Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tổng hợp 15+ mẫu tượng đá mỹ nghệ bán chạy nhất 2024

20/06/2022
Các mẫu tượng đá mỹ nghệ từ lâu đã được đánh giá cao, tuy nhiên, chúng để hiểu về sản phẩm này thì không có nhiều người nắm rõ. Cùng Bình Tùng Stone tìm hiểu về dòng sản phẩm này và các mẫu tượng đá mỹ nghệ ấn tượng nhất hiện nay nhé!
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu chung về các tượng đá mỹ nghệ 

    Bạn đã từng nghe nói về nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, hay những làng nghề mỹ nghệ truyền thống về sản phẩm này hay chưa? 

    Tìm hiểu chung về các tượng đá mỹ nghệ

    Tìm hiểu chung về các tượng đá mỹ nghệ

    1.1. Tượng đá mỹ nghệ là sản phẩm gì?

    Tượng đá mỹ nghệ là sản phẩm điêu khắc được các nghệ nhân lành nghề thực hiện để tạo ra những hình tượng hư cấu mang tính nghệ thuật và tượng trưng. Loại tượng này còn là vật phẩm trang trí, tạo điểm nhấn không gian, đồng thời giúp tái hiện hình ảnh với tượng thú, tượng đá phong thủy một cách sáng tạo và nghệ thuật ...

    Một nghệ nhân điêu khắc tượng đá mỹ nghệ phải là người có nhiều kinh nghiệm về đá mỹ nghệ và đã từng chạm khắc nhiều tác phẩm khác. Do đó, mỗi bức tượng đá đều có nét thẩm mỹ riêng, sự tinh xảo thể hiện rõ trên từng sản phẩm.

    Ưu điểm của tượng đá mỹ nghệ

    • Giá trị thẩm mỹ cao, hình thức đẹp và giá cả hợp lý.
    • Được làm bằng đá tự nhiên nguyên khối nên trường tồn theo thời gian.
    • So với các loại tượng bằng xi măng, thạch cao, tượng có màu sắc và độ bóng tự nhiên tạo nên những điểm nhấn khác biệt ...
    • An toàn tuyệt đối với môi trường và người sử dụng.
    • Đường nét điêu khắc tinh xảo tạo nên sản phẩm sắc nét tạo được sự hài lòng cho đông đảo khách hàng. 
    • An toàn tuyệt đối với môi trường và thân thiện với sức khỏe con người

    1.2. Tượng đá mỹ nghệ thường sử dụng chất liệu gì?

    Tượng đá mỹ nghệ thường được làm bằng các loại đá có độ bền cao như đá trắng, đá xanh, đá cẩm thạch nguyên chất… để tạo ra những tác phẩm điêu khắc đá đáp ứng yêu cầu của khách hàng và phù hợp với nơi đặt tượng.

    Tượng đá mỹ nghệ thường sử dụng chất liệu gì?

    Tượng đá mỹ nghệ thường sử dụng chất liệu gì?

    Nguyên liệu chủ yếu để tạo nên tượng đá mỹ nghệ là:

    • Dòng đá tự nhiên, nguyên khối: Đá cẩm thạch Marble. Đá ngọc. Đá Vôi. Đá hoa cương Granit, Đá Thạch Anh,...
    • Dòng đá nhân tạo: Bột đá xay, Đá nhựa nhân tạo, Đá Onyx xuyên sáng, Đá Granit nhân tạo,...

    2. Ý nghĩa phong thủy của tượng đá mỹ nghệ

    Từ xa xưa, Phong thủy đã chiếm một vị trí quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của một người, thậm chí là cả một gia đình. Đặc biệt ở đất nước Phật giáo như Việt Nam, phong thủy đóng vai trò quan trọng nhất trong phong tục nhập trạch khi vào nhà mới.

    Chính vì vậy, tượng đá mỹ nghệ có giá trị phong thủy cao nhất, được nhiều gia đình lựa chọn để tôn trí trong gia đình và mang ý nghĩa phong thủy. Sau đây là một số ý nghĩa mà tượng đá mỹ nghệ mang lại khi sử dụng.

    Nó có ý nghĩa bảo vệ và trừ tà ma: các điều xui rủi quấy rầy ngôi nhà của bạn sẽ bị hóa giải, để gia đạo luôn được bình yên. Cụ thể, tượng đá mỹ nghệ có tác dụng trấn trạch cho gia đình rất tốt như tượng đá, voi đá, chó đá, kỳ lân đá, sư tử đá,… Những bức tượng phật này khi được đặt sẽ có tác dụng xua đuổi tà ma, loại bỏ những thế lực xấu muốn tấn công ngôi nhà của bạn, mang lại may mắn cho cả gia đình.

    Mang lại may mắn: Đối với gia chủ, nó mang ý nghĩa là điềm lành và tài lộc, bởi tượng đá có khả năng chuyển hóa năng lượng tốt giúp gia đình bạn gặt hái được nhiều thành công và làm ăn phát tài. Tiêu biểu nhất là các loại đá Tỳ Hưu, Phật Di Lặc bằng đá…

    Ý nghĩa phong thủy của tượng đá mỹ nghệ

    Ý nghĩa phong thủy của tượng đá mỹ nghệ

    Mang đến quý nhân phò trợ: Đối với những người giữ chức vụ quan trọng, chức vụ lãnh đạo hay có chức quyền trong xã hội nếu sử dụng tượng đá phong thủy ở nhà hay nơi làm việc nghĩa là được quý nhân phù trợ và luôn có sự sáng suốt khi đưa ra quyết định. Từ đó lấy được lòng tin của mọi người và tránh được những âm mưu xấu của kẻ tiểu nhân để được thăng quan tiến chức.

    Giúp bảo vệ hạnh phúc: một số Tượng Phật bằng đá mini như tượng La Hán, tượng Phật Bát Quái, tượng Hộ Pháp ... có chức năng mang lại nhiều phúc khí, bình an cho gia đình, giúp gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc, tránh được phiền muộn. . , giúp cuộc sống luôn hạnh phúc hơn.

    Vì vậy, một bức tượng đá đẹp không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, có hồn trong từng chi tiết mà phải phát huy được hết những giá trị phong thủy tốt nhất.

    3. Tổng hợp các mẫu tượng đá mỹ nghệ phổ biến nhất hiện nay

    Nghề đá mỹ nghệ đã phát triển từ ngàn xưa và để lại nhiều kinh nghiệm quý báo, giúp các người thợ lành nghề có thể tạo ra các tác phẩm vô cùng hoàn mỹ, ấn tượng. Cùng điểm qua các mẫu tượng đá mỹ nghệ ấn tượng và phổ biến nhất hiện nay nhé!

    3.1. Tượng đá mỹ nghệ hình Phật Giáo

    Những mẫu tượng Phật bằng đá kĩ công đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Nó thường được chế tác bởi làng truyền thống Điêu khắc đá Non Nước hoặc những đơn vị có kinh nghiệm để thể hiện được hết cái Thần của bức tượng. Một số hình ảnh quen thuộc của dòng tượng Phật đá mỹ nghệ:

    Tượng Phật Thích Ca

    Tượng Phật Thích Ca

    Tượng Quan Âm Bồ Tát

    Tượng Quan Âm Bồ Tát

    Tượng Phật Di Lặc

    Tượng Phật Di Lặc

    Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp

    Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp

    Tượng đá Công Giáo

    Những bức tượng đá Công Giáo thường được sử dụng trong nhà thờ, các gia đình theo Công Giáo hoặc sử dụng với mục đích trang trí. Thiết kế không chỉ đa dạng về kích thước, mẫu mã mà còn có được nhiều hình thái khác nhau với các tầng ý nghĩa sâu sắc.

    Tướng Đá Mỹ Nghệ hình Chúa

    Tướng Đá Mỹ Nghệ hình Chúa

    Tượng đá mỹ nghệ hình Đức Mẹ La Vang

    Tượng đá mỹ nghệ hình Đức Mẹ La Vang

    3.2. Tượng đá mỹ nghệ hình động vật

    Với các loại tượng đá mỹ nghệ hình động vật, chủ yếu mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Nó cũng tạo nên các giá trí về mặt tâm linh, nhằm đem đến may mắn và tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, để lựa chọn được một mẫu tượng đá Non Nước phù hợp nhất, bạn cần dựa trên tuổi mệnh của mình nhé!

    Tượng đá mỹ nghệ hình Tỳ Hưu

    Tượng đá mỹ nghệ hình Tỳ Hưu

    Tượng đá mỹ nghệ hình Cá chép hóa rồng

    Tượng đá mỹ nghệ hình Cá chép hóa rồng

    Tượng đá mỹ nghệ hình Ngựa đá

    Tượng đá mỹ nghệ hình Ngựa đá

    3.3. Tượng đá mỹ nghệ mang giá trị nghệ thuật

    Nếu bạn đơn giản chỉ muốn sử dụng các mẫu tượng đá như một tác phẩm nghệ thuật tỉ mỉ và công phu thì không thể bỏ qua được dòng tượng đá ấn tượng này, Nó không bị giới hạn về ý nghĩa biểu trưng, cảm hứng sáng tác hay một đối tượng khách hàng nào, 

    Tượng đá chân dung

    Tượng đá chân dung

    Tượng đá thần thoại

    Tượng đá thần thoại

    Tượng đá hình lộc bình

    Tượng đá hình lộc bình

    4. Bật mí cách chọn tượng đá mỹ nghệ theo phong thủy chuẩn nhất

    Một bức tượng đá hợp phong thủy cần thỏa mãn đầy đủ các yếu tố như âm dương, ngũ hành, triết lý phương Đông. Từ chi tiết nhỏ nhất đến việc chọn vật liệu để làm một bức tượng nghệ thuật, hãy tìm hiểu về các chi tiết, bao gồm cả tỷ lệ, màu sắc, kích thước và bố cục. 

    Đặc biệt chú ý đến ngũ quan, nên chạm khắc tượng người, hoặc tạo đường nét có hình tượng con vật phong thủy. Lưu ý từng chi tiết nhỏ phải được khắc rõ ràng, không được cẩu thả. Chọn tượng đá theo phong thủy cũng cần chú ý đến màu sắc, đặt màu đúng hướng, hợp mệnh.

    Nên nhớ kích thước tượng phải hài hòa với không gian và tương ứng với kích thước của lu ban phong thủy. Tượng đá mỹ nghệ nên chọn dựa vào vị trí cần đặt, không nên đặt  tùy tiện. Có những bức Tượng chỉ dành cho đình chùa, miếu mạo, không thích hợp để trưng bày trong gia đình. Muốn gia tăng tài lộc, hạnh phúc và sức khỏe thì nên đặt tượng theo sinh khí của gia chủ . 

    Có thể thấy, những mẫu tượng đá mỹ nghệ không chỉ mang giá trị về mặt tinh thần, phong thủy sâu sắc mà còn thể hiện gu thẩm mỹ ấn tượng của gia chủ. Với các gợi ý mà chúng tôi vừa đưa ra, bạn hãy lựa chọn để có thể sắm cho gia đình mình một sản phẩm ưng ý nhất nhé!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686