Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Vật Liệu Lát Sân Vườn Là Gì? Cách Lựa Chọn Vật Liệu Phù Hợp

23/05/2022
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có một sân vườn thật đẹp để có thể sinh hoạt cùng gia đình. Một trong những yếu tố giúp sân vườn hoàn thiện hơn chính là vật liệu lát sân. Vậy vật liệu lát sân vườn là gì? Có những loại vật liệu lát sân vườn nào và cách chọn mua như thế nào phù hợp nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết sau.
Mục lục bài viết

    1. Vật liệu lát sân vườn là gì?

    Vật liệu lát sân vườn là những nguyên liệu để trang trí cho sân vườn của bạn như đá, sàn gỗ, bê tông hoặc gạch,… Chúng sẽ giúp cho sân vườn trở nên trọn vẹn và hiện đại hơn thay vì là một mảnh vườn toàn cây cối.

    Vật liệu lát sân vườn

    Vật liệu lát sân vườn giúp cho khuôn viên thêm phần sang trọng

    Ngày nay, việc sử dụng và kết hợp các loại vật liệu lát sân vườn trở nên phổ biến và có tính thẩm mỹ cao hơn. Có rất nhiều gia chủ đã vận dụng nhiều phong cách và sáng tạo ra sân vườn riêng cho mình nhờ vào các loại vật liệu lát sân vườn.

    2. Những loại vật liệu lát sân vườn phổ biến

    Hiện nay, có rất nhiều nguyên liệu để lát sân vườn. Mỗi loại sẽ có những đặc tính và ưu nhược điểm riêng. Việc kết hợp và ứng dụng mỗi loại vật liệu sẽ tùy vào sở thích của gia chủ và đơn vị thiết kế. Cùng tìm hiểu những loại vật liệu lát sân vườn phổ biến nhất.

    2.1. Sử dụng vật liệu gạch

    Vật liệu gạch luôn được ưa chuộng nhờ vào mẫu mã đa dạng và gọn nhẹ. Gạch cũng có ưu điểm là chịu được nhiệt tốt và dễ dàng làm sạch. Có rất nhiều vật liệu gạch trên thị trường để lát sân vườn. Sau đây là những loại gạch sử dụng nhiều nhất.

    • Gạch thường: Loại gạch này có giá thành thấp nhất, tuy nhiên chất lượng hạn chế và khả năng chịu nhiệt kém. Chúng sẽ nhanh bạc màu nếu có tác động nắng mưa, thời tiết.
    • Gạch không nung (làm từ bùn): Loại gạch này có nguyên liệu từ bùn và hoàn toàn tự nhiên. Đây là nguyên liệu giúp mang lại vẻ mộc mạc, bình dị của vùng thôn quê vào ngôi nhà của bạn. Các loại gạch không nung thường được làm bằng tay nên vẫn giữ lại những nét thô kệch. Tuy vậy, loại gạch này vẫn còn nhiều nhược điểm và độ bền thấp.
    • Gạch sứ: Đây là loại gạch cao cấp nhất và đảm bảo được các yếu tố như độ bền cao và tính thẩm mỹ. Đối với những căn biệt thự hiện đại, gạch sứ được sử dụng khá phổ biến. Loại gạch này có nhiều mẫu mã và màu sắc để khách hàng lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng cắt xén để lắp đặt mọi nơi trong khu vườn.

    Gạch sứ là vật liệu lát sân vườn cao cấp nhất

    Sử dụng gạch lát sân vườn

    2.2. Sàn gỗ

    Sàn gỗ cũng là vật liệu lát sân vườn khá phổ biến. Chúng mang tới nét đẹp tự nhiên cho khu vườn. Đặc biệt là những ưu điểm sau:

    - Tính thẩm mỹ cao: Gỗ luôn là vật liệu cao cấp nhằm mang tới vẻ đẹp quý phái cho ngôi nhà. Đây là chất liệu được sử dụng khá phổ biến nhờ vào mẫu mã đa dạng, nhiều chất liệu và có thể dễ dàng tạo kiểu. Gia chủ có thể lựa chọn các loại gỗ tự nhiên, tre hoặc gỗ công nghiệp để lát sân vườn. Chúng có độ bền khá cao và thoải mái khi di chuyển lên trên bằng chân trần.

    - Đặc tính sử dụng: Sàn gỗ khá bằng phẳng nên tạo cảm giác êm ái khi đi lên. Bạn có thể kê các loại bàn ghế để ngồi hóng mát.

    Tuy có nhiều ưu điểm về công năng nhưng sàn gỗ có thể bị ẩm mốc và xô kệch sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt với những vùng mưa nhiều và độ ẩm cao cần phải bảo quản thường xuyên. So với sàn gạch sứ, gỗ sẽ có độ bền thấp hơn. Đặc biệt, quá trình lắp đặt sàn gỗ sẽ phức tạp hơn và cần đội ngũ có nhiều kinh nghiệm.

    sàn gỗ sân vườn

    Sàn gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp thanh tao, trang nhã

    2.3. Đá tự nhiên

    Đá lát sân vườn tự nhiên cũng là vật liệu thiên nhiên được ưa chuộng. Với những ai đam mê về đá cảnh, chắc hẳn bạn sẽ muốn có loại vật liệu này trong sân vườn của mình. Ưu điểm của đá là có độ bền cao (gần như là vĩnh cữu), chúng có độ bóng cao và dễ dàng làm sạch. Bề mặt của đá nhẵn bóng và có nhiều hình thù khác nhau trông rất đẹp mắt. Khi sử dụng vật liệu đá tự nhiên, gia chủ sẽ mang tới nét đẹp mộc mạc, độc đáo mà ai cũng phải trầm trồ. Cùng điểm qua một số loại đá lát sân vườn phổ biến.

    • Đá Granite: Loại đá này có giá thành khá cao và vẻ đẹp thanh tao. Chúng được tìm thấy ở những vùng đất khô cằn trên thế giới. Khả năng chịu nhiệt của đá Granite cực tốt và có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau.
    • Đá phiến Slate: Loại đá này được lát cho các lối đi trong sân vườn. Chúng không thấm nước và cách nhiệt. Đá này có màu xám nhạt và tạo nét hiện đại cho sân vườn.
    • Đá Lajas: Loại đá này phù hợp với những môi trường lạnh và có độ ẩm cao. Chúng có vẻ đẹp nhẹ nhàng và rất bền màu.

    Sử dụng đá tự nhiên lát sân vườn

    Sử dụng đá tự nhiên lát sân vườn

    2.4. Bê tông

    Nếu như ở trên bạn sử dụng các vật liệu lát sân vườn tự nhiên thì dưới đây là sử dụng sàn bê tông. Đây là nguyên liệu lát sân vườn rẻ tiền nhất và có độ bền khá cao. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí nguyên liệu và xây dựng khi sử dụng bê tông. Chúng có ưu điểm là dễ dàng vệ sinh, nhanh chóng thực hiện và bảo dưỡng đơn giản.

    4. Tổng kết

    Việc lựa chọn vật liệu lát sân vườn khá quan trọng. Bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia và các nhà thiết kể để tìm được loại vật liệu phù hợp nhất. Chúng sẽ giúp khu vườn của bạn thêm phần sang trọng và có nhiều công năng sử dụng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686