Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Ý nghĩa cây hoa đá trong phong thủy & Một số kiến thức hữu ích

23/09/2021
Hoa đá (hoa sen đá) với vẻ đẹp độc đáo cùng sức sống mãnh liệt từ lâu đã được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, cây hoa đá trong phong thủy còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu xa. Vậy bạn đã biết gì về loại cây phong thủy thú vị này? Theo dõi ngay bài viết sau để tìm hiểu về chúng.
Mục lục bài viết

    1. Cây hoa đá là gì? Đặc điểm nổi bật 

    Hoa đá (sen đá) hay còn gọi là Liên đài (Tên tiếng Anh: Succulent) là một giống cây nhỏ, gần như không có thân mà chỉ thấy lá. Cây sen đá là dòng thực vật mọng nước (Succulent plant) thuộc chi Echeveria họ thuốc bỏng (Crassulaceae). Lá được xếp thành hình như những bông hoa, có hình dạng rất giống hoa sen nên cây còn có tên gọi khác là sen đá. Cây hoa đá có những đặc tính như sau:

    • Rất dễ trồng, nó có thể thích nghi với mọi loại khí hậu.

    • Là loài cây ưa nắng, thường sống ở các vùng đất khô cằn, thiếu chất dinh dưỡng và khô nóng như sa mạc, vùng núi đá.

    • Lá cây dày, mọng chính là để tích nước duy trì sự sống qua những ngày hạn kéo dài.

    • Khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới.

    • Ước tính có khoảng 60 họ sen đá khác nhau với gần 400 loài, trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi. 

    Tại Việt Nam, sen đá rất được ưa chuộng bởi vẻ ngoài đẹp mắt lại rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Sen đá là loại cây trang trí có thể đặt trong nhà hay bàn làm việc đều rất phù hợp. 

    cây hoa đá trong phong thủy

    Cây hoa đá hay còn được gọi bằng cái tên quen thuộc - sen đá

    2. Ý nghĩa của cây hoa đá trong phong thủy

    Nếu như với bạn hoa đá chỉ là loài cây mang ý nghĩa trưng bày để thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ, thì ý nghĩa của cây hoa đá trong phong thủy còn nhiều hơn như thế. Cụ thể, với sức sống mãnh liệt và khả năng sinh sôi ngay từ những chiếc lá, cây hoa đá tượng trưng cho sự hưng vượng, dồi dào:

    2.1. Ý nghĩa cây sen đá trong tình yêu

    Trong tình yêu, cây hoa đá tượng trưng cho một tình yêu sâu đậm, thủy chung, dù có trải qua bao nhiêu khó khăn vẫn vươn mình để trường tồn cùng trời đất. Chính bởi ý nghĩa thiêng liêng này, hoa đá là món quà ý nghĩa bậc nhất mà mỗi người đều nên dành tặng một nửa yêu thương với hy vọng một chuyện tình khăng khít, lâu dài.

    2.2. Hoa đá mang đến tài lộc, thịnh vượng cho người sở hữu

    Theo các chuyên gia phong thủy, những chiếc lá của hoa đá xếp đan vào nhau, nở bung ra tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát. Đây là dáng hình thể hiện sự may mắn và phú quý bậc nhất. Bởi vậy, ý nghĩa của hoa đá trong phong thủy chính là mang đến sự may mắn và tài lộc cho người sở hữu:

    • Đặt sen đá trong nhà giúp thu hút tài lộc, các thành viên trong gia đình cũng trở nên đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

    • Đặt cây sen đá ở văn phòng thì mang đến tài vận, thăng tiến trong sự nghiệp, mối quan hệ với đồng nghiệp hay với sếp cũng gắn bó hơn.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: Mệnh Hỏa hợp đá phong thủy màu gì? 9 loại đá cho người mệnh Hỏa

     

    cây sen đá trong phong thủy

    Cây hoa đá trong phong thủy mang ý nghĩa may mắn và tài lộc

    2.3. Hoa đá giúp giải trừ độc khí

    Về mặt khoa học, hoa đá có tác dụng hút khí độc và các tia gây hại từ thiết bị điện tử rất tốt. Bởi vậy, ngoài ý nghĩa phong thủy ra, việc đặt cây hoa đá trong nhà còn giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng và giúp không khí được trong lành hơn.

    3. Top 3 các mẫu hoa đá nghệ thuật vạn người mê

    Chắc hẳn khi đã tìm hiểu về ý nghĩa của cây hóa đá trong phong thủy thì bạn đang rất muốn biết về các mẫu hoa đá nghệ thuật đang được yêu thích nhất hiện nay. Theo đó, giữa hàng trăm chủng loại hoa đá khác nhau, thì các loại hoa đá như sen đá trái tim, sen đá hồng phấn, sen đá đỏ, sen đá chuỗi ngọc, sen đá cam,... là những loại hoa đá nghệ thuật mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đáng chú ý và đẹp hơn cả phải kể đến 3 mẫu hoa đá nghệ thuật sau:

    3.1. Sen đá kim cương

    Thuộc loại hoa đá vô cùng quý hiếm, sen kim cương hay còn gọi là sen ngọc với tên khoa học là Haworthia sở hữu nét đẹp vô vùng đặc biệt thu hút mọi ánh nhìn. Lá cây nhỏ nhắn, tròn trĩnh, đầu lá trong veo, khi để ngược sáng gặp ánh nắng sẽ lung linh, bừng sáng như một viên ngọc. Bởi vậy, nhiều người cũng gọi loại hoa này là sen đá dạ quang.

    các mẫu hoa đá nghệ thuật

    Sen đá kim cương đẹp long lanh tựa những viên ngọc quý

    3.2. Sen đá Phật bà

    Là loại hoa đá có hình dáng gần nhất với đài hoa sen của Phật Bà Quan Âm, Sen đá Phật bà tạo cho người ta cảm giác an yên ngay từ lần đầu nhìn thấy. Không những mang vẻ đẹp độc đáo, cũng như các mẫu hoa đá nghệ thuật khác, sen đá Phật bà cũng mang đầy đủ ý nghĩa của một cây hoa đá trong phong thủy, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn, bình an.

    >>>> Ngoài ra hãy xem thêm các mẫu đá lát sân vườn đẹp hợp phong thủy tại:

    88+ Mẫu đá ốp lát sân vườn giá rẻ, đẹp, hợp phong thủy (KÈM BÁO GIÁ)

    các mẫu hoa đá nghệ thuật

    Sen đá Phật Bà có hình dáng tựa đài sen của Quan Âm Bồ Tát

    3.3. Sen đá hoa hồng xanh

    Đúng với tên gọi của mình, từ trên nhìn xuống, sen đá hoa hồng xanh không khác gì một đoá hồng nở rộ đầy cuốn hút với tông xanh greenery thời thượng. Tuy nhiên, loài cây này đặc biệt ở chỗ, nếu như đoá hồng chỉ có thể xinh tươi được vài ngày thì sen đá bông hồng xanh với vẻ đẹp tươi mát sẽ luôn khoe sắc bất chấp thời gian. 

    các mẫu hoa đá nghệ thuật

    Sen đá hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

    Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến cây hoa đá trong phong thủy. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu những bài viết liên quan, mời bạn truy cập ngay https://binhtungstone.com/ để khám phá.


    Bài Viết Cùng Chủ Đề:

    68+ Mẫu đá bó vỉa bồn cây | Giá rẻ, chiết khấu cực cao (10%)

    Đá cubic là gì? Bảng báo giá đá cubic lát sân tại Hà Nội (GIÁ RẺ)

    [TỔNG HỢP] Tìm hiểu về đá khò mặt lát sân, khò nhám, khò lửa


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686