Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Tìm hiểu công nghệ làm gạch không nung chi tiết nhất

22/03/2023
Gạch không nung được nhiều gia chủ lựa chọn bởi mức giá rẻ, dễ dàng tìm mua trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm chắc và hiểu được công nghệ làm gạch không nung. Vậy thì hãy khám phá “ngay và luôn” nội dung thông tin trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone nhé!
Mục lục bài viết

     

    1. Gạch không nung là gì?

    Gạch không nung là gì?

    Gạch không nung là gì?

    Gạch không nung còn được biết đến với tên gọi gạch block. Đây là loại gạch mà sau khi định hình sẽ tự đóng rắn, đạt các chỉ số cơ học như cường độ nén, độ hút nước,...mà không cần tới nhiệt độ hoặc không sử dụng nhiệt độ để nung đỏ viên gạch để tăng độ bền.

    Độ bền của gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép hoặc rung hay cả ép lẫn rung lên viên gạch và phần kết dính của chúng. Gạch không nung đạt 70-100 các tiêu chuẩn quốc tế nên được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Độ bền của loại gạch này sẽ được minh chứng trong quá trình sử dụng.

    2. Ưu điểm của gạch không nung

    • Độ cứng cao, khả năng cách nhiệt tốt, chống thấm cực tốt nên có độ bền, tuổi thọ cao; thách thức mọi yếu tố thời tiết.

    • Nâng cao hiệu quả của các công trình, giảm thiểu được kết cấu cốt thép, rút ngắn thời gian thi công, chi phí đáng kể.

    • Gạch không nung được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thiết bị đạt chuẩn quốc tết, đảm bảo chất lượng khi tới tay người dùng; phù hợp với mọi không gian, kiến trúc công trình xây dựng.

    • Gạch không nung có nhiều chủng loại khác nhau, giúp người dùng lựa chọn cho mình mẫu gạch phù hợp với từng công trình xây dựng từ những công trình phụ trợ nhỏ cho tới công trình kiến trúc cao tầng. Người dùng có thể sử dụng để xây tường, lát nền, trang trí hay kề đê.

    • So với các mẫu gạch ốp/lát khác, gạch không nung có mức giá rẻ, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay, người dùng dễ dàng tìm mua tại các đại lý phân phối gạch, ngói xây dựng.

    3. Sản xuất gạch không nung cần những nguyên liệu nào?

    Nguyên liệu cần phải có để sản xuất gạch không nung đó là:

    • Cát vàng

    • Cát trắng

    • Xi măng trắng

    • Bột màu và các phụ gia cần thiết khác.

    Các loại vật liệu này bạn dễ dàng tìm kiếm trên thị trường và không làm ảnh hưởng tới các loại tài nguyên trong tự nhiên như gạch đất nung nên giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường và an toàn đối với sức khỏe của người lao động.

    4. Công nghệ làm gạch không nung có gì đặc biệt?

    Công nghệ sản xuất gạch không nung vô cùng hiện đại và an toàn. Dựa theo nguyên liệu sản xuất có các quy trình làm gạch không nung như sau:

    Sản xuất gạch không nung với nguyên liệu chính là đất sét và cát

    Bước 1: Loại đất sử dụng trong công nghệ làm gạch không nung này cần phải được hong khô cho tới khi độ ẩm còn 12-15%. Công việc hong khô sẽ được thực hiện dựa trên nguồn năng lượng có sẵn trong các xưởng sản xuất.

    Bước 2:  Khi đã được làm khô, chúng sẽ được nghiền nát, phối trộn với các chất phụ gia với nhau. Nguyên liệu đất chiếm đến 80% và còn lại là các chất phụ gia.

    Bước 3: Tiếp đến, ủ hỗn hợp đã trộn với vôi từ  15-18%. Nếu thực hiện bước này trong các nhà xưởng điều kiện cần phải có là nền phải làm bằng xi măng hoặc bê tông.

    Bước 4: Sau khi ủ đất sét với vôi, bạn tiếp tục ủ với cát, chất thải và các loại phụ gia khác. Để tăng độ kết dính bạn nên sử dụng các thiết bị trộn với định lượng 3 khô 2 ướt.

    Bước 5: Cuối cùng là ép định hình, tạo lỗ mù trên máy ép với lực ép cho từng viên là 550-650 kg/cm2. Đây là công đoạn quan trọng, quyết định đến chất lượng của gạch không nung sau này.

    Công nghệ làm gạch không nung từ đá mạt và xi măng

    Quy trình sản xuất gạch không nung với đá mạt và xi măng

    Quy trình sản xuất gạch không nung với đá mạt và xi măng

    Khác với công nghệ làm gạch không nung với đất sét và cát, quy trình sản xuất gạch không nung từ đá mạt và xi măng vô cùng đơn giản. Đặc biệt máy ép gạch không nung này không yêu cầu kích thước của đá mạt và xi măng nên bạn không cần phải lo lắng khi mua nguyên - vật liệu. Dưới đây là các bước chi tiết:

    Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết và cho chúng vào máy trộn, đảo đều. Công đoạn này cần phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để đem lại hiệu quả cao. Hỗn hợp sau khi được trộn theo thời gian cài đặt sẽ tự động đưa vào hệ nạp liệu xuống khuôn ép nhờ hệ thống băng tải.

    Bước 2: Ép tạo lực. Nhờ hệ thống thủy lực gạch không nung sau khi được ép sẽ đồng đều, đạt chất lượng. Việc phối trộn nguyên liệu, tạo hình nhờ ép không rung với ép thủy lực sẽ tạo ra sản phẩm ưng ý nhất.

    Bước 3: Chuyển gạch đi phơi. Công nhân, thợ gạch sẽ chuyển gạch ra phơi bằng xe đẩy; trong thời gian phơi cần phun nước dưỡng hộ để đảm bảo độ bền chắc của gạch không nung trong quá trình bảo quản và sử dụng.

    Thiết bị được sử dụng để ép gạch không nung có 2 loại đó là loại chế tạo trong nước (máy ép thủy lực) và loại nhập khẩu từ nước ngoài (máy ép trục khuỷu). Căn cứ vào điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng mà đơn vị sản xuất lựa chọn loại máy ép gạch không nung phù hợp.

    Mong rằng, nội dung trong bài viết trên đây về công nghệ làm gạch không nung hy vọng sẽ đem tới cho bạn nhiều thông tin, kiến thức hữu ích. Bất kỳ đóng góp nào cho bài viết, quý bạn đọc hãy comment phía dưới chúng tôi sẽ tổng hợp và gửi đến bạn trong thời gian ngắn nhất.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686