý đến vấn đề hướng đặt và cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình theo đúng nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang. Điều này đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thủy và tài lộc của dòng họ.

    Đầu tiên, bạn cần đặt hướng mộ đá trong lăng mộ sắp xếp theo hướng nghĩa trang gia đình. Ngoài ra, hướng đặt mộ cần hợp phong thủy tránh những nơi có gió lớn thường xuyên thổi tới và những địa điểm đất trũng có nước đọng.

    Nguyên tắc đặt mộ trong nghĩa trang gia đình là cần phân cấp theo cấp bậc từ cao xuống thấp. Những ngôi mộ đá nên sắp xếp sao cho phù hợp với diện tích của tổng thể nghĩa trang gia đình và đảm bảo tính thẩm mỹ, cảnh quan xung quanh. Thêm nữa, gia chủ cần tính toán trước về số lượng và kích thước của ngôi mộ để đảm bảo diện tích đất trong nghĩa trang đủ dùng, tránh chen chúc ảnh hưởng đến tính phong thủy và tôn nghiêm của người đã khuất.

    Để tăng thêm sinh khí cũng như tính thẩm mỹ của nghĩa trang, gia chủ nên lựa chọn trồng thêm cây hay loại hoa phù hợp trong lăng mộ. Các loại cây thường được dùng trong khu vực này phải kể đến như cây đại, cây tùng hay những loại cây cỏ có màu xanh đặc trưng.

    cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình

    Sắp xếp lăng mộ hợp lý và bố trí thêm cảnh quan xanh xung quanh

    1.2. Cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình

    Theo dân gian thường nói “nam tả, nữ hữu” có nghĩa nam thì nằm bên trái và nữ nên nằm bên phải do tay trái là biểu tượng của Thanh Long, tay phải là biểu tượng Bạch Hổ. Đây là nguyên tắc âm dương thường thấy theo quan niệm của phong thủy.

    Để biết cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình theo thứ tự tốt nhất gia chủ nên mời thầy phong thủy có kinh nghiệm đến xem xét hướng mộ, ngày giờ đặt mộ để có cách bố trí mộ hợp lý nhất. Cách sắp xếp lăng mộ còn tùy thuộc vào diện tích đất của khu lăng mộ. Kích thước mộ cần chuẩn theo lỗ ban và tránh số Không Vong nên cần giữ các phần mộ có kích thước đan xen hợp lý để khi nhìn từ trên cao những ngôi mộ có sự hài hòa, không có sự lệch chuẩn gây hao tổn tiền tài.

    cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình

    Tìm hiểu kỹ nguyên tắc khi sắp xếp lăng mộ dòng tộc

    2. Lưu ý khi sắp xếp và xây dựng nghĩa trang gia đình

    Ngoài tìm hiểu cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình, bạn cần nắm rõ những lưu ý trước khi tiến hành quy hoạch khu lăng mộ như sau:

    2.1. Tham khảo ý kiến của các gia đình trước khi bắt đầu

    Khu lăng mộ được xây dựng cần có sự nhất trí của các thành viên trong họ vì đây là việc làm từ tâm, nghĩa. Cần thảo luận vấn đề kỹ càng để hạn chế tối đa những bất hòa trong quá trình xây dựng nghĩa trang. Sự đóng góp của mọi người cũng giúp quá trình quy hoạch dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    2.2. Chọn đất tốt xây lăng mộ

    Đất có sinh khí tốt là nơi có độ lồi như mu rùa, cỏ cây mọc tươi tốt là vị trí đặt nghĩa trang tốt mang lại cho con cháu tài lộc, phú quý. Ngoài ra, vùng đất dùng để làm nghĩa trang nên là nơi chưa từng đào xói hay chôn lấp bất kỳ thứ gì để đảm bảo khí đất còn tươi tốt, rắn chắc. 

    Nơi đặt nghĩa trang gia đình nên có núi bao bọc gọi là thế đất tụ sinh khí, tránh làm hao tổn khí tốt tản ra xung quanh. Với vùng đất có đồi nút ôm trọn không bị khiếm khuyết chính là vùng đất quý. Nếu trong khu đất nằm trên đồi mà lại có dòng chảy dưới chân chính là huyệt quý được “thủy bọc” mà theo quan niệm dân gian “sinh Thủy thì sẽ vượng”.

    Sẽ tốt hơn nữa nếu vị trí bạn dự định đặt nghĩa trang gia đình có mặt phía trước thông thoáng hoặc ít nhất có một khoảng trống nhỏ phía trước. Khi chọn đất bạn cần lưu ý hệ thống đường đi tránh để nghĩa trang gia đình ở nơi đường đâm thẳng vào giữa hay xuyên qua hai bên, đường sát sau huyệt đều ảnh hưởng xấu đến yếu tố phong thủy.

    lưu ý khi sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình

    Chọn khu đất tốt xây lăng mộ có núi bao bọc, nước chảy qua

    3. Có nên thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế và thi công khu lăng mộ gia đình không?

    Xây nghĩa trang gia đình cho  người đã khuất là vấn đề xuất phát từ tấm lòng thành kính của con cháu gửi đến các bậc tổ tiên. Mộ phần nên được xây dựng một cách khang trang trên vùng đất tốt và bàn thờ được khói hương đầy đủ chính là điều mà bất kỳ ai khi nằm xuống cũng đều mong cầu.

    Lăng mộ đặt trong khu đất tốt nhưng cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình không tốt cũng dẫn đến sự hao tài, tổn lộc. Vì vậy, trước khi quyết định xây dựng gia đình nên có bước bàn bạc và cân nhắc kỹ để chọn một đơn vị chuyên nghiệp thi công lăng mộ có tâm nhất. Ngoài vấn đề giá cả, bạn cần xem xét mức độ uy tín của đơn vị thi công và tham khảo những mẫu thiết kế nghĩa trang, lăng mộ trước đó để có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của họ trước khi quyết định hợp tác.

    Trên đây là những chia sẻ về cách sắp xếp lăng mộ trong nghĩa trang gia đình bạn cần nắm rõ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động hơn trong thiết kế và sắp xếp lăng mộ hợp lý.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686