Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tổ mối trên mộ tốt hay xấu? Có nên phá bỏ tổ mối hay không?

10/02/2022
Trong cuộc sống thường ngày, chắc hẳn các bạn đã nghe kể hoặc quan sát thấy tổ mối xuất hiện trên các phần mộ, hiện tượng này được lý giải theo nhiều cách khác nhau. Vậy tổ mối trên mộ tốt hay xấu, ảnh hưởng như thế nào đến vong linh và người nhà? Có nên phá bỏ tổ mối trên mộ hay không? Nếu đây là những câu hỏi bạn đang thắc mắc, đừng bỏ lỡ những thông tin được tiết lộ ngay trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu về hiện tượng tổ mối xuất hiện trên mộ

    Tổ mối trên mộ tốt hay xấu? Đây là một trong những vấn đề liên quan đến tâm linh được nhiều người đặt ra. Trước khi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này, các bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về hiện tượng trên mộ phần có tổ mối.

    Tổ mối xuất hiện trên phần mộ

    Tổ mối xuất hiện trên phần mộ là hiện tượng hiếm gặp

    Tổ mối mọc trên mộ hay dân gian còn gọi là mộ kết mối, lúc này cho dù mộ có nằm dưới khu vực đất trũng hay đất ruộng thì phần mả vẫn bồi đất nở lớn và cao lên một cách tự nhiên. Đặc biệt, mối sẽ tạo thành một lớp keo chắc chắn, kiên cố tựa xi măng để bảo vệ phần hài cốt không bị phân hủy.

    Theo lý giải của các nhà tâm linh, mộ kết mối xuất hiện tại những vùng đất tụ phải khí trời, nhờ đó tích tụ được một nguồn năng lượng tâm linh rất lớn, khiến phần mộ có hiện tượng trương nở ra. Còn theo các nhà khoa học hiện đại, phần mộ có tổ mối bên trên là do tính chất vật lý của vùng đất này hoặc do một số loài sinh vật như mối, giun đùn lên cao.

    Để nhận biết được mộ kết mối, gia chủ hãy quan sát xung quanh phần mộ, nếu thấy trên mộ xuất hiện cây cỏ mọc tốt, xanh tươi, đất nở ra nhiều khiến phần mộ to hơn ban đầu thì khả năng cao đây chính là mộ mối. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử bằng một cách khác đó là dùng một cành cây khô cắm vào phần mộ, nếu cành cây này xanh trở lại thì phần mộ này được gọi là mộ kết mối.

    Trên mộ kết mối

    Trên mộ kết mối, cây cối phát triển tốt và luôn xanh tươi

    2. Tổ mối trên mộ tốt hay xấu?

    Tổ mối trên mộ tốt hay xấu? Theo quan niệm tâm linh của người xưa, những người trong mộ mối – mộ kết mối khi còn sống là những con người rất tốt, được mọi người xung quanh yêu quý, kính trọng, đồng thời tích được nhiều phước đức. Vì thế, những ngôi mộ có tổ mối bên trên là do đã tích đủ lượng sinh khí tốt.

    Về sau, nếu con cháu và người thân của người trong mộ kết mối biết cách thờ cúng, tu sửa và xử lý phần mộ mối cho tốt thì sẽ luôn được vong linh này phù hộ, độ trì. Nhờ đó, cả gia đình sẽ luôn gặp nhiều may mắn, bình an, làm ăn phát tài phát lộc, con đường công danh rộng mở. Con cháu học giỏi, thông minh, ngoan ngoãn, tương lai xán lạn.

    Ngoài tổ mối, chọn lăng thờ hợp phong thủy cũng giúp vượng khí tốt cho đời sau. Tham khảo một số mẫu lăng thờ:

    Mộ kết mối là điềm lành

    Mộ kết mối là điềm lành, mang đến cho gia chủ và con cháu trong gia đình sự bình an, may mắn và tài lộc

    Tóm lại, tổ mối xuất hiện trên phần mộ là một hiện tượng rất tốt, mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ và tất cả các thành viên trong gia đình.

    3. Có nên phá bỏ tổ mối trên mộ hay không?

    Theo quan niệm dân gian, khi trên mộ đá có tổ mối – hay còn gọi là mộ kết mối, gia chủ không nên tiến hành bốc mộ hay phá bỏ phần tổ mối bên trên. Vì mộ kết mối là hiện tượng mang lại sự hưng thịnh cho toàn bộ dòng họ, nếu không may gia chủ phá bỏ phần mộ này, cả gia tộc sẽ gặp nhiều xui xẻo. Theo lý giải của Phật Giáo, khi mộ kết mối bị phá bỏ, các vị quỷ thần sẽ vô cùng tức giận và trách phạt, những điều xấu này sẽ ảnh hưởng ngay đến con cháu trong gia đình. Trên thực tế, có rất nhiều gia đình phá bỏ mộ kết mối gặp nhiều điều không vui, xui xẻo, làm ăn lụn bại, gia đình ly tán.

    Trong những trường hợp bắt buộc phải bốc mộ kết mối, gia chủ cần mời các bậc chân tu có đức giới tới để lập đàn giác ngộ cho vong linh. Chỉ khi vong linh này không còn giận dữ hay không chấp thân xác nữa thì gia chủ mới có thể bốc mộ và sang cát bình thường.

    trên mộ kết mối là điềm tốt

    Tốt nhất gia chủ không nên phá bỏ mộ kết mối để tránh điềm xấu

    Còn trong những trường hợp gia chủ có mong muốn tu sửa phần mộ kết mối thì nên xây dựng thêm mộ bằng đá đặt trên ngôi mộ mối này và chăm lo trọn vẹn. Chắc chắn, gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ được phù hộ, làm ăn thuận lợi, dòng họ thịnh vượng nhiều đời. Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng tổ mối xuất hiện trên mộ phần, đồng thời giúp gia chủ giải đáp câu hỏi tổ mối trên mộ tốt hay xấu. Mong rằng những thông tin trong bài viết trên thực sự hữu ích, giúp các bạn hiểu kỹ lưỡng hơn về vấn đề này.

    Xem các bài viết liên quan về đá:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686