Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Hướng dẫn cách lát đá sân vườn "chuẩn không cần chỉnh" 2024

22/02/2022
Bình Tùng Stone gửi đến bạn cách ốp lát đá sân vườn nhanh gọn, chính xác tiết kiệm thời gian nhất được Bình tùng đúc kết qua nhiều công trình thi công. Cùng theo dõi nhé
Mục lục bài viết

    1. Những lưu ý khi thi công lát đá sân vườn và địa chỉ mua đá lát ở Hà Nội, TP.HCM:

    Đặc biệt khi thi công lát đá tự nhiên trong sân vườn đẹp và hài hòa cần lưu ý những điều sau đây:

    • Lựa chọn những tấm đá tự nhiên và có độ dày từ 3-5cm để đảm bảo độ cứng, khả năng chịu được ngoại lực và khi va đập sẽ không bị làm hỏng kết cấu của khu vườn

    • Thay vì đổ hồ dầu vào lớp đá cần sử dụng keo chuyên dụng để lát đá. Sử dụng keo chuyên dụng bởi sản phẩm này có khả năng giãn nở, không tạo áp lực cho đá cũng như ngăn ngừa được việc đá bị rạn, nứt trong quá trình sử dụng.

    • Lựa chọn đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm để lát đá cho vườn nhà bạn. Việc này vừa đảm bảo tuổi thọ đá vừa giúp bề mặt sân vườn có độ thẩm mỹ cao nhất. Không nên tự thi công lát đá để tiết kiệm chi phí.

    • Lưu ý quy trình chống rêu mốc cũng như chống thấm trong quá trình lát đá. Trong quá trình chọn đá lát sân vườn nên lựa chọn những dòng đá có khả năng chống thấm, chống rêu mốc, sau khi thi công xong cần phải quét thêm 1 lớp sơn chống thấm trên bề mặt đá để rêu mốc không thể phát triển.

    2. Cách lát đá ốp sân vườn “chuẩn không cần chỉnh”

    Dù không yêu cầu kỹ thuật hay trình độ chuyên môn khi ốp/lát đá nội – ngoại thất nhưng khi lát đá cũng cần phải tuân thủ một số yêu cầu cơ bản. Với những người “ngoại đạo” chắc chắn họ sẽ không biết cách lát đá sân vườn vậy nên chúng tôi sẽ “mách” bạn 2 kiểu lát đá tự nhiên đối với hạng mục sân vườn đó, đó là:

    2.1. Cách lát đá sân vườn liền mạch

    Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

    • Tính toán kỹ lưỡng số lượng đá lát sân vườn cần phải sử dụng, nên dự trù thêm từ 5-10% đề phòng hao hụt và hỏng hóc khi thi công.

    • Lựa chọn kích thước, chất liệu đá và kiểu lát đá; một số kiểu lát như lát thẳng hàng, lát so le, rẻ quạt,….

    • Chuẩn bị các loại vật tư khác như keo, xi măng, cát, máy cắt đá,...

    Bước 2: Xử lý mặt bằng và lớp nền lót

    • Đầu tiên, cần phải xử lý mặt bằng, loại bỏ các vật dụng không sử dụng tới, cây xanh hay phế liệu xây dựng, rác thải.

    • Sau đó, nén chặt và làm đều lớp đất nền bằng máy lu, máy đầm chuyên dụng.

    • Tiếp đến, đổ một lớp bê tông dày khoảng 10 -12 cm lên nền đất đã được xử lý trước đó. Đợi 24h để bê tông khô và chuyển sang công đoạn tiếp theo. Với các khu vực ít bị chịu tải như lát đá sân vườn cho nhà ở thì có thể bỏ qua công đoạn này.

    • Trộn vữa (hồ) theo tỷ lệ xi măng và cát 1:3, rồi trải đều lên lớp nền với độ dày từ 2 -3 cm, dùng thước xây gạt tạo độ phẳng cho mặt nền.

    Bước 3: Thực hiện công việc lát nền

    Căng dây để xác định trục, độ dốc và thực hiện lát nền theo thứ thứ lần lượt. Bạn cần phải chú ý tới đặc trưng của không gian để xác định vị trí bắt đầu là lát ở đâu. Sau khi lát mỗi viên đá, bạn cần phải sử dụng búa cao su gõ nhẹ lên bề mặt để tăng độ kết dính với keo/vữa.

    Bước 4: Trít mạch và vệ sinh khu vực thi công

    Sử dụng bột trít mạch có màu sắc tương đồng với màu của đá để lấp đầy các đường mạch. Sử dụng bay mũi nhọn để đưa bột trít mạch vào mạch đá dễ dàng, tránh làm bẩn lên bề mặt đá đá lát sân vườn. Khi đã hoàn thiện thì bạn sử dụng khăn ẩm để lau đi lớp vữa/keo dính trên bề mặt để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho công trình.

    Tìm hiểu thêm về loại đá ốp vỉa hè cao cấp tại:

     

    đá lát sân vườn giá rẻ

    Ứng dụng của việc sử dụng đá sân vườn

    2.2. Cách lát đá sân vườn đẹp kết hợp với trồng cỏ hoặc rải sỏi

    Cách lát này thường được sử dụng tại các khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp với không gian rộng. Trình tự thực hiện như sau:

    • Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu

    Công đoạn này giúp như việc lát các loại đá lát sân vườn như đá ghi sáng băm mặt liền mạch, tuy nhiên khối lượng đá sẽ ít hơn do độ rộng mạch lớn để trồng được những thảm cỏ, bụi cỏ.

    • Bước 2: Đào hố và tạo lớp vữa lót

    Tiến hành đào hố với diện tích phù hợp với kích thước của đá. Tiếp theo, tạo một lớp vữa mỏng bằng xi măng có độ dày từ 50 – 100 mm.  Lớp vữa (lớp bê tông) phải rộng hơn viên đá lát mỗi chiều từ 50 – 75mm.

    Viên đá lát cần phải nằm trong hỗn hợp vữa lót khoảng ½ chiều dày của viên đá để tránh bị xô về một bên.

    • Bước 3: Lát đá sân vườn

    Thực hiện lát trong góc lát ra, lát hơi nghiêng để nước không đọng và chảy vào nhà. Sử dụng búa cao su hoặc lèn gỗ gõ nhẹ để cố định viên đá lát tự nhiên và khoảng cách giữa các viên đá cần phải được tính toán phù hợp với bước đi của tất cả mọi người. Thông thường mỗi viên đá sẽ cách nhau khoảng 30 cm.

    • Bước 4: Hoàn thiện

    Giữa các khe hở của viên đá sẽ được lấp đầy bằng thảm cỏ hoặc các dài sỏi. Có rất nhiều căn hộ lựa chọn cách lấp đầy các khe hở bằng sỏi thay vì sử dụng cỏ bởi sỏi nhỏ, sạch dễ sử dụng và ít công chăm sóc hơn cỏ.

    Nếu chừa khe trồng cỏ hoặc lắp các ống thoát nước/ thấm nước thì cần phải tách biệt vữa với lớp lót để rễ cỏ có thể hút nước.

    Tham khảo một số mẫu đá lát lối đi sân vườn giá cực tốt tại:

    đường đi lát đá sân vườn

    Lát sân kết hợp rải sỏi

    3. Quy trình vệ sinh, bảo dưỡng đá lát sân vườn

    Sau một thời gian sử dụng bề mặt đá ít nhiều bị bám bẩn, rêu mọc, ố vàng,…thì bạn cần phải làm sạch “ngay và luôn” để tăng độ bền cũng như giá trị thẩm mỹ của không gian sử dụng. Quy trình vệ sinh, bảo dưỡng đá lát sân vườn được thực hiện như sau:

    3.1. Đối với các vết bẩn mới

    Khi café, thức ăn bị đổ lên trên bề mặt đá, bạn nên thực hiện làm sạch ngay lập tức vừa rút ngắn thời gian làm sạch mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của đá. Quy trình thực hiện vô cùng đơn giản, bạn cần dọn dẹp bỏ những bụi bẩn, mảnh vụn thức ăn trước tiên. Tiếp đến sử dụng khăn sạch thấm hết nước rồi sử dụng khăn ướt lau lại bề mặt đá.

    Vì là vết bẩn mới, rất dễ làm sạch, bạn không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa. Chỉ cần thực hiện 2-3 lần là bề mặt đá sạch hoàn toàn. Hình thức này phù hợp với việc làm sạch ở vị trí nhỏ hẹp như tại không gian lát đá tự nhiên và xen lẫn trồng cỏ, dài sỏi.

    3.2. Đối với các vết bẩn bám lâu ngày

    Đầu tiên, bạn cần phải dọn sạch vị trí cần làm sạch, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như bàn chải, dung dịch làm sạch chuyên dụng,….Sau đó, xịt nước lên toàn bộ bề mặt đá vừa có tác dụng làm mềm vết bẩn mà còn loại bỏ một phần bụi bẩn khác.

    Tiếp theo, pha dung dịch làm sạch đá tự nhiên chuyên dụng theo khuyến cáo của đơn vị sản xuất, rồi đổ hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt đá. Đợi từ 3-5 phút là bạn có thể sử dụng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt đá.

    Trong trường hợp bạn thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng cho toàn bộ không gian sân vườn lát đá tự nhiên thì bạn nên sử dụng máy chà sàn với đường kính bàn chà lớn, giúp làm sạch nhanh chóng. Các dòng máy chà sàn liên hợp còn có chức năng hút nước bẩn, rút ngắn thời cho các bước tiếp theo.

    Cuối cùng, bạn sử dụng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn bẩn bám và bọt bẩn. Nếu bạn có máy rửa xe thì nên sử dụng ở bước này, dưới áp lực phun xịt mạnh, dễ dàng làm sạch bụi bẩn và nước dơ. Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý tới các vị trí đọng nước để có biện pháp xử lý phù hợp.

    >>>Xem thêm:

    đá ốp lát sân vườn giá rẻ

    Đá tự nhiên và cây là hơi thở của dự án

    Trên đây là toàn bộ thông tin về cách ốp lát đá sân vườn kèm cách bảo dưỡng đúng chuẩn nhất được Bình Tùng cô động và đúc kết. Hy vọng qua bài viết trên quý khách đã có thể nắm rõ hơn quy trình ốp lát để trau dòi kinh nghiệm cho bản thân. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0834.291.993 để được giải đáp và sở hữu cho mình mẫu đá lát sân đẹp, chất lượng


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686