Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tìm hiểu về sàn gỗ sân vườn - Có nên dùng sàn gỗ sân vườn không?

11/06/2022
Thông thường, khu vực sân vườn thường được sử dụng các loại gạch lát, đá lát để bài trí và đảm bảo chất lượng lâu dài. Tuy nhiên, nhiều gia đình đang có xu hướng chuyển sang những loại gỗ lót sàn ngoài trời độc đáo, hiện đại. Cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm sàn gỗ sân vườn để biết liệu rằng có nên sử dụng chúng không nhé!
Mục lục bài viết

    1. Sàn gỗ sân vườn là gì?

    Sàn gỗ sân vườn là sản phẩm sàn chuyên dụng cho các không gian sân vườn hoặc trang trí ngoài trời với khả năng chịu nhiệt cao, ổn định trước sự thay đổi của thời tiết. 

     

    Sàn gỗ sân vườn là gì?

    Sàn gỗ sân vườn là gì?

     

    Hiện nay, ngoài các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cho sân vườn thì sản phẩm Sàn nhựa ngoài trời, sàn gỗ xi măng là sự lựa chọn tốt nhất vì chất liệu của chúng có tuổi thọ cao và không phát sinh thêm chi phí bảo dưỡng.

    2. Phân loại sàn gỗ sân vườn 

    Để phân loại được sàn gỗ sân vườn, bạn có thể dựa theo 2 cách phổ biến sau đây:

    2.1. Phân loại sàn gỗ sân vườn theo chất liệu

    Hiện nay, 3 loại chất liệu cơ bản được ưa chuộng cho sàn gỗ sân vườn là gỗ tự nhiên, gỗ nhựa ngoài trời và gỗ xi măng, mỗi loại có những đặc điểm riêng đáp ứng nhiều yêu cầu trang trí tường ngoại thất khác nhau.

    • Sàn gỗ sân vườn bằng gỗ tự nhiên

    Bất kỳ loại ván gỗ tự nhiên nào cũng có thể mang đến vẻ đẹp tuyệt vời cho không gian sàn nhà, tuy nhiên chi phí cải tạo và bảo dưỡng luôn là điều mọi người cần cân nhắc khi lựa chọn loại vật liệu này. Tùy theo loại và độ dày của sàn gỗ tự nhiên mà độ bền của sàn khác nhau, sàn gỗ tự nhiên rất dễ bị cong vênh khi đun nóng, dễ bị ẩm mốc, mối mọt.

    • Sàn gỗ sân vườn bằng gỗ nhựa ngoài trời

    Sàn gỗ sân vườn bằng gỗ nhựa ngoài trời

    Sàn gỗ sân vườn bằng gỗ nhựa ngoài trời

    Sàn gỗ nhựa ngoài trời thành phần chính là hạt nhựa nguyên sinh, kết hợp với bột gỗ tự nhiên và phụ gia. Chất liệu sàn nhựa lát bể bơi này khắc phục các khuyết điểm của gỗ tự nhiên như khả năng bền màu, chịu được được nhiệt độ thay đổi, chống mối mọt tốt,… nên được kì vọng là vật liệu thay thế cho sàn gỗ truyền thống.

    • Sàn gỗ sân vườn bằng gỗ xi măng

    Sản phẩm bao gồm 75% bột đá xi măng + 23% lưới sợi bông + 3% chất kết dính tạo nên bề mặt vân gỗ với thiết kế sang trọng và lõi sàn xi măng cứng cáp bền vững mưa nắng. Giá thi công sàn gỗ nhựa ngoài trời, gỗ xi măng cũng rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên. 

    Tìm hiểu thêm về các loại đá lát sân vườn tự nhiên tại:

     

    2.2. Phân loại sàn gỗ sân vườn theo không gian sử dụng

    Nếu xét theo yếu tố không gian sử dụng, bạn nên chia sàn gỗ sân vườn thành các loại:

    • Sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

    Khu bể bơi thường được xây dựng thành khách sạn, khu nghỉ dưỡng và  căn hộ gia đình. Nhu cầu lắp đặt sàn gỗ sân vườn cho sàn bể bơi ngày càng được nhiều người chú trọng. Sàn gỗ cho hồ bơi ngoài trời một khi được lắp đặt sẽ tạo nên sự sạch sẽ, sáng bóng và sang trọng cho không gian xung quanh hồ bơi. 

    Sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

    Sàn gỗ hồ bơi ngoài trời

    • Sàn gỗ sân thượng, ban công ngoài trời

    Sân thượng, ban công ngoài trời sử dụng sàn gỗ sân vườn đang là xu hướng trang trí của các tòa nhà hiện đại. Khoảng thông tầng ban công giúp công trình của bạn trở thành một tổng thể mạch lạc. Ngoài ra, sàn gỗ sân vườn cũng là điểm nhấn tạo nên sự mới mẻ và lạ mắt cho ngôi nhà.

    • Sàn gỗ sân vườn ngoài trời

    Sàn gỗ sân vườn ngoài trời ra đời với mục tiêu tạo ra những khu vực thư giãn, sạch sẽ và thoải mái ngoài trời. Hơn nữa, sàn gỗ sân vườn  giúp  không gian trở nên tinh tế hơn, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Nó cũng tạo cảm giác thoải mái, thư giãn giúp bạn có cảm hứng đi dạo trong vườn sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

    • Sàn gỗ sân vườn ốp tường, sàn gỗ gu thuyền:

    Được đánh giá là vật liệu tuyệt vời và có tính linh hoạt cao trong xu hướng kiến ​​trúc hiện nay, các nhà thiết kế đã đưa sàn gỗ sân vườn vào các chi tiết trang trí như du thuyền, ốp tường  để mang đến cho không gian sống sự tươi mới và cuốn hút hơn. Đây cũng là những điểm nhấn ấn tượng của không gian sống và làm việc.

    sàn gỗ du thuyền

    Sàn gỗ trên du thuyền

    3. Có nên sàn gỗ sân vườn hay không?

    Với không gian khu vườn gia đình hay trang trí ngoại thất nói chung, việc lựa chọn loại lót sàn ổn định và sử dụng lâu dài dưới thời tiết thay đổi thất thường  là vô cùng cần thiết. Đó là lí do mà nhiều người thắc mắc liệu sàn gỗ sân vườn có thích hợp hay không?

    Theo ý kiến các chuyên gia, bạn có thể sử dụng sàn gỗ sân vườn trong điều kiện lựa chọn được các loại chất liệu an toàn, bền đẹp và có cách bảo quản tốt. Hơn nữa, tránh để chúng ở các không gian có điều kiện quá khắc nghiệt như luôn ẩm ướt, hoặc luôn có nhiệt độ cao. 

     

    Một số sản phẩm được khuyên dùng là Sàn gỗ composite ngoài trời,... Tuy nhiên lưu ý giá sàn gỗ nhựa composite sẽ cao hơn so với gạch lát sân vườn thông thường. Hãy cân nhắc nhé!

    4. Tiêu chí khi chọn sàn gỗ sân vườn chuẩn nhất

    Để tìm kiếm được cho mình một sản phẩm sàn gỗ sân vườn chuẩn nhất, đừng bỏ qua các tiêu chí quan trọng dưới đây nhé!

    4.1. Chất liệu sàn gỗ sân vườn đảm bảo tốt

    Đầu tiên, bạn cần đánh giá chất liệu sàn gỗ sân vườn. Cần chọn những loại có kết cấu chắc chắn tăng độ ổn định. Không nên ưa chuộng những sản phẩm giá rẻ bằng nhựa giả gỗ vì chúng có độ mềm dẻo, đàn hồi cao nên dễ bị biến dạng dưới tác động mạnh.

    4.2. Sàn gỗ sân vườn cần có độ cứng cao

    Sàn gỗ sân vườn cần có độ cứng cao

    Sàn gỗ sân vườn cần có độ cứng cao

    Để đo độ cứng của sàn gỗ sân vườn, bạn có thể dựa vào trọng lượng của sản phẩm hoặc bằng cách kiểm tra trực tiếp. Thông thường sàn gỗ sân vườn nặng hơn sẽ có độ cứng cao hơn do trong thành phần có tỷ lệ bột đá. Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách nhấn lên tấm sàn gỗ sân vườn. Nếu âm thanh đanh lại, sản phẩm có độ cứng cao; nếu âm thanh lớn, sản phẩm có  cấu trúc rỗng kém đặc và độ cứng thấp.

    4.3. Khả năng chịu nước của sàn gỗ sân vườn

    Chống thấm là cực kỳ quan trọng đối với việc sử dụng sàn gỗ sân vườn ngoài trời. Mưa có thể làm cho vật liệu bị hư hỏng hoặc rêu mốc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chọn sàn gỗ sân vườn có khả năng chống thấm nước tốt. Bạn không nên chọn sàn gỗ sân vườn là dạng gỗ tự nhiên vì nó có độ giãn nở rất cao, không chịu được  tác động của nước mưa.

    4.4. Sàn gỗ sân vườn có ma sát cao

    Ngoài ra, trong thời tiết mưa bão, nước mưa có thể đọng lại trên nền hoặc lối ra vào, dễ gây trơn trượt. Vì vậy, bạn cũng nên quan tâm đến độ bám đường, độ ma sát tốt cho sàn gỗ sân vườn. Đặc biệt là đối với những hộ gia đình có con nhỏ hay người già thì cần chú ý hơn đến tiêu chí này.

    4.5. Sàn gỗ sân vườn chống phai màu tốt

    Ngoài chịu mưa gió và nhiệt độ, sàn gỗ sân vườn còn phải chịu được tác động của ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Trong đó chứa các tia nắng dễ làm phai - mất màu chất liệu sàn gỗ sân vườn. Vì vậy, lo lắng về độ phai màu theo năm tháng là điều mà nhiều gia đình cân nhắc khi lựa chọn sàn gỗ sân vườn. 

    Sàn gỗ sân vườn chống phai màu tốt

    Sàn gỗ sân vườn chống phai màu tốt

    Bạn hãy ưu tiên các sản phẩm có lớp phủ tia chống UV trên bề mặt và nên thực hiện đánh bóng sàn gỗ sân vườn hàng năm để tái tạo lớp bảo vệ này.  

    4.6.  Sàn gỗ sân vườn có tuổi thọ lâu dài 

    Sàn gỗ sân vườn sản phẩm có tuổi thọ lâu dài sẽ được yêu thích, thay vì các loại vật liệu giá rẻ nhưng vòng đời sử dụng ngắn. Như vậy rất lãng phí mà lại mất công sức và thời gian để thay thế lớp sàn mới.

    Qua bài biết trên, có thể thấy được sàn gỗ sân vườn là vật liệu hiện đại và có thể sử dụng cho không gian ngoài trời như ban công, sân thượng,... Tuy nhiên hãy dựa vào các tiêu chí lựa chọn mà chúng tôi chia sẻ để tìm cho mình mẫu sàn gỗ sân vườn thích hợp nhất, về cả chất liệu và kiểu dáng nhé!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686