Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ (TRÁNH CHÔN NHẦM TỬ HUYỆT)

16/12/2021
Vấn đề phong thủy luôn được chú trọng trong việc xây lăng mộ. Do đó mọi gia đình đều quan tâm xây mộ chuẩn theo thước lỗ ban. Kích thước mộ thường được làm dựa vào kích thước của thước lỗ ban. Vậy bạn đã biết cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết

    1. Đôi nét giới thiệu về thước lỗ ban trong xây mộ

    Thước lỗ ban trong xây mộ là loại thước được sử dụng trong đo đạc mộ phần của người đã mất. Loại thước này được chia thành các kích thước địa lý và các cung khác nhau giúp cho người sử dụng nắm bắt được khoảng phân định tốt xấu. Từ đó sẽ đưa ra sự lựa chọn mộ phần phù hợp cho người đã khuất. Nó đảm bảo tính phong thủy và giúp mang lại may mắn tài lộc cho người thân ở lại.

    Thước lỗ ban có nhiều loại với kích thước khác nhau. Chủ yếu như:

    • Thước lỗ ban kích thước 52,2cm: Loại thước này có 8 cung lớn. Chiều dài của mỗi cung là 65mm. Các cung đó bao gồm cung Quý Nhân, Hiểm Họa, Thiên Tai, Thiên Tài, Nhân Lộc, Cô Độc, Thiên Tặc, Tể Tướng được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải.

    • Thước lỗ ban kích thước 42,9cm: Thước lỗ ban kích thước này cũng có 8 cung. Chiều dài mỗi cung là 53,625mm. Thứ tự mỗi cung là Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Nạn, Hại, Mạng. Thước lỗ ban 42,9cm thường dùng để đồ đạc nội thất như kệ bếp, bàn thờ…

    • Thước lỗ ban kích thước 38,8cm: Loại thước này có chiều dài chu kỳ là 388mm. Nó được chia làm 10 cung mỗi cung có kích thước 38,8mm. Thứ tự các cung là Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài… Đây là thước lỗ ban xây mộ chuẩn.

    Cách sử dụng thước lỗ ban

    Thước lỗ ban

    2. Ý nghĩa các cung của thước lỗ ban

    Trong thước lỗ ban có các cung tốt và xấu. Cụ thể như:

    • Cung Quý Nhân: Đây là cung tốt và bao gồm 5 cung nhỏ khác nhau. Đó là Quyền Lộc - Trung Tín - Xác Quan - Phát Đạt - Thông Minh. Khi đo vào cung này có nghĩa là sẽ được quý nhân giúp đỡ, quyền thế, làm ăn thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc, gặp nhiều bạn bè tốt, con cái có đường học vấn thông minh.

    • Cung Hiểm Hoạ: Đây là cung xấu và cũng gồm có 5 cung nhỏ. Đó là Tán Thành - Thời Nhơn - Thất Hiếu - Tai Hoạ - Trường Bịnh. Đo vào cung này cũng tương ứng với việc mất tài lộc, tha phương, thiếu hụt, con cháu dâm ô hư hỏng.

    • Cung Thiên Tài: Là cung tốt gồm 5 cung nhỏ. Đó là Thi Thơ - Văn Học - Thanh Quý- Tác Lộc - Thiên Lộc. Khi đo vào cung này sẽ giúp cho gia chủ có gia cảnh tốt, luôn gặp nhiều may mắn, cuộc sống được ăn ngon mặc đẹp và con cháu hiếu thảo, ngoan ngoãn.

    • Cung Thiên Tai: Là cung xấu và cũng được chia làm 5 cung nhỏ. Bao gồm Hoàn Tữ - Quan Tài - Thân Bệnh - Thối Tài - Cô Quả. Nếu đo phải cung này cần đề phòng ốm đau, mất của, cô độc, vợ chồng ly tán, con cái gặp vận nạn.

    3. Cách sử dụng thước lỗ ban chuẩn nhất

    Muốn đo đạc các công trình như nhà cửa, nội thất, mộ… chuẩn nhất nhờ vào thước lỗ ban bạn cần nắm được những thông số cơ bản. 

    Thước lỗ ban có cấu tạo làm 3 phần chính bao gồm:

    • Hàng thứ 1: Diễn đạt kích thước đo và thường được tính bằng cm.

    • Hàng thứ 2: Bao gồm các cung dựa trên kích thước lỗ ban 38,8cm.

    • Hàng thứ 3: Bao gồm các cung dựa trên kích thước lỗ ban 42,9cm.

    Ở hàng thứ 2 và hàng thứ 3 của thước lỗ ban sẽ có các ký hiệu cung đỏ tương ứng với tốt và cung đen tương ứng với xấu. Khi sử dụng thước lỗ ban người ta sẽ dựa vào các cung này. Trong quá trình sử dụng thước đo nếu khoảng đo rơi vào cung đỏ thì đây là kích thước đẹp. Ngược lại nếu đo rơi vào cung đen sẽ là kích thước xấu.

    cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ

    Cách sử dụng thước lỗ ban

    4. Cách chọn kích thước thước lỗ ban chuẩn nhất trong xây mộ

    Người ta thường sử dụng thước lỗ ban 38,8 cm trong xây mộ. Để lựa chọn kích thước mộ chúng ta cần phải phân biệt được số loại mộ khác nhau. Cụ thể như:

    4.1. Mộ sử dụng lần đầu dùng để sau bốc

    Huyệt mộ được sử dụng cần đảm bảo phải có kích thước lớn hơn so với quan tài tầm 20cm. Điều này nhằm đảm bảo đủ khoảng trống để hạ quan tài xuống. Đồng thời nó giúp cho việc bốc mộ sau này được tiện lợi và dễ dàng hơn.

    4.2. Mộ cải táng và mộ hỏa táng 

    Loại mộ này sẽ có nhiều sự lựa chọn về kích cỡ và kích thước của phần âm cũng như kích thước của tiểu - quách sử dụng. Phần lớn kích thước tiểu - quách được sử dụng là 40x70 cm. Nó được sử dụng cho mộ cải táng. Khi xây mộ người thợ cũng có thể đào huyệt mộ dựa vào diện tích của khu đất để đặt tiểu quách phù hợp.

    Mộ hỏa táng thì chỉ còn lại tro cốt. Vì vậy kích thước của mộ cũng tương đối nhỏ. Loại mộ này ngày nay rất được quan tâm bởi nó giúp tiết kiệm diện tích đất cũng như chi phí làm mộ.

    4.3. Loại mộ địa táng chôn không bốc

    Khi đào huyệt môn này cũng phải đảm bảo lớn hơn so với kích thước của quan tài. Chiều dài của mỗi chiều phải lớn hơn tầm 10cm. Nó giúp cho việc hạ đặt quan tài xuống được dễ dàng hơn. Tuỳ vào địa thế đất khác nhau có thể chọn chiều sâu tầm 2cm và bốn mặt để xây tường gạch tầm 10cm.

    5. Một số lưu ý trong cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ

    Việc xây lăng mộ rất quan trọng. Vì vậy cần phải xem trên thước lỗ ban khi xây mộ là tốt hay xấu để có thể tránh. Dưới đây là một số lưu ý trong cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ bạn nên biết:

    • Sự cân đối: Sau khi đã xác định được chiều cao của lăng mộ cần xây thì mới có thể đưa ra được thông số chuẩn nhất. Đồng thời sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ còn phải đảm bảo về sự hài hoà của kích thước tổng thể.

    • Khi xây mộ bạn nên dựa vào chỉ số đỏ đen trên thước lỗ ban.  Đối với chỉ số đỏ là những chỉ số vàng giúp cho gia chủ gặp may mắn, phát tài, phát lộc và người đã khuất được siêu thoát. Đối với chỉ sổ đen thì khi xây dựng nên tránh. Bởi chúng sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều điều xấu. Trong một số trường hợp nếu muốn xây mộ đôi cho ông bà, cha mẹ thì bạn nên tham khảo các ý kiến của các chuyên gia phong thủy để giúp quá trình sử dụng thước được chính xác nhất.

    Bài viết trên đây là một số thông tin về thước lỗ ban và cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Mong rằng qua đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích về loại thước này và áp dụng nó trong xây mộ được phù hợp phong thủy nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

    Mọi thông tin chi tiết nhất về thước lỗ ban cũng như cách sử dụng thước này bạn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ:

    Bình Tùng Stone

    • Điện thoại: 0912601100 - 0834291993 - 0989385974

    • Email: Binhtung.dathanhhoa@gmail.com - khanhhuyen291993@gmail.com


    Chủ Đề Liên Quan:

    • 199+ mẫu Lan Can Đá đẹp chế tác thủ công, Tinh Xảo Nhất 2022

    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686