Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Đá ốp tường trang trí ngoại thất - Tìm hiểu xu hướng mới của 2024

17/03/2022
Lựa chọn và sử dụng đá tự nhiên để trang trí tường cho không gian ngoại thất đang trở thành xu hướng mới trong thiết kế xây dựng hiện nay. Với sự xuất hiện của hàng ngàn mẫu đá ốp khác nhau khiến người dùng khó khăn trong việc chọn lựa mẫu sản phẩm phù hợp. Vậy nên trong bài viết này, Bình Tùng Stone sẽ bật mí cho bạn những mẫu đá ốp trang trí ngoại thất khiến bạn không thể rời mắt
Mục lục bài viết

    1. Đá ốp tường trang trí ngoại thất là gì?

    Đá ốp tường trang trí ngoại thất là các dòng đá tự nhiên, nhân tạo được sử dụng để ốp/lát vào các vị trí ngoại thất như mặt tiền, cột cổng, hàng rào,...với mục đích chính là trang trí, bảo vệ tường nhà.

    Có rất nhiều gia chủ chỉ tập trung tới không gian nội thất mà không biết rằng khu vực ngoại thất cũng vô cùng quan trọng. Đây là nơi tạo ấn tượng ban đầu cho các vị khách của bạn, cũng là nơi giúp bạn thể hiện một phần cá tính, gu thẩm mỹ của bản thân.

    2. Đặc điểm nổi bật của đá ốp tường trang trí ngoại thất

    • Đa số các sản phẩm đá ốp trang trí ngoại thất trên thị trường hiện nay là đá tự nhiên, ở sâu bên trong lòng đất. Trải qua quá trình kiến tạo địa chất hàng trăm năm giúp cho loại đá này có độ cứng cao, khả năng chống chịu va đập cực kỳ tốt nên mãi bền đẹp theo thời gian.

    • Màu sắc đa dạng với nhiều vân đá nổi bật. Mỗi một loại đá ốp lại có kiểu dáng vân đá khác nhau tạo nên không gian độc đáo, sáng tạo, độc nhất vô nhị mà không một nơi nào có.

    • Với khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt cực tốt đá ốp tường trang trí ngoại thất giúp bảo vệ tường nhà của bạn khỏi các yếu tố gây hại từ thời tiết. Nhờ vậy, người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn do không phải thay mới, sửa chữa như sử dụng gạch hay đá nhân tạo như trước kia,

    • Khả năng chống bám bụi, chống rêu mọc cũng là ưu điểm nổi bật của các mẫu đá tự nhiên này. Người dùng không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức để vệ sinh, bảo dưỡng.

    đá ốp trang trí ngoại thất

    Giúp không gian ngoại thất sang trọng, đẳng cấp hơn

    • Có nhiều mẫu đá ốp tự nhiên khác nhau, kích thước vô cùng đa dạng đem tới nhiều sự chọn lựa cho người dùng. Sản phẩm được phân phối rộng rãi trên thị trường nên bạn dễ dàng tìm mua ở bất cứ nơi đâu.

    • Ứng dụng vô còn đa dạng người dùng có thể sử dụng đá tự nhiên này để ốp trụ cổng, tường bao quanh, tiền cảnh,.....

    3. Top 10 mẫu đá ốp trang trí ngoại thất đáng đầu tư nhất hiện nay

    Nhu cầu sử dụng đá ốp tự nhiên để trang trí không gian ngoại thất đang tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây. Chính vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu đá khiến người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi có thực hiện cuộc khảo sát nhỏ nhỏ, lấy ý kiến người dùng và chọn lựa ra 10 mẫu đá được lựa chọn nhiều trong thời gian qua đó chính là:

    3.1. Đá bóc - Đá ốp trang trí ngoại thất cao cấp

    Đá bóc là mẫu đá ốp trang trí ngoại thất được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được khai thác ở vùng núi đá cao Nghệ An, Thanh Hóa trải qua quá trình kiến tạo địa chất hàng trăm năm nên có độ cứng cao, ít bị hút nước, chống rêu bám cực tốt nên được sử dụng cho các không gian ngoài trời. Đá bóc được sử dụng để ốp mặt tiền, trụ cổng hoặc kết hợp với nhiều loại đá khác nhau tạo nên nét độc đáo trong phong cách riêng của từng ngôi nhà.

    Sản phẩm từ đá bóc vô cùng đa dạng với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau, giúp người dùng lựa chọn cho mình mẫu đá phù hợp. Một số đá bóc tự nhiên được người dùng lựa chọn nhiều đó là đá bóc vàng, đá bóc đen, đá bóc trắng sữa (Nghệ An) và đá bóc rêu xanh (ở Thanh Hóa).

    đá bóc trang trí ngoại thất

    Không gian ngoại thất trang trí với đá bóc xanh

    3.2. Đá chẻ

    Không PR, quảng cáo rầm rộ như các mẫu đá tự nhiên khác, đá chẻ cũng là sản phẩm ốp tường trang trí ngoại thất mà bạn không thể không đầu tư. Mẫu đá tự nhiên này được chế tác hoàn toàn thủ công từ các phiến đá lớn bằng phương pháp chẻ tách các lớp nên có độ cứng cao. Vì là đá tự nhiên nên các vân đá sẽ không đồng nhất với nhau nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một không gian ấn tượng, hài hòa.

    Đá chẻ trang trí ngoại thất trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ Nghệ An, bề mặt sau khi hoàn thiện chẻ rãnh tạo thành điểm nhấn cho không gian của bạn. Có 3 màu đá chẻ mà bạn có thể lựa chọn đó là vàng, trắng sữa và xanh đen.

    3.3. Đá răng lược - Đá ốp tường trang trí ngoại thất thông dụng

    Đá răng lược cũng là một “ứng cử viên sáng giá” được lựa chọn để trang trí không gian ngoại thất; có đến 40% khách hàng được hỏi hài lòng và tin tưởng chọn lựa mẫu đá tự nhiên này. Mẫu đá được khai thác từ vùng núi Nghệ An và được chế tác tại chỗ theo phương pháp cắt lát (cưa) từ các khối đá lớn rồi cắt vuông vắn theo kích thước tiêu chuẩn.

    Đây là loại đá ốp tường trang trí ngoại thất vô cùng đặc biệt. Bề mặt được cưa nhiều tạo thành các đường rãnh song song như chiếc răng lược, làm lộ rõ màu sắc tự nhiên của đá. Mẫu đá thường được sử dụng nhiều để ốp tường thác nước, trang trí tiểu cảnh, sân vườn,....Có 3 loại đá răng lược mà bạn nên lựa chọn đó là đá răng lược vàng, đen và trắng sữa.

    đá răng lược vàng đen

    Đá răng lược vàng và đen

    3.4. Đá mài vát cạnh

    Giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua trên thị trường là những lý do thuyết phục người dùng lựa chọn mẫu đá này để ốp tường trang trí không gian ngoại thất. Đây là dòng đá tự nhiên 100%, khác thác trực tiếp tại Nghệ An, gia công theo hình thức truyền thống nên không làm mất đi giá trị thẩm mỹ tự nhiên của phiến đá.

    Bên cạnh việc sở hữu những đặc điểm cơ bản của đá tự nhiên, đá vài mát cạnh còn được đánh giá cao về hình thức bên ngoài. Mẫu đá sau khi được gia công thô, sẽ được vát cạnh và đánh bóng để đem tới cho người dùng sản phẩm chất lượng nhất. Chi tiết vát cạnh không chỉ tạo nên sự khác biệt độc đáo mà còn giúp người dùng kết hợp dễ dàng với các mẫu đá tự nhiên cùng không gian ngoại cảnh xung quanh.

    3.5. Đám băm giả cổ

    Mẫu đá băm tự nhiên giả cổ cũng được lựa chọn để trang trí không gian ngoại thất nhất là các công trình theo phong cách cổ xưa. Bề mặt được băm nhám giúp vân đá được lộ ra bên ngoài một cách tự nhiên, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của đại đa số người dùng hiện nay. Kích thước tiêu chuẩn 10x20cm nên không gây khó khăn trở ngại nào trong quá trình thi công.

    Xuất xứ của đá băm giả cổ là Nghệ An- vùng đất trù phú với nhiều mẫu đá tự nhiên được người dùng và giới chuyên gia đánh giá cao. Với khả năng chống thấm nước cực tốt nên màu của đá băm không hề bị phai trong suốt quá trình sử dụng, độ bền lên đến  15-30 năm.

    đá băm giả cổ đen ốp tường

    Đá băm giả cổ đen

    3.6. Đá slate

    Được mệnh danh là loại đá tự nhiên vượt trội nhất, đá slate sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như độ cứng cao, không phai màu, không hấp thụ nhiệt và độ ma sát cực tốt. Mẫu đá tự nhiên slate có chất lượng tốt nhất trên thế giới đặc biệt ở vùng núi đá Lai Châu bởi tuổi đời địa chất lên đến 300 triệu năm.

    Khả năng thấm nước cực thấp chỉ 0.04% nên không bị rêu mốc hay bám bụi bẩn trong suốt quá trình sử dụng. Cùng với đó khả năng chịu nhiệt tối, ít bị phong hóa theo thời gian nên có độ bền cao, ưu tiên sử dụng trong các không gian ngoại thất.

    3.7. Đá sóng lệch

    Với thiết kế chẻ sóng lệch chắc chắn vẫn có rất đông người dùng còn phân vân không biết có nên lựa chọn mẫu đá ốp trang trí ngoại thất này không. Người dùng hoàn toàn yên tâm và lựa chọn mẫu đá này bởi màu sắc sang trọng cùng thiết kế tinh tế. Bạn sẽ không tìm được loại đá tự nhiên nào bền màu và độ bền cao như vậy trên thị trường.

    Mặc dù độ dày tiêu chuẩn chỉ từ 1-1.5cm nhưng khả năng chống chịu va đập lại vô cùng tốt. Dù bị tác động từ các lực mạnh mà không bị nứt vỡ hay móp méo. Màu sắc bền, không bị phai dù thường xuyên phải tiếp xúc với nước hoặc nền nhiệt độ cao.

    đá sóng lệch ốp tường

    Đá sóng lệch đen được kết hợp với nhiều loại đá khác nhau

    3.8. Đá ong

    Không chỉ được sử dụng để trang trí không gian nội thất, đá ong cũng được nhiều gia chủ chọn lựa để trang trí ngoại thất. Có thể nói đá ong có độ bền vô cùng cao điều đó được chứng minh thông qua các ngôi nhà hàng trăm năm tuổi tại Làng cổ Đường Lâm- Sơn Tây- Hà Nội. Mặc dù có độ xốp khá cao nhưng độ co giãn và đặc tính dẻo thấp nên vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

    Việc sử dụng đá ong để trang trí ngoại thất hoàn toàn phù hợp dành cho những ai yêu thích sự hoài cổ. Một đặc tính nổi bật của mẫu đá này đó chính là hấp thụ nhiệt kém, tỏa nhiệt nhanh nên các công trình sử dụng đá ong sẽ mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

    3.9. Đá găm

    Đá găm là mẫu đá tự nhiên được khai thác và gia công theo phương pháp thủ công nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của đá. Mẫu đá này cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho không gian ngoại thất. Kích thước và màu sắc của đá thì không một viên nào giống viên nào, cho phép bạn thỏa sức sáng tạo khi trang trí ngoại thất của mình.

    Màu sắc đá găm Đà Nẵng cũng vô cùng đa dạng gồm các màu nổi bật như đen xám, vàng, nâu,....đem tới cho khách hàng nhiều sự chọn lựa. Theo ý kiểu của người dùng bạn nên kết hợp nhiều màu sắc đá băm với nhau khi ốp trang trí ngoại thất, tạo nên sự ấn tượng, sang trọng và đẳng cấp.

    3.10. Đá rối

    đá rối ốp tường cao cấp

    Đá rối được sử dụng để ốp tường không gian ngoại thất

    Không gian ngoại thất của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi được trang trí bằng các tấm đá rối tự nhiên bền chắc. Kích thước đá ngẫu nhiên, đa dạng từ nhỏ cho tới lớn giúp công việc thi công dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Ưu điểm lớn nhất của đá rối là màu sắc tự nhiên, không trơn trượt, không rêu mốc và không phai màu theo thời gian. Đặc biệt là đá không bị bong tróc hay ố màu như một số loại đá tự nhiên khác. Đá rối Lai Châu đã được khẳng định về chất lượng khi được lựa chọn sử dụng tại các khu nghỉ dưỡng resort cao cấp như khu đô thị Vincom Yên Bài, Flamingo Đại Lải, khu biệt thự cao cấp Ecopark,...

    Để sở hữu cho mình mẫu đá ốp tường trang trí ngoại thất chất lượng người dùng cần tìm mua ở các địa chỉ uy tín. Một trong những đơn vị được khách hàng lựa chọn nhiều nhất đó là Bình Tùng Stone. Đây là đơn vị uy tín, cung cấp nhiều sản phẩm đá ốp/lát tự nhiên chất lượng. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn chọn mua loại đá ốp phù hợp. Mức giá được công khai, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ra, Bình Tùng Stone còn cung cấp thêm dịch vụ thi công ốp/lát; nếu như sử dụng trọn gói dịch vụ cung cấp  đá ốp và thi công thì bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi tốt nhất.

    Hy vọng với nội dung thông tin chi tiết trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình mẫu đá ốp tường trang trí ngoại thất phù hợp. Trân trọng!


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686