Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Gạch đá lát sân vườn: 6 Lưu ý quan trọng - Chớ nên bỏ qua

30/05/2022
Bên cạnh nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm lát nền nhà ấn tượng, thì nhiều gia đình còn mong muốn lựa chọn được những sản phẩm gạch lát sân chịu lực tốt và màu sắc đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn đã biết đến 6 lưu ý quan trọng khi muốn chọn bất cứ loại gạch đá lát sân vườn nào hay chưa? Nếu chưa, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đặc điểm của gạch đá lát sân vườn là gì?

    Gạch đá lát sân vườn có nhiều đặc điểm khác với gạch lát nền trong nhà vì điều kiện ngoại cảnh và tần suất sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn cần chịu lực nhiều hơn. Vì thế mà gạch đá lát sân vườn có các điểm điểm sau:

     

    gạch đá lát sân vườn

    Đặc điểm của gạch đá lát sân vườn là gì?

    Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên: Các mẫu đá được cắt thành nhiều hình dạng khác nhau với nhiều màu sắc và vân đá khác nhau. Sự kết hợp này tạo nên vẻ đẹp độc đáo, tự nhiên nhất cho không gian  thư giãn, nghỉ ngơi của gia đình. 

     

    Kết cấu vững chắc và chịu lực tốt: Các mẫu đá sân vườn có thể hạn chế được tình trạng xói mòn, nứt nẻ cũng như gạch lát sân chịu lực vì còn đỗ ô tô, đi lại thường xuyên,.. 

     

    Hạn chế hấp thụ nhiệt: nó có ưu điểm kháng nhiệt tốt nên sẽ điều hòa và cân bằng không khí, để khu vườn của bạn luôn mát mẻ, dễ chịu hơn. Đây cũng là vật liệu chống nóng hiệu quả. 

     

    Gạch lát sân vườn chống trơn tốt: Các mẫu sản phẩm này có thể chống trơn vì về mặt được thiết kế tương đối gồ ghề, an toàn cho người dùng nhất là khi trời mưa. 

    Có giá trị phong thủy: nhiều người quan niệm đá tự nhiên thường tich tụ năng lượng và tốt gia vượng khí của gia đình, cũng như khiến khu đất được an toàn hơn. 

     

    2. Tìm hiểu về thông số kĩ thuật của gạch đá lát sân vườn

     

    Gạch đá lát sân vườn có kích thước rộng từ 10 mm đến 900 mm, dài dưới 3400 mm và dày từ 16 đến 20 mm. Đây là kích thước phổ biến trên thị trường, quý khách  có thể lựa chọn loại gạch  phù hợp theo nhu cầu của khách hàng. 

     

    Hầu hết các loại đá lát sân vườn đều có độ bền cao với chỉ số va đập là 30, khả năng chịu nước từ 0,4 đến 0,8 và độ mài mòn bề mặt là 0,45. Các tính năng chính của gạch đá lát sân vườn là  độ cứng và độ bền cao. 

    Tìm hiểu về thông số kĩ thuật của gạch đá lát sân vườn

    Tìm hiểu về thông số kĩ thuật của gạch đá lát sân vườn

     

    Chúng có khả năng chống chọi tốt với mọi điều kiện thời tiết. Vì vậy, khi lát sân vườn bằng những loại đá này, bạn  không phải lo lắng về độ bền, sứt mẻ hay sụt lún.

     

    3. 6 lưu ý quan trọng khi chọn gạch đá lát sân vườn

     

    Ngoài việc quan tâm đến cách phối gạch lát sân vườn thì những lưu ý khi thiết kế sản phẩm này cũng cần được coi trọng. Cụ thể, để chọn được sản phẩm ưng ý nhất, bạn cần đến các điều sau:

     

    3.1. Gạch đá lát sân vườn phải có độ bền cao, chịu lực tốt

    Bởi những sản phẩm này dùng cho môi trường ngoài trời, rất dễ chịu tác động từ thời tiết khắc nghiệt. Nếu không có độ bền cao sẽ nhanh hư hỏng, vỡ nứt và cần phải lắp đặt mới.

     

    3.2. Gạch đá lát sân vườn không thấm nước, rêu mốc

    Đây là yêu cầu nhằm hạn chế khả năng gạch đá lát sân vườn có thể bị rêu mốc sau thời gian dài sử dụng. Nếu độ hấp thụ nước thấp, gạch sẽ hạn chế được tình trạng bị rêu hóa và mốc từ bên trong. 

     

    3.3. Gạch đá lát sân vườn hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn

    Nếu gạch đá lát sân vườn dễ trơn thì sẽ không an toàn cho người sử dụng, nhất là người già và trẻ em khi trời mưa. Ngoài ra, gạch còn phải tạo được độ ma sát tốt khi bạn đi xe máy, ô tô hay các phương tiện giao thông, để giảm thiểu tai nạn không mong muốn. 

    Gạch đá lát sân vườn hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn

    Gạch đá lát sân vườn hạn chế trơn trượt, đảm bảo an toàn

     

    3.4. Gạch đá lát sân vườn phù hợp với phong cách ngôi nhà

    Mỗi gia đình có những phong cách trang trí ngoại thất khác nhau, vì thế khâu lựa chọn gạch đá lát sân vườn là rất quan trọng để đảm bảo phù hợp với ý tưởng này. 

    Thiết kế lối đi hay nền đất cần thông ngất, bổ trợ nhau để giúp cho ngôi nhà nổi bật hơn và đẹp ấn tượng hơn. Nó cùng là cách giúp gây được thiện cảm với những vị khách tới chơi nhà. 

     

    3.5. Gạch đá lát sân vườn theo kiểu dáng gạch đá lát sân vườn

    Sản phẩm trên được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất liệu. Tuy nhiên nên chọn đâu mới là sản phẩm phù hợp nhất cho không gian sân vườn của mình. Thường, các mẫu gạch lát sân vườn màu xám, trắng, đen được dùng nhiều nhất. Bên cạnh đó còn có sản phẩm họa tiết, hoa văn,...

     

    3.6. Gạch đá lát sân vườn có giá thành phải chăng

    Giá gạch lát sân vườn 60x60 khác với Giá gạch lát sân 50x50. Tương tự, Báo giá gạch lát sân vườn Viglacera khác với giá gạch Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, dù thế nào thì bạn cũng nên chọn loại sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, để đảm bảo không gánh nặng tài chính.

     

    Bên cạnh đó, nhiều khách hàng chọn mua thanh lý gạch lát sân vườn giá rẻ nhưng chúng tôi không nghĩ đó là giải pháp hữu ích. Vì trên thị trường có nhiều mẫu gạch đá lát rất phải chăng, có chất lượng tốt để bạn sắm mới cho khu vườn của mình. Và gạch thanh lý không còn đảm bảo yếu tố chất lượng, thẩm mỹ và an toàn nữa. 

    Gạch đá lát sân vườn có giá thành phải chăng

    Gạch đá lát sân vườn có giá thành phải chăng

     

    4. Gợi ý các loại gạch đá lát sân vườn phổ biến nhất hiện nay

     

    Có rất nhiều chất liệu đá được sử dụng để sản xuất gạch đá lát sân vườn, ví dụ như đá bazan, đá cubic,... Cùng Bình Tùng Stone điểm qua các sản phẩm này nhé!

     

    Gạch đá lát sân vườn bazan: Đây là sản phẩm cao cấp chỉ xếp sau đá granite . Nó ở dạng đá tự nhiên được dùng lát nền sân vườn, hành lang, lối đi. Tuy nhiên độ cứng của gạch đá lát sân vườn bazan thấp hơn so với đá granite, màu chủ đạo là màu xám và đen. Kết cấu thường khá chắc và khó bị rạn nứt.

     

    Gạch đá lát sân vườn cubic tự nhiên: là những viên đá khối dạng như cubic và sử dụng phổ biến nhất là dùng để ốp lát sân vườn. Thường sản phẩm được chẻ thô tự nhiên, tạo ra vẻ đẹp mộc mạc, độc đáo. Nó có độ chống trơn trượt tốt, chịu lực lớn và độ bền cơ học cao. Bên cạnh đó gạch đá lát sân vườn cubic tự nhiên không bị rêu mốc bám, ít bị mài mòn dù dưới điều kiện môi trường và thời tiết.

    Gạch đá lát sân vườn cubic tự nhiên

    Gạch đá lát sân vườn cubic tự nhiên

     

    Gạch đá lát sân vườn dạng rối: Đá rối có đa dạng kích thước không theo một tiêu chuẩn nào và được gia công chẻ tự nhiên. Mặt đá có các thớ rất đẹp nên dùng nhiều trong công trình nội, ngoại thất. Gạch đá sa thạch lát sân vườn: Mẫu đá này có màu sắc mộc mạc nhưng sang trọng với bề mặt chống trơn tự nhiên, an toàn và ứng dụng rộng rãi. Độ bền của gạch đá sa thạch rất cao nhưng màu sắc chưa được tươi sáng. 

     

     

    Thông qua 6 lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ về cách chọn gạch đá lát sân vườn, bạn có thể cân nhắc cho mình sản phẩm hợp lý về chất lượng nhất hay chưa. Hãy tới với Bình Tùng Stone để tham khảo mẫu mã ngay nhé!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686