Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Hướng dẫn thi công đá lát sân vườn trồng cỏ chuẩn kỹ thuật

11/07/2022
Sử dụng đá lát sân vườn trồng cỏ là một giải pháp thông minh, giúp không gian mát mẻ, đẹp mắt hơn và thuận tiện khi di chuyển. Vậy bạn có biết thi công lát đá trong khuôn viên sân vườn trồng cỏ như thế nào cho chuẩn kỹ thuật không? Cùng Bình Tùng Stone đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Ưu điểm của việc lát đá sân vườn trồng cỏ

    Trong số các các thiết kế sân vườn thì sử dụng đá lát sân vườn trồng cỏ vẫn luôn là phương án được nhiều người lựa chọn. Cụ thể, người ta sẽ lát đá xen kẽ với cỏ, cho phép cỏ vẫn sinh trưởng bình thường không gây ảnh hưởng tới chất lượng đá. Cách thi công này mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

    • Tạo ra không gian sống xanh tươi, mát mẻ.

    • Đem lại bầu không khí trong lành, mang đến sự dễ chịu và giúp xua tan mọi mệt mỏi.

    • Màu xanh của cỏ cùng màu đá hài hòa, đem tới vẻ đẹp thu hút cho khu sân vườn.

    • Lát đá giúp việc vệ sinh sân vườn dễ dàng hơn, không mất nhiều thời gian cũng như công sức.

    • Làm nên phong cách riêng độc đáo cho không gian sống, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

    đá lát sân vườn trồng cỏ

    Lát đá xen kẽ cỏ khu sân vườn đem lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian sống

    2. Hướng dẫn thi công đá lát sân vườn trồng cỏ chuẩn kỹ thuật

    Kiểu đá lát sân vườn trồng cỏ phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau như biệt thự, nhà riêng, khuôn viên khách sạn,... đem lại vẻ đẹp độc đáo, tạo cảnh quan gần gũi thiên nhiên. Về cơ bản, việc thi công lát đá xen kẽ với cỏ sẽ bao gồm 4 bước sau:

    2.1. Tính toán diện tích và chuẩn bị nguyên vật liệu

    Đầu tiên, bạn cần đo đạc xem diện tích sân vườn chính xác là bao nhiêu. Từ đó, mới có thể tính toán được số lượng, kích thước, chủng loại đá cần dùng. Gợi ý một số kiểu lát đá phổ biến như lát sole, lát thằng hàng, lát bàn cờ, lát hình lưới, ziczac,...

    Sau đó, chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ để quá trình thi công diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Bạn nên lấy khối lượng đá ít hơn so với diện tích thực tế của khu sân vườn khoảng 5%. Bởi sẽ lát có độ rộng mạch để còn trồng cỏ xen kẽ, lấp vào khoảng trống đó.

    Cần chuẩn bị đầy đủ đá lát cho quá trình thi công

    Cần chuẩn bị đầy đủ đá lát cho quá trình thi công

    2.2. Tiến hành đào hố và tạo lớp lót

    Bước thứ 2 là đào hố có diện tích phù hợp với kích thước viên đá lát. Tiếp theo, đổ một lớp vữa lót xuống dưới bằng hồ xi măng. Lưu ý:

    • Lớp vữa lót phải rộng hơn viên đá lát 50 - 75mm mỗi chiều.

    • Đảm bảo 1/2 chiều dày viên đá lát nằm trong hỗn hợp lớp vữa lót, để tránh tình trạng đá bị xô sang các bên.

    • Có thể sử dụng lớp bê tông có độ dày khoảng 50 - 100mm thay cho lớp vữa.

    2.3. Lát đá theo đúng yêu cầu kỹ thuật

    Tiến hành lát đá theo đúng kỹ thuật mới có thể tạo ra một công trình chắc chắn, độ bền cao và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian sân vườn.

    • Lát đá từ trong ra ngoài sân vườn hoặc theo hướng mà bạn thấy thuận lợi.

    • Đá lát cần có độ nghiêng và dốc đúng tính toán từ trước, để không bị tụ nước khi trời mưa hoặc lúc rửa sân.

    • Sử dụng búa cao su gõ lên các viên đá lát để tăng độ liên kết.

    • Khoảng cách giữa các viên đá hợp lý để trồng xen lẫn cỏ nhưng cũng không nên quá xa nhau sẽ khó đi lại thuận tiện.

    Lát đá theo đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình

    Lát đá theo đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình

    2.4. Trồng cỏ giữa khe hở của đá lát

    Tại vị trí các khe hở giữa các viên đá, bạn sẽ trồng loại cỏ phù hợp. Có nhiều loại cỏ mà bạn có thể lựa chọn như thường mọi người hay chọn cỏ nhung, vì nó dễ trồng và chăm sóc đơn giản. 

    3. Một số lưu ý khi thi công lát đá sân vườn trồng cỏ

    Để công trình thi công đá lát sân vườn trồng cỏ đạt chất lượng theo yêu cầu và đảm bảo diễn ra đúng tiến độ thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    - Chú trọng quy trình chống thấm: Trong quá trình lát đá thì bạn cần chú ý tới việc chống thấm. Bằng cách chọn loại đá tự nhiên và quét thêm một lớp sơn chống thấm trên bề mặt đá.

    - Đơn vị thi công uy tín: Bạn nên chọn đơn vị chuyên lát đá uy tín, giàu kinh nghiệm. Vì họ sẽ biết cách làm thế nào để tăng độ bền và giúp bề mặt sân vườn có tính thẩm mỹ cao.

    - Chọn loại đá lát phù hợp: Trên thị trường hiện có đá lát tự nhiên và đá lát nhân tạo. Trong đó, đá tự nhiên sở hữu độ bền lâu dài, khả năng chống thấm tốt, chịu được ngoại lực và các tác động từ yếu tố thời tiết, môi trường. Vì thế, bạn nên chọn loại đá này cho thiết kế khu sân vườn nhà mình.

    Nên chọn loại đá lát sân vườn phù hợp

    Nên chọn loại đá lát sân vườn phù hợp

    Để đảm bảo mua được sản phẩm đá lát tự nhiên chất lượng với giá thành ưu đãi thì các bạn hãy liên hệ tới Bình Tùng Stone. Đây là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp đá tự nhiên uy tín hàng đầu trên cả nước, được khách hàng đánh giá cao.

    Thi công đá lát sân vườn trồng cỏ hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn một không gian hoàn mỹ và những trải nghiệm thú vị. Để có được điều đó thì bạn cần lên phương án cụ thể, chọn lựa mẫu đá tự nhiên phù hợp và đơn vị thi công uy tín.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686