Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tổng hợp những mẫu mộ đá đơn giản và sang trọng, không sợ lỗi thời

27/09/2022
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mộ đá khác nhau, song hầu hết khách hàng đều ưa chuộng những thiết kế mộ đá đơn giản đẹp, không quá cầu kỳ. Bài viết sau đây xin giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu mộ đá đơn giản nổi bật trong năm 2022.
Mục lục bài viết

    1. Khái quát những thông tin cơ bản về mộ đá

    1.1. Thế nào là mộ đá?

    Mộ đá là một loại mộ phần, nơi người chết được chôn cất hay còn được hiểu theo là nơi người đã vĩnh viễn ra đi an nghỉ theo hình thức mai táng (chôn cất xuống đất). Mộ đá chỉ có 1 gian duy nhất. Những ngôi mộ có thể được đặt một mình hoặc đặt trong một khu lăng mộ đá rộng.

    Mộ đá xậy như thế nào

    1.2. Cấu trúc mộ đá 

    Thiết kế của một mẫu mộ đá thông thường sẽ gồm 3 phần chính là: chân mộ (đế); thân mộ, nắp mộ. 

    • Chân mộ: Có chiều cao dao động từ 15 - 20 cm, được cắt thành từng bậc giống như mộ tam cấp. Đôi khi chân mộ sẽ được chia thành 2 phần khác nhau là đế lót và đế sen. Tong đó đế sen nhỏ hơn đế lót khoảng 5 - 7cm để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi mộ. 

    Với những ngôi mộ đá có kích thước nhỏ thì phần đế sẽ được làm dạng liền khối với phần thân để tạo thành một ngôi mộ đá nguyên khối. Trường hợp mộ có kích thước lớn thì những đế sẽ được tạo thành từ những viên đá ghép lại với nhau. 

    • Thân mộ: Đây chính là phần chính của ngôi mộ đá, được cấu tạo từ các tấm bưng đặt xung quanh, đặt phần đầu mộ và đặt sau mộ. Mỗi một chi tiết nhỏ này sẽ có những chức năng và đặc điểm riêng biệt như sau:

    • Phần bưng ở xung quanh: độ dày lớn lên tới 8cm và thường được chạm khắc tứ quý, quý linh hoặc hoa văn bốn mùa.

    • Phần đầu mộ: thường được điêu khắc hoa văn vô cùng tinh tế hoặc khắc chữ thọ có chiều cao khoảng 45cm.

    • Phần sau một: sẽ được điêu khắc hoa sen hoặc khắc chữ thọ vuông.

    • Nắp mộ: là một tấm đá được mài nhẵn và khá phẳng phiu vô cùng đơn giản ở bên trên sẽ có một lỗ thông thiên.

    Mộ đá đẹp, sang trọng

    Nắp mộ có độ dày khoảng 12cm, thường được chạm khắc hoa văn hình cánh sen. Ở trên nắp sẽ được gắn bài vị trân nghĩa là không thiết kế mái che. Đây chính là đặc trưng của các thiết kế mộ đơn giản và đẹp hiện nay.

    Kích thước bài vị được thiết kế gắn trên nắp sẽ khá lớn với đầy đủ thông tin, hình ảnh của người đã khuất. Độ dày bài vị thường lên tới 16cm với các hoa văn được trang trí đơn giản.

    2. Chất liệu hình thành mộ đá đơn giản đẹp 

    Mộ đá đơn giản đẹp có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: đá vàng, đá trắng, đá xanh đen, đá xanh rêu, đá hoa cương…Đây đều là các loại đá tự nhiên, nguyên khối được khai thác trực tiếp từ các vùng núi tại Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng…

    Thiết kế mộ đá đơn giản

    Phổ biến nhất là đá xanh được sử dụng để tạo ra những ngôi mộ đá đơn gian đẹp. Lý do ở đây là đá xanh có màu sắc dịu mắt, bền bỉ, ít hư hao. Không bị mài mòn bởi các tác động thời tiết như nắng mưa, dễ dàng chế tác.

    Ngoài ra, đá xanh còn có giá thành rẻ hơn so với các chất liệu làm mộ đá khác. Phù hợp với phần đông nhu cầu của khách hàng. 

    3. Tại sao sử dụng chất liệu đá làm mộ?

    Việc lựa chọn chất liệu đá làm mộ được lựa chọn phổ biến hiện nay bởi loại chất liệu này có những ưu điểm vượt trội như sau:

    • Bền bỉ theo thời gian: Hầu hết các loại đá để làm mộ đá khối đều có độ cứng cao. Các mẫu mộ đá không thấm nước, màu sắc sẽ bền vững, quan trọng nhất là không bị mủn đi theo thời gian.

    • Tính thẩm mỹ: Các kiểu mộ làm từ chất liệu đá cứng sẽ giúp nghệ nhân có thể chạm khắc hoa văn tinh xảo, sắc nét, kể cả những hoa văn phức tạp. Phần vân đá cũng góp phần làm cho mộ đá thêm phần đẹp mắt và trang trọng.

    • Chi phí hợp lý: Việc tư vấn, thiết kế, thi công các mẫu mộ đá đơn giản không quá tốn kém. Là sự lựa chọn phù hợp của phần đông các gia đình hiện nay.

    4. Kích thước mộ đá đơn giản đẹp là bao nhiêu?

    Để tính kích thước mộ đá đơn giản đẹp người ta sẽ sử dụng Thước Lỗ Ban. Đây là thước đo chuẩn mực trong phong thủy dùng trong xây dựng mộ phần, lăng mộ…

    Thước Lỗ Ban được bắt nguồn từ một người thợ mộc nổi tiếng thời Trung Hoa cổ đại có cùng tên sáng tạo ra. Trên thước Lỗ Ban có đánh dấu những con số kích thước đẹp hoặc xấu xen kẽ với nhau.

    Người thợ chế tác đá thường dùng thước Lỗ Ban để định hình kích thước chuẩn cho mộ đá đơn giản, nhưng vẫn đẹp và mang điềm tốt.

    Mộ đá mái vòm đẹp

    Khi tính kích thước cho mộ đá thì có 3 con số chính đó là: chiều rộng, chiều cao và chiều sâu. Tuy nhiên quan trọng nhất là chiều sâu và chiều rộng của mộ trên mặt tiền mộ. Cần đảm bảo được kích thước ngôi mộ đá hợp lý, cũng như hợp các yếu tố về phong thủy. 

    Thông thường các nghệ nhân phải canh sao để kích thước này nằm trong cung đỏ của thước Lỗ Ban. Ngoài ra, việc canh chỉnh kích thước cũng cần phù hợp và cân đối để đảm bảo tính kỹ thuật của công trình và sự hài hoà về tổng thể của mộ.

    5. Những mẫu mộ đá đơn giản, đẹp năm 2022

    Dưới đây là hình ảnh những mẫu mộ đá đơn giản đẹp được Bình Tùng Stone thực hiện trong các công trình của năm 2022:

    mẫu mộ đá đẹp 2022

    Tổng hợp những mẫu mộ đá đẹp

    Xây mộ đá như thế nào cho đẹp

    Những kiểu dáng mộ đẹp

    Tổng hợp những ảnh mộ dẹp 2022

    Kích thước xậy mộ đá

    Những mãu mộ đá sang trọng

    Mộ đá đẹp 2022

    Mộ đá nên xây thế nào cho đẹp

    Như vậy qua nội dung bài viết bạn đọc đã được tìm hiểu về những mẫu mộ đá đơn giản đẹp, được khách hàng lựa chọn nhiều trong năm 2022. Mọi thông tin tư vấn, báo giá, xin vui lòng liên hệ đến Bình Tùng Stone để được hỗ trợ đầy đủ và chi tiết nhất.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686