Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? (TẠO BÓNG MÁT, HỢP PHONG THỦY)

19/01/2022
Các mộ phần, lăng mộ là nơi an nghỉ của những người đã mất trong gia đình, dòng họ. Đây được xem là một chốn linh thiêng và mọi người cần đặc biệt chú ý tới việc xây dựng kiến trúc cũng như quang cảnh ở xung quanh lăng mộ. Vậy trồng cây gì trên mộ là tốt nhất và xung quanh mộ nên trồng cây gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi này.
Mục lục bài viết

    1. Tại sao nên trồng cây trên mộ?

    Từ xưa tới nay cây cối sẽ đảm nhiệm vai trò giúp liên kết con người với thế giới tự nhiên. Do đó khi xây dựng mộ, các gia đình vẫn thường để lại ô đất nhỏ trên mặt mộ và dùng để trồng cây cỏ. Nó giúp mang tới sinh khí tốt, tạo cảnh quan thiên nhiên đẹp, mong ông bà tổ tiên phù hộ phúc lành cho con cháu. Ngoài ra khi trồng cây cối trên mộ còn có tác dụng khác đó là giúp tạo không gian thoáng mát và đẹp đẽ nhất cho khu lăng mộ. Do đó khi trồng cây trên mộ nên lựa chọn những loài hoa có ý nghĩa tốt lành nhất.

    trồng cây gì trên mộ là tốt nhất

    Trồng cây xung quanh mộ vừa mang tính thẩm mỹ vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy

    2. Các nguyên tắc trồng cây trên mộ

    Khi trồng cây trên mộ cần đáp ứng được nguyên tắc đối xứng và cân bằng. Điều này có nghĩa là việc trồng cây ở hai bên trái và phải cần đều nhau. Trồng cây ở hai bên mộ sẽ có ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa hợp của âm dương, đồng thời các cây sẽ có tác dụng giúp trấn giữ cho mộ phần được đẹp và bình an nhất. Nếu trong quá trình trồng cây trên mộ bị lệch sang vị trí bên phải hoặc vị trí bên trái thì sẽ gây ra hiện tượng vong linh. Có nghĩa là người mất sẽ phản ngâm và gây ra những sự việc kỳ lạ, khó được giải thích trong gia đình đó.

    Ngoài ra khi trồng cây trên mộ bạn cũng có thể trồng cây ở vị trí phía sau của mộ phần. Điều này mang ý nghĩa hậu thế nhận được phúc ấm của ông bà tổ tiên và được quý nhân phù trợ. Cây trồng phải có phần nhánh và lá cây đâm ra phía trên của ngôi mộ để mang ý nghĩa như việc che chở, ấm áp cho ngôi mộ đó.

    xung quanh mộ nên trồng cây gì

    Trồng cây trên mộ cần đáp ứng được sự đối xứng và cân bằng

    3. Lưu ý khi trồng cây trên mộ cho hợp phong thủy

    Để có câu trả lời cho câu hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất trước tiên hãy cùng điểm qua một số lưu ý trồng cây trên mộ cho hợp phong thủy như:

    • Không trồng cây ở vị trí quá gần so với mộ bởi nếu cây đó ra hoa sẽ làm cho hoa, lá rơi lên một gây mất vệ sinh. Bên cạnh đó nếu trồng cây gần mộ phần rễ cây có thể đâm vào phần huyệt mộ và gây tình trạng động mộ.

    • Không nên trồng những loài cây thân gỗ lớn, có rễ nhiều vì nó có thể gây ảnh hưởng tới âm trạch của ngôi mộ đó.

    • Khi trồng cây xung quanh mộ gia chủ cũng cần lưu ý sử dụng khoảng đất ở xung quanh ngôi mộ và trồng những cây có tuổi đời ngắn, chẳng hạn như cây hoa cúc,cây tóc tiên…

    • Bên cạnh chọn cây hợp nguyên tắc cũng cần chú ý tới hình dạng của cây. Lưu ý không nên trồng các loại cây mang hình dáng kỳ dị, tạo cảm giác hung hãn và đáng sợ. Xung quanh mộ cũng không nên để cây dại bởi nó sẽ tạo cảm giác cô đơn và hiu quạnh.

    4. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Xung quanh mộ nên trồng cây gì?

    Chắc hẳn vẫn còn có nhiều người thắc mắc rằng xung quanh mộ nên trồng cây gì? Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên trồng cây gì trên mộ là tốt nhất có thể tham khảo một số cây trồng dưới đây.

    4.1. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - Cây đại

    Cây đại hiện đang được trồng ở rất nhiều ngôi mộ và những nơi tâm linh như chùa chiền, nhà thờ họ. Đặc điểm của loài cây này là thân cây trụi lá và có hoa ra thành chùm có màu trắng hoặc màu hồng. Hoa mọc ở trên cao mang tượng trưng cho vẻ đẹp thoát tục. Chính điều này đã khiến cho cây đại được trồng nhiều ở khuôn viên các khu lăng mộ.

    xung quanh mộ nên trồng cây gì

    Cây đại thường được sử dụng để trồng ở khuôn viên của lăng mộ

    Theo quan điểm của Phật Giáo,cây đại là một trong những loài cây cao quý và là cây hội tụ nhiều linh hồn của đất trời. Theo ý nghĩa dân gian, hoa đại có khả năng hút sinh khí từ trời chuyển xuống đất và nước để mang tới một cuộc sống viên mãn và tạo nên nguồn sống mãnh liệt nhất.

    4.2. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - Cây hoa cúc vạn thọ

    Cúc vạn thọ là một trong những loài hoa đẹp mang biểu tượng cho sự thanh cao và đơn giản. Đặc biệt hoa cúc còn có ý nghĩa thể hiện cho tấm lòng kính trọng, biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Chính vì điều này mà cây cúc vạn thọ thường được dùng trong các lễ thờ cúng hoặc trồng ở nơi âm phần. Nó không chỉ mang hương thơm đặc trưng, làm đẹp cho khuôn viên của khu lăng mộ mà còn có ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc.

    4.3. Trồng cây gì trên mộ là tốt nhất - Cây xương rồng

    Xương rồng là một loài cây tượng trưng cho sức mạnh sự trường tồn cùng khả năng chống chịu được với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Việc trồng cây xương rồng xung quanh mộ sẽ giúp mang tới sự yên tĩnh cho ngôi mộ, tránh bị sự quấy phá từ động vật hoặc con người. Đồng thời cây xương rồng khi được trồng ở mộ cũng mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Đó chính là sự cầu mong cho người đã mất sẽ không bị đau đớn khi bước sang thế giới bên kia và có thể siêu thoát được nhẹ nhàng nhất.

    trồng cây gì trên mộ là tốt nhất

    Trồng cây xương rồng trên mộ sẽ giúp bảo vệ và che chở cho mộ phần

    4.4. Trồng cây gì trên mộ tốt nhất - Cây thông, cây tùng

    Cây thông và cây tùng mang ý nghĩa biểu tượng cho sự hiên ngang, kiên cường mặc dù có phong ba bão táp ra sao. Đây là hình tượng của quân tử dù gặp phải hoàn cảnh nào đi chăng nữa vẫn giữ được phẩm chất cao quý, tốt đẹp của mình. Trông cây thông, cây tùng xung quanh mộ phần sẽ có mục đích ghi nhớ lại công ơn của ông bà, tổ tiên, người thân đã khuất. Cây cao bóng cả tựa như những tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Xét về mặt phong thủy, cây tùng khi được trồng ở mộ còn có ý nghĩa là phúc lộc, trường thọ và tạo nguồn khí âm trạch được tốt nhất.

    4.5. Xung quanh mộ nên trồng cây gì - Cây gạo

    Đây cũng là một trong những loài cây thường được trồng ở xung quanh lăng mộ. Cây có đặc điểm nổi bật là có nhiều nhánh trông giống như một chiếc thang bắc lên trời. Cây gạo sẽ mang biểu tượng như cầu nối giữa đất và trời, giữa những người đã khuất đối với con cháu. Ngoài ra nhiều người còn quan niệm rằng việc trồng cây hoa gạo ở những khu vực tâm linh còn giúp bảo vệ, che chắn cho linh hồn của người đã mất.

    4.6. Cây thiết mộc lan

    Thiết mộc lan là một loại cây tượng trưng cho sức mạnh cũng là cây mang ý nghĩa phong thủy thường được trồng ở khu lăng mộ gia tiên với mục đích mang tới may mắn, tài lộc cho người còn sống. 

    4.7. Cây mẫu đơn 

    Hoa mẫu đơn còn được mệnh danh là quốc sắc thiên hương, là một loài hoa thanh cao và đẹp bậc nhất hiện nay. Theo tương truyền, chỉ những người trong cung vua chúa thì mới được trồng loại hoa này. Do đó cho tới thời nay, khi nhắc đến hoa mẫu đơn người ta sẽ nghĩ ngay tới sự giàu sang và phú quý. Trồng cây mẫu đơn xung quanh mộ cũng giúp cho khu lăng mộ đó trở nên đẹp và thoát tục hơn. Bên cạnh đó việc trồng loại hoa này cũng giúp bày tỏ lòng thành kính và sự tôn nghiêm, mong muốn cho người dưới cõi âm sẽ có được một cuộc sống đủ đầy và sung túc hơn.

    Cây hoa mẫu đơn

    Cây hoa mẫu đơn trồng trên lăng mộ giúp bày tỏ lòng thành kính của con cháu với người đã mất

    Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp các bạn có câu trả lời cho câu hỏi trồng cây gì trên mộ là tốt nhất và xung quanh mộ nên trồng cây gì. Hy vọng qua chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây trồng phù hợp nhất cho ngôi mộ của ông bà, tổ tiên những người đã mất trong dòng họ mình.


    Chủ Đề Liên Quan:

    • 199+ mẫu Lan Can Đá đẹp chế tác thủ công, Tinh Xảo Nhất 2022
    • 101+ mẫu Khu lăng mộ đá ĐẸP, có hoa văn tinh xảo nhất 2022

    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686