Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ cần tuân thủ (TRÁNH MANG HỌA)

11/05/2022
Bên cạnh việc xem ngày tháng, xem tuổi khi xây mộ thì bạn cũng cần phải quan tâm, chú ý tới những điều kiêng kỵ để tránh phạm phải những sai lầm ảnh hưởng đến vận mệnh của con cháu, dòng tộc sau này. Vậy, những điều kiêng kỵ khi xây mộ là gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone!
Mục lục bài viết

    1. Những điều kiêng kỵ khi xây mộ - Vị trí đặt mộ

    Vị trí khi xây mộ tốt nhất đó là ở những nơi có đất lồi lên như mai rùa, cây cỏ tươi tốt, đồi núi sông suối bao quanh và có đất màu tốt, không bị ô nhiễm, yên tĩnh, xa với đường đi. Đồng thời cũng không phạm phải những điều kiêng kỵ khi xây mộ về vị trí dưới đây:

    • Không nên xây mộ ở khu đất trước đó đã có người chôn hoặc có xương thú chôn ở phía dưới nếu không thì gia đình sẽ có người mất và bị trùng tang trong 3 năm tới

    • Không được xây mộ ở nơi có cây lớn bởi rễ cây rất có thể sẽ làm động mộ, cắt đứt long mạch, con cháu ở nhà sẽ gặp nhiều điều chẳng lành.

    • Không xây mộ ở nơi có nhiều người ở, khu dân cư đông đúc vì làm phiền đến người xung quanh, hơn nữa lại dễ bị dương khí lấn át, không tốt cho người âm yên nghỉ.

    • Không đặt mộ ở nơi có thế đất xấu, lồi lõm, không vững, về lâu dài mộ rất dễ bị sụt lún, bị nứt vỡ.

    • Tránh xây mộ ở nơi có góc nhọn đối diện vào mộ, nếu không né được thì hãy xây thêm một bức cuốn thư (bình phong) cho ngôi mộ.

    • Không được xây mộ đá khi có đường hay mạch nước đâm thẳng vào giữa hoặc xuyên sang hai bên. Những nơi có nước tù đọng về mặt phong thủy thì đây là vị trí rất xấu, giống như việc tài lộc con cháu sẽ bị tù đọng hoặc chảy trôi đi hết.

    • Không nên xây mộ ở những nơi trơ trọi trên cao, đó là thế “cô phong sát” sẽ khiến khí bị tan tác, con cháu gặp nhiều điều chẳng lành trong cuộc sống.

    những điều kiêng kỵ khi xây mộ

    Nên chọn những vị trí nhiều cỏ xanh tốt

    2. Những điều kiêng kỵ khi xây mộ - Ngày, giờ khi xây mộ

    Theo quan niệm của xưa, cưới xin - hiếu hỷ - làm nhà - xây mộ là những việc quan trọng, cần chọn ngày lành tháng tốt thì mọi việc mới được thuận lợi. Chính vì thế, khi xây mộ đá phải chú ý đến ngày giờ xây lăng mộ, tránh phạm phải các tháng, ngày, giờ hắc đạo, ngày nguyệt kỵ hay những ngày nguyệt tận, tam nương. Xây mộ cho người đã khuất không chỉ ảnh hưởng tới người đã khuất mà còn ảnh hưởng tới những người ở lại. 

    Ngoài việc chọn ngày, giờ xây mộ, gia chủ còn cần xem tháng và năm xây mộ sao cho phù hợp với người đã khuất và tuổi của trưởng nam, con trưởng trong gia đình. Khi người chết đi thì mọi trách nhiệm sẽ do người con trưởng gánh vác.

    Có rất nhiều gia đình khi xây dựng mộ không xem ngày giờ kỹ lưỡng dẫn đến con cháu trong dòng họ ốm đau không rõ nguyên nhân, làm ăn chậm thăng tiến. Vậy nên, trước khi xây dựng mộ gia đình nên nhờ một thầy biết xem ngày để chọn giờ lành, tháng tốt động thổ.

    Các tháng

    Ngày Hắc Đạo

    Các ngày

    Giờ xấu

    Giêng - Bảy

    Ngọ - Mão - Hợi - Dậu

    Tý - Ngọ

    Dần - Thìn - Tỵ - Mùi - Tuất - Hợi

    Hai - Tám

    Thân - Tỵ - Hợi - Sửu

    Sửu - Mùi

    Tý - Sửu - Thìn - Ngọ - Mùi - Dậu

    Ba - Chín

    Tuất - Mùi - Mão - Sửu

    Dần - Thân

    Dần - Mão - Ngọ - Thân - Dậu

    Tư - Mười

    Tý - Dậu - Mão - Tỵ

    Mão - Dậu

    Sửu - Thìn - Tỵ - Thân - Tuất - Hợi

    Năm - Mười một

    Dần - Hợi - Mùi - Tỵ

    Thìn - Tuất

    Tý - Sửu - Mão - Ngọ - Mùi - Tuất

    Sáu - Chạp

    Thìn - Sửu - Mùi - Dậu

    Tỵ - Hợi

    Tý - Dần - Mão - Tỵ - Thân - Dậu

    3. Những điều kiêng kỵ khi xây mộ - Hướng đặt mộ

    Người sống hợp hướng nào thì khi mất cũng cần phải chọn hướng mộ hợp phong thủy với họ. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi xây mộ bạn bắt buộc phải tuân thủ để tránh phạm phải hướng xấu.

    Hướng đặt mộ chính là hướng từ đầu đến chân mộ, hướng đầu là hướng đặt bia mộ. Cần tránh những hướng không phù hợp với người đã khuất và gia chủ, đặc biệt là không thuộc các phương vị xấu Hoàng Tuyền, Không Vong. Nếu phạm phải sẽ khiến con cháu đời sau không gặp nhiều may mắn, khó khăn trong cuộc sống.

    Hướng đặt mộ theo tuổi của người mất như sau:

    • Người mất sinh năm Tý - Thìn - Thân: Hướng Đông và Tây là hướng tốt, hướng xấu là hướng Nam.

    • Người mất sinh năm Sửu - Tỵ - Dậu: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Đông.

    • Người mất sinh năm Hợi - Mão - Mùi: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Tây.

    • Người mất sinh năm Dần - Ngọ - Tuất: Hướng tốt là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Bắc.

    chọn lựa ngôi mộ có phong thủy đẹp

    Hướng đặt mộ rất quan trọng

    4. Kích thước xây mộ

    Khi xây mộ cho người đã khuất cần phải kiêng những ngôi mộ có kích thước thuộc cung hiểm họa, cung thiên tai, cung cô độc và cung thiên tặc. Nên sử dụng thước Lỗ Ban phong thủy để chọn kích thước đặt mộ hoặc xây mộ phù hợp nhất.

    Những kích thước xây mộ phù hợp với phong thủy hiện nay là:

    • Kích thước mộ đá đơn: 127 x  232 cm, 133 x 232 cm, 147 x 255 cm,..

    • Kích thước mộ đá đôi: 167 x 167 cm, 167 x 197 cm, 172 x 197cm, 197 x 237 cm, 255 x 275 cm, 322 x 322 cm, 342 x 342 cm,…

    • Kích thước xây mộ tròn: Có đường kính là 127 cm, 133 cm, 147 cm, 155 cm, 176 cm, 197 cm, 217 cm,… hoặc lớn hơn.

    • Kích thước xây mộ ốp gạch: 69 x 107 cm, 81 x 127 cm, 89 x 147 cm, 107 x 167 cm, 107 x 176 cm…

    Chiều cao mộ có thể tính như sau:

    • Mộ không mái 69 cm

    • Mộ một mái 180 cm

    • Mộ hai mái 217 cm

    • Mộ 3 mái 255 cm

    • Lăng thờ hai mái 295 cm

    • Lăng thờ ba mái 330 cm

    Với các thông tin có trong bài viết “Những điều kiêng kỵ khi xây mộ cần phải tuân thủ”, hy vọng sẽ giúp ích bạn. Truy cập website binhtungstone.vn để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích khác.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686