Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tìm hiểu về đèn đá Nhật Bản, đèn đá sân vườn (CHI TIẾT NHẤT)

18/11/2021
Đèn đá sân vườn từ xưa đến nay được xem là vật dụng trang trí không thể thiếu tại các công trình tâm linh. Tuy nhiên, hiện nay thì các loại đèn đá này lại được ứng dụng rất nhiều trong đại đa số các công trình sân vườn, nhà phố cũng như biệt thự lâu đài. Vậy, đá đèn sân vườn là gì, tại sao đèn đá Nhật Bản được dùng phổ biến. Theo dõi bài viết sau đây của Khởi Thịnh Stone để tìm kiếm đáp án chính xác nhất.
Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu tổng quan về đèn đá sân vườn

    1.1. Thế nào là đèn đá sân vườn?

    Đèn đá sân vườn là một vật dụng trang trí quan trọng không thể thiếu trong những kiến trúc cổ xưa như: đình chùa, nhà thờ họ, lăng mộ hoặc các công trình kiến trúc tâm linh. Đèn đá được thiết kế bởi các  khối đá tự nhiên bằng quá trình đẽo gọt thành các trụ kiên cố, trên đá được đặt một chiếc lồng và bên trong lồng có một không gian rỗng nhỏ để chứa các vật liệu thắp sáng. 

    Các loại đèn đá này mang đậm phong cách kiến trúc của Phật giáo và á Đông với bộ phận mái đèn có hình chóp có hình hoa sen. 

    Đèn đá sân vườn tại Hà Nội

    Đèn đá sân vườn tại Hà Nội

    1.2. Đèn đá phổ biến ra sao?

    Mặc dù nguồn gốc của đèn đá không được xác định và chỉ biết nó xuất hiện từ thời xa xưa trong các công trình kiến trúc phương Đông tại các ngôi chùa ở: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Triều Tiên. Ban đầu, loại đèn đá này chỉ được sử dụng phổ biến tại các ngôi đền Phật giáo, chúng được sắp xếp theo hàng dọc của lối đi giúp chiếu sáng đường dẫn lên các bậc thang của ngôi đền. 

    Tương tự các nước khác, đèn đá tại Việt Nam cũng được trưng dụng trong những công trình mang kiến trúc cổ kính. 

    Đèn thường có kết cấu bao gồm 3 phần là: phần đế đèn, lồng đèn và mái đèn. Đèn xuất hiện không những giúp chiếu sáng sân vườn, đình chùa mà còn mang lại nét đẹp cổ kính, sang trọng tạo ra sự tĩnh lặng, trang nghiêm vào ban ngày. 

    2. Đèn đá sân vườn có đặc điểm như thế nào?

    Đèn đá được xem là vật dụng giúp chuyển tiếp không gian ở các khúc quanh trong vườn. Ngoài mục đích chiếu sáng vào ban đêm thì loại đèn này còn được sử dụng như vật trang trí cho khuôn viên khu vườn. Từ đó, giảm thiểu sự nhàm chán cho không gian mà còn giúp cho sân vườn thêm phần lôi cuốn, bí ẩn và trang nghiêm. 

     

    >>>> GHÉ XEM NGAY: TOP 288+ mẫu Đá lát sân vườn, tự nhiên, đẹp nhất 2022

     

    đèn đá nhật bản

    Đèn đá tạo nên vẻ đẹp cổ kính cho sân vườn

    Các bộ phận của đèn là phần đế, thân, cửa, chóp đèn được kết nối ăn khớp với nhau mà không cần sử dụng chất kết dính. Nhờ vậy, mà đèn vô cùng chắc chắn, độ cứng lớn nên có thể chống chịu trước mọi điều kiện ngoại cảnh tiêu cực một cách dễ dàng. Chóp đèn được tạo thành nhiều hình dạng, thông thường nó sẽ có 4 góc vuông dẫn lên phía trên đó được gọi là chóp nhọn như hình búp sen cùng với đó là hình hoa uyển chuyển tạo cảm giác thanh thoát. 

    Đèn đá có nhiều ưu điểm như: độ bền vĩnh cửu theo thời gian, có thể chịu được tác động thời tiết xấu, dễ lau chùi, vệ sinh cũng như bảo quản. Nhờ vậy, các chi phí sửa chữa hàng năm đều sẽ được tiết kiệm tối ưu. Bởi vì được chế tác từ các tảng đá tự nhiên, nên đèn mang vẻ đẹp tinh tế, đơn giản mà hiện đại và sang trọng. Đèn có khả năng chống chịu tốt trước mọi điều kiện thời tiết xấu  giúp mang lại tuổi thọ cao với chất lượng vô cùng tuyệt vời. 

    Không gian sở hữu đèn đá sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt, phóng khoáng, mạnh mẽ giúp tô thêm vẻ đẹp nghệ thuật vô cùng cao. Hiện nay, các mẫu đèn đá được sáng chế với nhiều hình dạng, kiểu dáng, kích thước đa dạng. Bởi vậy, người dùng hoàn toàn có thể căn cứ vào sở thích, điều kiện kinh tế cũng như không gian đặt đèn để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

    3. Đèn đá Nhật Bản là gì? Tại sao đèn đá Nhật Bản lại được ưa chuộng sử dụng?

    Ngày nay, đèn đá Nhật Bản là một trong những loại đèn bằng đá được rất nhiều gia đình tại các thành phố ở thành phố lớn ưa chuộng sử dụng để trang trí. Vậy, đèn đá của Nhật là gì và tại sao loại đèn đá này lại được sử dụng phổ biến đến vậy?

     

    >>>> THAM KHẢO THÊM: 99+ Mẫu lăng thờ đá đẹp nhất, phong thủy nhất 2021

     

    Đèn đá phong cách Nhật Bản

    Đèn đá phong cách Nhật Bản

    3.1. Đèn đá Nhật Bản là gì?

    Đèn đá Nhật là loại đèn đá dành cho sân vườn được chế tác đẽo gọt tỉ mỉ và công phu từ các khối đá để có thể tạo thành các trụ kiên cố. Ở phía trên sẽ có một chiếc đèn lồng và bên trong là không gian nhỏ chứa vật liệu đốt cháy hỗ trợ thắp sáng. Sở dĩ được gọi là đèn đá Nhật Bản bởi vì loại đèn này được sản xuất tại Nhật hoặc mang phong cách Nhật Bản. 

    3.2. Phân loại đèn đá sân vườn Nhật Bản?

    Đèn đá xuất xứ Nhật sở hữu 3 loại chính như sau: 

    • Nhóm đèn đá kiểu Nhật loại không có đế đèn. 

    • Nhóm đèn đá sở hữu đế thấp. 

    • Nhóm đèn đá có đế trụ cao. 

    Và các loại đèn đá dành cho sân vườn của Nhật Bản sở hữu 3 kiểu cơ bản là: 

    • Đèn đá kiểu Taima-ji: Đây là loại đèn cổ xưa nhất của xứ sở hoa anh đào, chiều cao của đèn khoáng 2.2m và được chia thành 6 phần cụ thể là:  đế, thân đá, bệ giữa, buồng thắp sáng, hình chạm đầu mái và mái. 

    • Đèn đá kiểu Triều Tiên: Loại đèn này được sử dụng phổ biến trong các khu vườn có diện tích lớn và nó bao gồm mái, hình chạm đầu mát, buồng thắp sáng hẹp, bệ giữa lớn và chân hẹp. 

    • Đèn đá kiểu Yukimi: Loại đèn này sở hữu mái lớn có thể đứng vững với 4 chân. 

    3.3. Tại sao đèn đá sân vườn Nhật Bản lại được sử dụng nhiều?

    Đèn đá Nhật Bản được các chuyên gia đánh giá là được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn bởi vì: 

    • Đèn không những chỉ mang lại tác dụng chiếu sáng đơn thuần mà nó còn mang lại nét đẹp thẩm mỹ hiểu thấm đối với mọi không gian. 
    • Khi đèn kết hợp với vật liệu thắp sáng sẽ tạo nên một hiệu ứng vô cùng lung linh, cổ kính và huyền ảo. Màu sắc của đá đa dạng giúp tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và phù hợp với mọi không gian kiến trúc từ cổ điển cho đến hiện đại.

     

    >>>> XEM THÊM: 500+ Mẫu cổng tam quan đá đẹp, bền 2021 (100% ĐÁ TỰ NHIÊN)

     

    Đặt đèn đá cạnh hồ hoặc lối đi

    Đặt đèn đá cạnh hồ hoặc lối đi

    4. Nên đặt đèn đá sân vườn ở đâu là hợp lý?

    Vị trí đặt đèn đá để trang trí sân vườn hợp lý nhất đó chính là các khoảng trống bên cạnh lối đi với mục đích làm đẹp cũng như thắp sáng vào buổi tối vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, một vài công trình còn lựa chọn vị trí đặt đèn ở các điểm hợp phong thủy để có thể mang lại sự may mắn cũng như tài lộc cho gia đình. 

    Đối với các công trình kiến trúc tâm linh thì đèn đá thường được đặt tại cùng với hạc đá và lư hương bằng đá. 

    Đèn sẽ được đặt như sau: ở đại sảnh phía chính diện, lư hương được đặt đứng giữa, 2 bên là 2 con hạc bằng đá và ngoài cùng là vị trí đặt 2 cây đèn đá được đặt phía sau. Việc sắp xếp như vậy sẽ tạo nên vẻ đẹp cho không gian tổng thể công trình và mang lại ý nghĩa cao cho việc thờ cúng.


    Trên đây, là những kiến thức liên quan đến đèn đá sân vườn nói chung là đèn đá Nhật Bản nói riêng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán đèn đá xuất hiện trên thị trường, bởi vậy việc tìm kiếm địa chỉ bán đèn đá sân vườn là vô cùng dễ. Chỉ với một cú Click tìm kiếm địa chỉ bán đèn đá sân vườn tại Hà Nội là sẽ có hàng trăm kết quả cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy ưu tiên mua đèn tại những đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo độ bền nhé!


    Chủ Đề Liên Quan:


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686