Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá sa thạch là gì? Các loại đá sa thạch phổ biến nhất hiện nay

21/03/2022
Đá sa thạch là loại đá được sử dụng phổ biến hiện nay, không chỉ được dùng để lát sân vườn mà còn dùng để trang trí không gian nội - ngoại thất. Nếu như bạn đang tìm hiểu về loại đá tự nhiên đặc biệt này thì đừng bỏ lỡ các thông tin dưới đây của Bình Tùng Stone, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!
Mục lục bài viết

    1. Đá sa thạch là gì?

    Đá sa thạch được biết đến nhiều với tên gọi là Sandstone. Đây là một loại đá trầm tích nguyên sinh, được hình thành bởi các hạt cát nhỏ bao gồm fenspat và thạch anh. Đá sa thạch có màu nâu, xám, lục hoặc đỏ,...các gam màu này được quyết định bởi thành phần các vật liệu kết hợp để tạo thành loại đá tự nhiên này.

    đá sa thạch

    Đá sa thạch là gì?

    Đá sa thạch nằm giữa đá vôi và đá bùn. Một trong những ưu điểm nổi bật của loại đá này đó chính là có kết cấu mềm nên dễ dàng thi công. Đây cũng chính là lý do vì sao loại vật liệu này thường được sử dụng để ốp lát tường, sân vườn. Do độ cứng của các hạt liên kết riêng rẽ và có tính đồng nhất của kích thước hạt cộng thêm bản chất dễ vụn nên đá sa thạch còn được sử dụng để sản xuất đá mài ( dùng để mài các vật bằng kim loại).

    2. Lịch sử hình thành đá sa thạch

    Đá sa thạch được hình thành ở nơi cát được đặt xuống và chôn vùi. Điều này chỉ xảy ra ở ngoài khơi xa - những khu vực đồng bằng sông. Những cồn cát sa mạc và bãi biển cũng có thể sẽ để lại các lớp đá sa thạch ở trong hồ sơ địa chất. Khi cát được chôn sâu, áp suất chôn lấp và nhiệt độ cao hơn sẽ giúp cho khoáng chất hòa tan hoặc biến dạng và trở nên di động hơn. Các hạt sẽ đan chặt vào nhau hơn, các chất cặn bị ép lại thành một khối lượng nhỏ.

    Đây chính là khoảng thời gian khi xi măng di chuyển vào lớp trầm tích, mang theo chất lỏng có chứa các chất hòa tan ở đó. Điều kiện oxy hóa dẫn đến màu đỏ từ oxit sắt trong khi điều kiện khử dẫn đến màu tối và xám hơn.

    nguồn gốc đá sa thạch

    Lịch sử hình thành đá sa thạch

    Các hạt cát sa thạch sẽ cung cấp các thông tin về quá khứ:

    • Sự hiện diện của fenspat và các hạt đó có nghĩa là trầm tích nằm gần những ngọn núi nơi nó phát sinh

    • Các nghiên cứu chi tiết về đá sa thạch cung cấp cái nhìn sâu sắc về nguồn gốc của nó - vùng nông thôn sản sinh ra cát.

    • Mức độ tròn của những hạt cát là dấu hiệu cho thấy chúng đã được vận chuyển bao xa

    • Bề mặt bị đóng băng thường là một trong số các dấu hiệu cho thấy cát đã được vận chuyển bởi gió.

    Các đặc điểm khác nhau trong đá sa thạch cũng là dấu hiệu của môi trường trong quá khứ:

    • Những gợn sóng mang thể cho biết dòng nước địa phương hoặc hướng gió.

    • Các cấu trúc trọng tải, những dấu hiệu tớ mảnh vỡ và những đặc điểm tương tự là dấu chân hóa thạch của các dòng chảy cổ đại.

    • Những dải lieseng là dấu hiệu của hoạt động hóa học sau lúc chôn lấp cát.

    Đồng thời, các lớp đệm trong đá sa thạch cũng là dấu hiệu của môi trường trong quá khứ.

    • Trình tự turbidite chỉ ra một quang cảnh biển

    • Sự đan xen (lớp đá sa thạch cắt ngắn, nghiêng) là một nguồn thông tin hữu ích và phong phú về dòng chảy.

    • Sự đan xen của đá phiến sét hoặc khối kết tụ chỉ ra những giai đoạn khí hậu khác nhau.

    3. Đá sa thạch được sử dụng để làm gì?

    Với đặc tính siêu nhẹ, có khả năng uốn cong, dẻo dai,....dễ dàng ốp trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thạch cao, kim loại,...Chính vì thế, đá sa thạch được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau, trong đó phổ biến nhất là:

    3.1. Đá sa thạch ốp tường

    Sử dụng đá sa thạch để ốp tường sẽ mang tới hiệu ứng thẩm mỹ, sự sang trọng gấp nhiều lần so với các bức tường xây bằng gạch hoặc quét sơn đơn giản. Bức tường được ốp đá sa thạch không chỉ đẹp mà còn có khả năng chịu được ngoại lực, chống thấm tốt, kéo dài tuổi thọ của công trình xây dựng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh các bức tường sẽ đơn giản và dễ dàng, nhanh chóng hơn.

    đá sa thạch sau khi gia công ốp tường

    Đá sa thạch ốp tường

    Điểm cộng của đá Sandstone đó là sự đa dạng về hoa văn, họa tiết, màu sắc,....mang tới sự chọn lựa phù hợp. Vừa đáp ứng được sở thích cá nhân, phong cách kiến trúc cũng như đảm bảo được yếu tố phong thủy.

    3.2. Đá sa thạch lát sân vườn

    Ngoài được sử dụng để ốp tường, trang trí nội - ngoại thất, đá sa thạch cũng được nhiều người lựa chọn để lát lối đi sân vườn. Khi sử dụng đá sandstone cho hạng mục sân vườn tại khu biệt thự, nhà vườn sẽ tạo nên sự sang trọng, trang nhã bởi màu sắc, vân đá tự nhiên cùng độ bóng. Hơn nữa, đá sa thạch còn được dùng để tạo thành các phiến đá trong vườn, lối đi lại, tôn lên vẻ đẹp của tổng thể kiến trúc.

    Với đặc điểm sạch, khó bám bụi bẩn, rong rêu mọc giúp hạn chế tối đá tình trạng trơn trượt, vấp ngã khi di chuyển như các loại gạch lát sân truyền thống. Không chỉ vậy, đá sandstone bản chất là đá vôi cứng nên có khả năng chịu nhiệt, độ cứng cao nên có niên hạn sử dụng rất dài.

    Xem thêm các loại đá lát sân vườn đẹp, giá rẻ khác tại:

     

    đá sa thạch lát sân vườn

    Đá sa thạch lát sân vườn

    4. Giá đá sa thạch bao nhiêu? Có đắt không?

    Với nhiều ưu điểm tuyệt vời, đá sa thạch nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy, giá đá sa thạch bao nhiêu? Tùy theo kích thước, màu sắc,....của đá sa thạch sẽ có mức giá phù hợp. Mức giá cũng có sự thay đổi theo thời gian, số lượng đá sa thạch bạn mua. Giữa các đơn vị cung cấp cũng có sự khác biệt về giá cả. Kích thước đá sa thạch được sử dụng nhiều nhất đó là 30x60cm. Mức giá của kích thước này là từ 280.000 - 300.000VNĐ/tấm. Theo đánh giá chung thì  mức giá này không hề rẻ nhưng những lợi ích mà loại vật liệu tự nhiên này đem lại thì hoàn toàn xứng đáng.

    Để mua được đúng loại đá sa thạch, quý khách hàng nên tìm mua ở các đơn vị cung cấp uy tín. Và Bình Tùng Stone là đơn vị uy tín mà quý khách hàng nên lựa chọn. Đơn vị có mỏ đá lớn ở Thanh Hóa, sẵn sàng khai thác và cung cấp một số lượng lớn đá sa thạch cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Trực tiếp khai thác, gia công nên có mức giá rẻ hơn so với các đơn vị khác. Áp dụng mức chiết khấu cao từ 10-30% với các đơn hàng đặt mua số lượng lớn.

    5. Các loại đá sa thạch phổ biến hiện nay

    Có 2 loại đá sa thạch được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng đó là:

    5.1. Đá sa thạch xanh

    Đá sa thạch xanh có màu xanh, hơi xám nhẹ. Đây là loại đá có nguồn gốc từ Bình Định, Quảng Nam. Đá sa thạch xanh được khai thác từ mỏ sau đó được vận chuyển về nhà máy để xử lý thô, gia công, cắt thành các kích thước khác nhau. Đá sa thạch xanh được sử dụng nhiều trong việc trang trí, ốp lát tường và sân vườn. Đá sa thạch xanh còn được gia công thành các kích thước nhỏ để trang trí cho các vách tại nhà hàng, quán bar,....loại đá này được gọi là đá sa thạch chẻ rãnh.

    Loại đá này có màu sắc tự nhiên, mang tới không gian nhà bạn sự khác biệt, mới lại,....Đá sa thạch xanh sẽ là điểm nhấn độc đáo cho không gian giếng trời, phòng khách hoặc trang trí mặt tiền,...

    Tìm hiểu thêm về các loại đá ốp vỉa hè, bồn cây tại:

     

    đá sa thạch xanh

    Đá sa thạch xanh

    5.2. Đá sa thạch tím

    đa sa thạch tím

    Đá sa thạch tím

    Loại đá này có màu tím nhạt tự nhiên, đường vân đẹp mặt, thường có ở tỉnh Quảng Nam. Đá sa thạch tím là loại vật liệu xây dựng rất quý vì khó tìm kiếm là số lượng cũng rất ít. Đây cũng chính là lý do nguồn cung cấp trên thị trường khan hiếm và mức giá “đắt đỏ” hơn đá sa thạch xanh, đá sa thạch đỏ,...Đá sa thạch tím được sử dụng nhiều trong việc trang trí nội - ngoại thất, ốp lát sân vườn, tường nhà. Từ kích thước nguyên sơ ban đầu, người thợ sẽ cắt thành nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng.

    Với các thông tin trên đây về đá sa thạch, hy vọng sẽ giúp ích quý khách hàng; từ đó lựa chọn loại đá phù hợp với nhu cầu sử dụng. Truy cập website binhtungstone.com để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích khác.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686