Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách làm mát nhà mái tôn đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

10/04/2023
Mái tôn là một trong những vật liệu được nhiều gia đình lựa chọn để lợp mái với giá thành rẻ, dễ dàng thi công. Tuy nhiên, vào mùa hè, mái tôn bỗng chống khiến ngôi nhà của bạn trở thành "lò nhiệt" nhất là những ngày có nền nhiệt cao, khiến bạn vô cùng khó chịu. Vậy, cách làm mát nhà mái tôn nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?
Mục lục bài viết

     

    Có rất nhiều cách làm mát nhà mái tôn nhưng không phải cách nào cũng đem lại hiệu quả tuyệt đối. Hiểu được điều đó, Bình Tùng Stone đã thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ và lựa chọn ra 10 biện pháp làm mát mái tôn cho nhà ở được sử dụng nhiều nhất. Quý khách hàng có thể áp dụng một hoặc nhiều gợi ý dưới đây:

    1. Làm mát mái tôn bằng phương pháp phun nước.

    Đây là phương pháp phun nước liên tục tại nhiều vị trí trên bề mặt của mái. Bạn có thể sử dụng một loạt các ống nhựa PVC trên nóc nhà, dùng máy bơm tăng áp để đẩy nước chảy qua ống, phun để làm mát mái tôn qua các lỗ nhỏ được khoan đều trên ống PVC. Hoặc bạn có thể sử dụng vòi phun xoay bắn tia nước lên bề mặt, lượng nước phun ra có thể được thu lại, quay trở lại đầu bơm để tuần hoàn nhưng hiệu quả lại không cao.

    Cách làm mát nhà mái tôn này sẽ phù hợp với các hộ gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp nhưng về lâu dài sẽ làm hư hại tới mái tôn. Nếu sử dụng phương pháp phun nước tuần hoàn sẽ gây tốn nước, chỉ có tác dụng khi có điện,...khi gặp sàn đường nóng hơi nước bốc lên bạn sẽ cảm thấy càng nóng hơn.

    2. Sơn chống nóng cho nhà mái tôn

    Có đến 70% người được hỏi lựa chọn phương pháp này. Mái tôn sau khi được phủ một lớp sơn chống nóng không chỉ làm giảm tình trạng hấp thụ nhiệt mà còn hạn chế tối đa tình trạng oxy hóa. Đây là cách làm mát mái nhà đơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Theo nghiên cứu, sơn chống nóng có khả năng làm giảm sự hấp thụ nhiệt của mái tôn từ 5-10 độ C giúp không gian của bạn không bị oi bức vào mùa hè.

    Sơn chống nóng cho nhà máy tôn

    Sơn chống nóng cho nhà máy tôn

    Trước khi sơn chống nóng cho nhà mái tôn bạn cần phải loại sạch bụi bẩn, lá cây, rác thải trên mái và cần phun một lớp sơn chống rỉ rồi mới phun lớp chống nóng. Điểm trừ duy nhất của phương pháp này đó là làm mất màu sắc ban đầu của mái tôn, gây ra hiện tượng như loang màu, giảm giá trị thẩm mỹ. Vậy nên khi có ý định áp dụng phương pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến của đơn vị cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn.

    3. Lót mút xốp, tấm cách nhiệt chống nóng mái tôn

    Lót mút xốp cũng là một gợi ý không tồi, phù hợp cho những ai đang tìm kiếm phương pháp làm mát mái tôn đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên cách làm mát nhà mái tôn này đòi hỏi quy trình thi công vô cùng phức tạp với thời gian thực hiện lâu. Không những thế, chất lượng và giá trị thẩm mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu, tay nghề của đơn vị thi công,...

    Khi áp dụng phương pháp này bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố phòng cháy vì mút xốp dễ bị bắt lửa - được coi là nguyên nhân gây cháy trên diện rộng nếu xảy ra hỏa hoạn. Các tấm mút xốp, cách nhiệt này còn trở thanh nơi sinh sống của chuột, gián,...nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh.

    4. Làm mát nhà ở mái tôn bằng cách đóng trần

    Đóng trần nhà cũng là cách mà bạn có thể lựa chọn để làm mát trần nhà mái tôn. Cách làm này vừa làm giảm tình trạng hấp thụ nhiệt mà còn tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian của gia đình bạn.

    Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại trần khác nhau như trần nhôm, trần nhựa, trần thạch cao,...trong đó trần tôn lạnh được nhiều người sử dụng hơn cả bởi khả năng giảm nhiệt tốt cùng độ bền cao.

    Đóng trần tôn lạnh để chống nóng

    Đóng trần tôn lạnh để chống nóng

    5. Trồng cây trên mái nhà

    Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì nên áp dụng “ngay và luôn” cách làm mát nhà mái tôn này. Phương pháp này phù hợp với các không gian rộng lớn như căn nhà phố, nhà xưởng hay căn biệt thự sân vườn trong các khu đô thị,...

    Với các loại cây leo trên mái tôn bạn cần phải làm giàn cách mái tôn từ 15-20 cm để bạn chế cành cây tiếp xúc với mái, mùa hè lên cao sẽ khiến cho lá cây bị khô, héo.

    6. Sử dụng lưới để che nắng mái tôn

    Mặc dù hiệu quả chống nóng không cao như các phương pháp trên nhưng cũng được nhiều gia đình lựa chọn để chống nóng tạm thời. Người dùng chỉ cần mua lưới và che phủ toàn bộ nên bề mặt của mái tôn. Những tấm lưới che nắng này thường không bền, dễ bị rách và làm bẩn mái tôn.

    7. Lắp điều hòa nhiệt độ

    Đây là giải pháp thông minh nhất mà không làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của tôn mà vẫn làm mát hiệu quả. Phương pháp này đòi hỏi chi phí cao cả về lắp đặt và sử dụng nên bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Khi so sánh với các cách làm mát nhà mái tôn khác, cách làm này đem lại nhiều lợi ích hơn cả; cùng với đó là độ bền cao.

    Lắp điều hòa nhiệt độ

    8. Làm la phông trần thạch cao

    Được coi là vị “cứu tinh” cho các căn hộ cao cấp sử dụng tôn làm mái lợp. Không chỉ giúp không gian của bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp mà còn tăng khả năng chống nóng hiệu quả. Đa số các gia đình Việt hiện nay đều là la phông trần thạch cao ngay khi vừa xây nhà để hạn chế tình trạng nóng bức, hấp thụ nhiệt từ mái tôn.

    9. Sử dụng tôn chống nóng

    Tôn chống nóng là vật liệu tốt, chuyên dùng để lợp mái, có cấu tạo dạng sóng, dày từ 18-22mm. Thay vì sử dụng các tấm tôn truyền thống, khả năng chống nóng thấp thì bạn nên chọn mua sử dụng tôn chống nóng cao cấp ngay từ đầu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu mà không cần phải thay thế, bổ sung thêm nhiều biện pháp chống nóng khác.

    10. Dùng cầu thông gió

    Cầu thông gió vận hành dựa theo nguyên tắc lưu không khí, lấy gió tự nhiên giúp không gian thông thoáng, đưa khí nóng ra ngoài và đem khí mát bên ngoài vào nhà. Ưu điểm lớn nhất của cách làm mát nhà mái tôn này đó chính là không cần sử dụng điện năng, thiết kế gọn nhẹ và vận hành 24/24 ngay cả khi không có gió.

    Mong rằng với các nội dung thông tin trong bài viết trên đây về cách làm mát mái tôn, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc nào cần được giải đáp, quý khách hàng hãy comment phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686