Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa

Cách đánh bóng đá cầu thang đơn giản

29/05/2023
Đá tự nhiên không chỉ được sử dụng để ốp/lát tường nhà, trang trí tiểu cảnh mà còn được nhiều gia đình lựa chọn để ốp cầu thang. Sau một thời gian sử dụng, lớp đá này nhanh chóng bị ố vàng, dính nhiều bụi bẩn và giải pháp khắc phục đó chính là đánh bóng đá. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm chắc cách đánh bóng đá cầu thang, vậy thì hãy theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Mục lục bài viết

     

    1. Vì sao phải đánh bóng đá cầu thang?

    Có rất nhiều ý kiến cho rằng việc đánh bóng đá cầu thang là không cần thiết nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Công việc đánh bóng sàn đá cầu thang giữ vai trò quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên, định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm để:

    -          Giúp loại sạch bụi bẩn bám trên bề mặt sàn đá, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại. Cầu thang cũng là vị trí có tần suất sử dụng tương đối nhiều nên độ bóng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng sau một thời gian sử dụng.

    -          Đánh bóng đá cầu thang giúp không gian của bạn trở nên sang trọng, tinh tế, tăng thêm giá trị thẩm mỹ, độc đáo trước mắt bạn bè, người thân khi tới thăm quan, vui chơi.

    -          Khi bụi bẩn, vết ố trên bề mặt đá được loại bỏ giúp tăng tuổi  thọ của bề đá. Theo chia sẻ của giới chuyên gia nếu như bạn vệ sinh, đánh bóng, bảo dưỡng đá tự nhiên thường xuyên sẽ giúp cho tuổi thọ của đá lên đến 15 – 30 năm.

    -          Việc đánh bóng bề mặt đá cầu thang còn giúp xử lý kịp thời mọi bụi bẩn, rút ngắn được thời gian vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ hàng năm, tiết kiệm chi phí và thời gian đánh bóng đáng kể.

    Với những lợi ích trên đây, việc đánh bóng đá cầu thang giữ một vai trò vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy thực hiện thường xuyên để tăng giá trị thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình xây dựng.

    2. Cách đánh bóng đá cầu thang đơn giản tại nhà

    Quy trình đánh bóng sàn đá cầu thang vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà theo trình tự sau đây:

    Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như hóa chất đánh bóng sàn đá chuyên dụng, máy đánh bóng, máy hút bụi, khăn lau, nước sạch,…

    Bước 2: Bạn sử dụng chổi, khăn lau để loại sạch bụi bẩn, vết ố vàng bám trên bề mặt đá,…để làm tăng khả năng bám dính của lớp đánh bóng tốt hơn.

    Loại bớt bụi bẩn trên bậc cầu thang

    Loại bớt bụi bẩn trên bậc cầu thang

     

    Bước 3: Pha hóa chất đánh bóng chuyên dụng với nước sạch theo đúng tỷ lệ của đơn vị sản xuất đưa ra. Tiếp đến, bạn kết hợp với máy chà sàn để đánh bóng bề mặt đá cầu thang, nếu không có máy chà công nghiệp thì bạn có thể sử dụng máy chà cầm tay.

    Sau đó, bạn sử dụng máy hút bụi – hút nước để loại bỏ nước dơ và bọt bẩn trên sàn rồi rửa sạch với nước và hút lại một lần nữa để đảm bào bề mặt đá ốp cầu thang đã khô hoàn toàn.

    Bước 4: Tiếp theo, bạn thực hiện công việc chống thấm bằng cách sử dụng hóa chất bôi đều lên bề mặt đá ở các bậc cầu thang. Cách làm này sẽ giúp bạn ngăn chặn được bụi bẩn bám, nước thấm vào bên trong ảnh hưởng tới tuổi thọ của đá cũng như chất lượng công trình.

    Bước 5: Bạn đợi 30-45 phút cho lớp bóng khô, sau đó bạn kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo bề mặt đá tự nhiên ở cầu thang đã đạt yêu cầu. Nếu vẫn còn các vết xước, ố bẩn thì bạn hãy lặp lại quy trình đánh bóng một lần nữa.

    Nếu như bạn đã thực hiện cách đánh bóng đá cầu thang này nhiều lần mà hiệu quả vẫn không đạt yêu cầu mong muốn của bạn thì bạn nên liên hệ nhờ tới sự giúp đỡ của các đơn vị vệ sinh, bảo dưỡng sàn đá. Nguyên nhân gây khiến bạn gặp phải tình trạng này có thể là bạn thực hiện sai cách hoặc lựa chọn dung dịch đánh bóng không phù hợp.

    3. Những điều cần tránh khi đánh bóng đá cầu thang

    Để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí khi thực hiện công việc đánh bóng bề mặt đá tự nhiên ở cầu thang, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm sau đây:

    • Làm sạch bề mặt đá trước khi đánh bóng, thực hiện đánh bóng lần lượt các bậc cầu thang để không bỏ sót bất kỳ vị trí nào.

    • Lựa chọn hóa chất đánh bóng phù hợp với loại đá tự nhiên mà bạn nên sử dụng. Không đổ trực tiếp hóa chất lên mặt đá mà hãy pha với nước theo tỷ lệ mà đơn vị sản xuất đưa ra.

    • Không để nước/hóa chất đánh bóng sàn dính vào mắt, miệng. Khi gặp phải trường hợp này thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

    • Nên đeo găng tay, sử dụng đồ bảo hộ cần thiết khi thực hiện công việc đánh bóng sàn đá.

    • Thực hiện đánh bóng bề mặt đá thường xuyên định kỳ 6 tháng/lần hoặc bạn căn cứ vào tần suất sử dụng, tình trạng bề mặt đá mà căn chỉnh thời gian đánh bóng phù hợp.

    • Cách đánh bóng đá cầu thang với đá hoa cương, đá cẩm thạch đều sẽ có quy trình khác nhau, bạn không nên bạn hãy cân nhắc, tìm hiểu quy trình đánh bóng cũng như sử dụng hóa chất có trung tính hoặc nồng độ mạnh để đạt hiệu quả cao nhất.

    Mong rằng, nội dung thông tin chia sẻ trên đây về cách đánh bóng sàn đá cầu thang sẽ giúp ích với bạn. Nếu có câu hỏi nào cần được giải đáp, quý bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi, đội ngũ nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ bạn.


    Mỏ khai thác: Đoàn Trung - Thanh Lâm - Như Xuân - Thanh Hóa
    Văn Phòng và xưởng sản xuất: Phố Quang - P.An Hưng - TP.Thanh Hóa.
    Điện thoại: 0834.291.993
    Email: Binhtungstone@gmail.com


    Tin cùng danh mục
    Các Mẫu Bàn Giám Đốc Nhập Khẩu Đáng Mua Nhất 2024

    Có thể nói không gian làm việc, và những món đồ nội thất góp phần đến hiệu suất làm việc của mọi nhân viên, đặc biệt là các nhà lãnh đạo như giám đốc. Không gian làm việc của các nhà lãnh đạo, giám đốc đều phải trang bị đầy đủ các nội thất văn phòng như bàn văn phòng, ghế, tủ tài liệu…

    Xem thêm
    Bồn Tiểu Nam Và Vấn Đề Bảo Vệ Môi Trường: Tiết Kiệm Nước - Giảm Ô Nhiễm

    Bồn tiểu nam là giải pháp tiện lợi trong việc đi vệ sinh cho phái mạnh. Tuy nhiên ít ai để ý tới bồn tiểu nam cũng có những tác động tích cực tới môi trường - vấn đề tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm.

    Xem thêm
    Quy trình đánh bóng đá granite đơn giản, đúng chuẩn

    Bên cạnh việc vệ sinh, loại sạch bụi bẩn thì quy trình đánh bóng đá granite cũng giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp đá tự nhiên granite trở nên sáng bóng như mới mà còn giúp tăng độ bền của mẫu đá này. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, quý khách hàng đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin nào dưới đây.

    Xem thêm
    Gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất gạch đinh

    Gạch đinh là một trong những vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và giải thích được khái niệm gạch đinh là gì? Phân loại và quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu những nội dung thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Bình Tùng Stone.

    Xem thêm
    Bí kíp chống nóng trần nhà bê tông hiệu quả

    Chống nóng trần nhà bê tông đang trở thành cụm từ có lượng tìm kiếm lớn nhất trên Google hiện nay. Nhưng không phải website nào cũng cung cấp cho bạn các cách chống nóng hiệu quả nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Bìng TùngTùng Stone sẽ sẽ đem tới cho bạn một số cách mà bạn nên lựa chọn trong mùa hè nóng bức này.

    Xem thêm
    Cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn

    Để quá trình thi công, xây dựng diễn ra nhanh chóng bên cạnh việc giải quyết vấn đề mặt bằng thì việc chuẩn bị nguyên - vật liệu giữ một vai trò vô cùng quan trọng nhất là số lượng gạch. Với những người “ngoại đạo” việc tính toán trở nên khó khăn hơn cả. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tính số lượng gạch xây nhà đúng chuẩn.

    Xem thêm
    Chat Zalo

    0946246686