Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Có nên xây nhà bằng gạch lỗ hay không?

14/05/2023
Có nên xây nhà bằng gạch lỗ không? Là câu hỏi mà Bình Tùng Stone nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Để có câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

     

    1. Gạch lỗ là gì? Phân loại gạch lỗ

    Gạch lỗ là loại gạch đất nung, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chính đó là đất sét, hình chữ nhật; sử dụng nguồn nhiệt lớn để nung nên có màu sắc đặc trưng là đỏ hoặc đỏ cam. Gạch lỗ thường được người dùng Việt chọn lựa để xây tường nhà.

    Gạch lỗ là gì?

    Gạch lỗ là gì?

     

    Căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau, người ta chia gạch lỗ thành các loại như gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ, gạch 6 lỗ,….Quy trình sản xuất của các loại gạch lỗ này về cơ bản là giống nhau, tùy thuộc vào số lỗ mà người dùng sử dụng ở các vị trí khác nhau. Gạch 2 lỗ được sử dụng phổ biến ở miền Bắc và miền Trung còn gạch 6 lỗ lại phổ biến ở miền Nam.

    2. Đặc điểm nổi bật của gạch lỗ mà không phải ai cũng biết

    So với các sản phẩm gạch tường khác trên thị trường hiện nay, gạch lỗ vẫn chiếm ưu thế hơn cả, trở thành sự chọn lựa số 1 cho các công trình nhà ở hiện nay. Điều đó được minh chứng qua những tính năng ưu việt sau:

    • Ưu điểm nổi bật nhất của gạch lỗ xây tường nhà đó chính là màu sắc bắt mắt, nổi bật. Với gam màu đỏ tươi, đỏ sẫm hay đỏ cam giúp cho không gian sử dụng trở nên bắt mắt, độc đáo và sang trọng hơn.

    •  Gạch lỗ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nung hiện đại nên có độ bền cao, chinh phục mọi đối tượng khách hàng, ngay cả những vị khách khó tính  nhất. Không những thế, gạch lỗ được cấu thành từ nhiều vật liệu tốt, sử dụng nền nhiệt cao nung nên có độ bền cao, thách thức mọi yếu tố thời tiết. Độ bền của gạch lỗ sẽ được minh chứng trong quá trình sử dụng.

    • Khả năng cách âm của gạch lỗ vô cùng tốt cùng với đó là khả năng cách nhiệt tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè. Dù chịu tác động mạnh của yếu tố ngoại lực nhưng gạch ít khi bị vỡ, biến dạng.

    • Khi so sánh với gạch đặc, giá bán của gạch lỗ vô cùng rẻ, thấp hơn từ 2 – 3 lần bởi sử dụng nguồn nguyên liệu dễ tìm. Nhờ vậy bạn tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư đáng kể mà vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình.

    •  Kích thước của gạch lỗ vô cùng đa dạng, đem tới nhiều gợi ý chọn lựa cho người dùng. Hơn nữa, trọng lượng nhẹ giúp việc thi công trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn; giảm bớt sức lao động của con người. Với nhu cầu sử dụng gạch lỗ ngày càng cao nên chúng được bày bán rộng khắp trên thị trường bạn dễ dàng tìm mua.

    3. Có nên xây nhà bằng gạch lỗ không?

    Có nên xây nhà bằng gạch lỗ?

    Có nên xây nhà bằng gạch lỗ?

     

    Từ những phân tích trên đây, chắc chắn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên xây nhà bằng gạch lỗ hay không rồi chứ. Theo chia sẻ của giới chuyên gia, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng gạch lỗ để xây tường nhà nhưng chỉ phù hợp với các khu nhà ở dân sinh, hoặc xây ở các vị trí tường ngăn cách giữa các phòng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để xây tường bao quanh, trang trí không gian tiểu cảnh, lát lối đi sân vườn,….

    Đối với các căn biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp thì không nên sử dụng bởi khả năng chống thấm nước của loại gạch này không cao. Trong trường hợp bạn sử dụng loại gạch này để xây tường nhà thì cần phải lưu ý không nên khoan tường gạch lỗ để treo các vật dụng trong nhà sẽ khiến cho gạch bị vỡ. Khi chưa sử dụng tới, người dùng phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh bụi bẩn và nước.

    4. Sự khác nhau cơ bản giữa gạch lỗ với gạch đặc

    Gạch lỗ và gạch đặc là 2 loại gạch hoàn toàn khác nhau. Gạch lỗ thường có các lỗ bên trong mỗi viên có thể là 2,4,6 hoặc 8, 10,….tùy theo từng đơn vị sản xuất. Gạch đặc lại có cấu tạo nguyên khối, không có lỗ nên có độ cứng cao hơn.

    Bên cạnh đó, gạch rỗng cũng được phân biệt dựa theo tạo hình của lỗ. Gạch miền Bắc thường có các lỗ hình tròn  còn miền nam thì là hình vuông. Với gạch đặc, chúng được thiết kế đặc hoàn toàn, kích thước gấp 2 – 3 lần so với loại gạch rỗng. Hơn nữa, khâu sản xuất gạch đặc cũng phức tạp và cầu kỳ hơn rất nhiều. Đây cũng là một phần lý do để trả lời cho câu hỏi vì sao giá bán của gạch đặc lại cao hơn so với gạch lỗ.

    Với các nội dung thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên xây nhà bằng gạch lỗ hay không rồi chứ. Căn cứ vào điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng mà bạn đưa ra quyết định phù hợp. 


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686