Mỏ khai thác đá tự nhiên trữ lượng lớn tại Thanh Hóa
MỘ ĐÁ CÔNG GIÁO

Mộ đá công giáo là một loại mộ được thiết kế dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa Giáo, có nhiều kiểu dáng, kích thước và nhiều chất liệu khác nhau. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan tới mộ công giáo và giới thiệu một số mẫu mộ đá công giáo đẹp.

Nội dung hiện chưa được cập nhật.Vui lòng quay lại sau !!!
Mục lục bài viết

    1. Mộ đá công giáo là gì?

    Mộ đá công giáo chính là nơi an nghỉ của những người đã khuất theo đạo Thiên Chúa Giáo. Mộ công giáo có nhiều nét đặc trưng riêng biệt, thể hiện lòng tin, tín ngưỡng đối với Đức Chúa.Để hiểu rõ hơn về loại mộ này chúng ta hãy cùng điểm qua về đặc điểm, cấu tạo của nó.

    1.1. Cấu tạo cơ bản nhất của mộ đá công giáo

    Cũng giống như một số loại mộ đá khác, mộ đá công giáo gồm có các phần đó là chân mộ, thân mộ, nắp mộ và bài vị. Ngoài ra trên mộ còn có những cây thánh giá biểu tượng cho đạo Thiên Chúa Giáo được đặt tại vị trí cao nhất của mộ. Tuỳ thuộc vào từng kiểu dáng và thiết kế thì lăng mộ này sẽ có thêm các mái che hay những họa tiết, hoa văn được chạm khắc ở phần thân mộ.

    Mộ đá công giáo gồm phần thân mộ, nắp mộ và bài vị

    Mộ đá công giáo gồm phần thân mộ, nắp mộ và bài vị

    1.2. Đặc điểm nổi bật của mộ đá công giáo

    Nhìn chung mộ đá công giáo được thiết kế đơn giản, hiện đại dựa trên phong cách và văn hoá của người phương Tây. Khi được kết hợp với nền văn hóa của Việt Nam loại mộ này lại mang tới những nét đẹp đặc trưng riêng, nó là sự kết hợp của cả truyền thống lẫn hiện đại.

    Đặc điểm nổi bật nhất giúp bạn dễ dàng phần biệt mộ đá công giáo với những loại mộ đá khác đó là cây thánh giá cùng những họa tiết hoa văn được trang trí đặc biệt cho mộ. 

    Người theo đạo Thiên Chúa Giáo thường quan niệm rằng chết không phải là kết thúc mà đó chính là sự hy vọng giúp mở ra một đường đi mới và người mất sẽ được lên thiên đàng cùng Thiên Chúa Giáo… Do đó họa tiết, hoa văn được chạm khắc trên mộ này cũng mang những ý nghĩa cho sự vị tha, sung túc, mong muốn những điều tốt lành và yên bình nhất cho cả người mất và gia đình của họ.

     

    >>>> ĐỌC THÊM: [TỔNG HỢP] 7+ Mẫu mộ đá xanh đẹp, nguyên khối giá rẻ nhất 2021 <<<<

     

    2. Ý nghĩa của các họa tiết, hoa văn trên mộ công giáo

    Các họa tiết và hoa văn của mộ công giáo cũng rất khác biệt so với mộ đá khác. Dưới đây là một số hoa văn thường xuất hiện tại mộ đá công giáo như:

    2.1. Mộ đá công giáo và cây thánh giá

    Đây là một trong những hoa văn không thể thiếu trong mộ công giáo và nó giúp phân biệt mộ này với những loại mộ đá khác. Cây thánh giá chính là một biểu tượng cho đạo Thiên Chúa Giáo, mang ý nghĩa biểu đạt cho tình yêu thương và lòng thương xót của thánh chúa Giê-su tới con người. Đồng thời đây cũng là biểu tượng của tình yêu thương rộng lớn, sự đùm bọc, bao dung và tha thứ của chúa đối với con người.

    mộ đá công giáo

    Cây thánh giá tượng trưng cho tình yêu thương và lòng thương xót của Chúa

    2.2. Hoa văn thiên thần

    Trong đạo Thiên Chúa Giáo, thiên thần chính là một sứ giả đã được chúa Giê-su cửa xuống dưới trần gian nhằm thực hiện những phép màu nhiệm của Chúa và mang những điều tốt đẹp nhất tới cho loài người.

    Hình ảnh thiên thần được chạm khắc trên mộ đá công giáo mang hình tượng của một đứa trẻ có khuôn mặt tròn trĩnh, phúc hậu cùng với đôi mắt trong sáng, trong trẻo và ngây thơ luôn toát lên sự thánh thiện và thuận khiết. Hình ảnh này được thiết kế cùng vầng hào quang và đôi cánh trông như một sứ giả tới cứu rỗi con người vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn và thử thách. 

    Với những lăng mộ có hình ảnh thiên thần sẽ mạnh ý nghĩa mong muốn rằng sau khi đã mất họ sẽ được về bên Thiên Chúa và hưởng một cuộc sống tươi đẹp và bình an tại thiên đàng.

    2.3. Mộ đá công giáo có khắc kinh thánh

    Kinh Thánh là một trong những biểu tượng không thể thiếu của đạo Thiên Chúa Giáo. Do đó nó cũng được sử dụng trong xây lăng mộ công giáo. 

    Ý nghĩa của quyển Kinh Thánh trong đạo Thiên Chúa đó là biểu tượng cho sự bao dung của chúa Giê Su đối với tất cả mọi người và mong muốn mang tới những điều may mắn, bình an nhất đến với các thế hệ sau. Hình ảnh quyển Kinh Thánh được chạm khắc tỉ mỉ trên mộ cũng thể hiện cho tình yêu, sự tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa Giáo.

    mộ đá công giáo

    Quyển kinh thánh trên mộ công giáo biểu tượng cho sự bao dung của Chúa

    2.4. Mộ đá công giáo khắc hoa văn cây nho

    Cây nho với trùm quả xum xuê cũng được thiết kế, chạm khắc lên mộ đá công giáo mang biểu tượng cho sự hào phóng của Chúa và sự sung túc trong gia đình.

    Đối với đạo Thiên Chúa Giáo, hình ảnh cây nho tượng muốn nói lên rằng những người theo đạo Thiên Chúa đã tạo dựng được tình yêu thương khăng khít và có lòng bao dung sâu sắc. Chính những ý nghĩa này đã khiến cho hình ảnh chùm nho trở nên thiêng liêng và thường xuyên được sử dụng trong xây lăng mộ công giáo.

     

    >>>> XEM NGAY: 399+ mẫu Khu lăng mộ đá ĐẸP có hoa văn tinh tế ĐẲNG CẤP nhất <<<<

     

    3. Mộ đá công giáo sử dụng chất liệu nào?

    Để làm mộ đá công giáo cần phải lựa chọn loại đá có độ bền, độ cứng, độ thẩm mỹ… tương đối cao. Một số chất liệu thường được sử dụng để làm mộ này như:

    3.1. Mộ đá công giáo bằng đá xanh bền và cứng

    Đá xanh là một chất liệu thường xuyên được sử dụng trong xây lăng mộ, đặc biệt là mộ đá công giáo. Đặc điểm nổi bật nhất của loại đá này là có độ bền cao, màu sắc nổi bật, độ cứng tương đối cao và ít bị hao mòn dưới điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên.

    Bên cạnh đó giá đá xanh cũng tương đối thấp hơn so với một số loại đá khác và nó mang yếu tố phong thủy cao nên cũng được mọi người ưa chuộng sử dụng trong xây lăng mộ.

    Xây mộ đá công giáo bằng đá trắng bền và đẹp

    Xây mộ đá công giáo bằng đá trắng bền và đẹp

    3.2. Đá trắng hiện đại và tinh tế

    Trong xây mộ công giáo không thể nào bỏ qua chất liệu đá trắng bởi nó có màu sắc tươi sáng thích hợp với phong cách và kiến trúc của đạo Thiên Chúa Giáo.

    Đá trắng cũng mang vẻ đẹp tinh tế và hiện đại thường được sử dụng trong xây lăng mộ tại các nước phương Tây. Nó rất phù hợp cho việc xây lăng mộ công giáo đẹp và đơn giản.

    3.3. Mộ đá công giáo làm từ đá hoa cương

    Đá hoa cương còn được gọi bằng tên gọi khác là đá granite, là loại đá không có tại Việt Nam mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Loại đá này có độ cứng cực kỳ lớn nên việc chạm khắc họa tiết, hoa văn trên đá khó khăn. Do đó khi làm mọi công giáo bằng đá hoa cương người ta thường đánh bóng bề mặt của mộ. 

    Màu sắc của đá hoa cương cũng rất phong phú như màu trắng, đen, tím… mang tới sự sang trọng và tinh tế. Do đó tuỳ thuộc vào yêu cầu của mỗi gia đình để có thể lựa chọn mẫu đá làm mộ phù hợp nhất.

    Mộ đá hoa cương công giáo

    Mộ đá công giáo bằng đá hoa cương

     

    >>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 157+ mẫu Chiếu Rồng Đá hoa văn đẹp nhất sử dụng tại Đình, Chùa <<<<

     

    4. Điểm danh một số mẫu mộ đá công giáo đẹp nhất hiện nay

    Tại Việt Nam, mộ đá công giáo cũng rất được ưa chuộng vì có nhiều người cũng theo đạo Thiên Chúa Giáo. Loại mộ này có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

    4.1. Mộ đá công giáo đơn giản không mái

    Đây là một loại mộ công giáo đơn giản được thiết kế theo phong cách kiến trúc phương Tây với ít các chi tiết hoa văn trên mộ. Đối với mộ này cũng vẫn có đầy đủ những cấu tạo cơ bản như phần đế, phần thân, phần nắp và bài vị. Mặc dù là loại mộ đơn giản nhưng mộ đá không mái vẫn giữ được sự sang trọng và đảm bảo được những nét đẹp tâm linh và yếu tố phong thủy.

    Mộ đá công giáo không mái đơn giản

    Mộ đá công giáo không mái đơn giản

    4.2. Mộ đá công giáo một mái đẹp 

    Mộ đá công giáo một mái là một loại mộ đơn giản nhất trong các mộ có mái. Phong cách thiết kế của mộ này kết hợp giữa nền văn hoá Á Đông giúp mang tới sự nổi bật nhất cho khu lăng mộ.

    Với loại mộ này vẫn có những hoa văn đặc trưng như Thánh Giá, Quyển Kinh Thánh, Dây Nho, Thiên Thần… và được thiết kế kèm thêm phần mái che tại vị trí nắp mộ. Mộ đá công giáo một mái tuy đơn giản nhưng nó vẫn toát lên được vẻ đẹp và sự linh thiêng của nó.

    4.3. Mộ đá công giáo hai mái

    Mẫu mộ đá công giáo hai mái được thiết kế tương đối cầu kì và tinh xảo hơn so với mộ đá một mái. Loại mộ này vừa đẹp vừa thể hiện được sự hoành tráng và uy nghi, nó không chỉ là nơi yên nghỉ của người đã mà còn thể hiện được tấm lòng của con cháu.

    Mộ đá công giáo hai mái được thiết kế cầu kì và tinh xảo

    Mộ đá công giáo hai mái được thiết kế cầu kì và tinh xảo

    4.4. Mộ đá công giáo ba mái

    Mộ đá công giáo ba mái được thiết kế rất công phu và mất tương đối nhiều thời gian. Chiều cao của loại loại mộ này khá vượt trội bởi có ba mái đao được thiết kế xếp chồng lên nhau và kèm theo đó là Thánh Giá.

    Loại mộ này thích hợp cho những ai có nhu cầu xây lăng mộ uy nghiêm cho những người thân của mình.

    4.5. Mộ công giáo đôi

    Má đá công giáo đôi là loại mộ thường dành cho ông bà, cha mẹ, những người song sinh theo đạo Thiên Chúa Giáo đã mất. Mẫu mộ này thể hiện được tình cảm sâu sắc, sâu nặng của những người quá cố đối với nhau bởi nó thể hiện cho ý nguyện của họ khi còn sống là được ở bên nhau ngay cả khi đã mất và là lời nhắc nhở cho con cháu phải biết yêu thương lẫn nhau.

     

    >>>> TỔNG HỢP: [10+] Mẫu mộ đá nguyên khối đẹp, giá rẻ (100% HỢP PHONG THỦY) <<<<

     

    5. Một số điều cần nhớ khi xây mộ đá công giáo

    Xây mộ là một công việc rất quan trọng mà mỗi gia đình cần thực hiện cho người đã khuất. Đối với xây mộ đá công giáo cũng vậy, khi làm lăng mộ bạn nên nhớ một số lưu ý như sau:

    • Lựa chọn vị trí đặt lăng mộ đá sao cho phù hợp nhất: Không nên đặt mộ đá công giáo tại vị trí đất không vững, bị lồi lõm bởi nó dễ sụt xuống khiến mộ không vững chắc. Đồng thời tránh đặt mộ tại vị trí ồn ào, náo nhiệt và nơi gần cây lớn hay đã bị cắt đứt long mạch do rễ cây.

    • Tránh phạm phải ngày, giờ xấu: Cũng như việc cưới xin, làm nhà, khi xây mộ cũng phải lựa chọn ngày giờ tốt lành thì mọi việc mới hạnh thông và thuận lợi. Cần tránh xây mộ vào những tháng, ngày, giờ hắc đạo, ngày nguyệt kỵ, nguyệt tận, tâm nương.

    • Chọn hướng đặt mộ phù hợp: Việc lựa chọn hướng đặt mộ phải phù hợp với phong thủy, tránh phạm phải phương vị xấu bởi nó sẽ khiến cho con cháu đời sau của người đã mất bị khuynh gia, bại sản và nghèo khổ.

    • Chọn kích thước đặt mộ phù hợp với kích thước thước lỗ ban.

    Chọn kích thước mộ phù hợp

    Chọn kích thước mộ phù hợp

    6. Tham khảo giá mộ đá công giáo

    Trên thị trường hiện nay, mộ đá công giáo có rất nhiều mẫu mã, kích thước, kiểu dáng khác nhau. Do đó loại mộ này cũng có nhiều mức giá. Thông thường, giá mộ đá công giáo dao động từ 2 triệu tới hơn 30 triệu đồng một mộ. Người mua có thể tham khảo để lựa chọn cho mình loại mộ phù hợp nhất.

    Có rất nhiều địa chỉ cung cấp mộ đá công giáo trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên Bình Tùng Stone vẫn luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của đông đảo khách hàng. 

    Đơn vị cam kết cung cấp mộ đá chất lượng được làm từ 100% đá tự nhiên, đảm bảo độ bền, độ cứng và độ thẩm mỹ cao. Đội ngũ nhân viên và thợ có nhiều kinh nghiệm giúp tạo ra sản phẩm đẹp nhất tới tay khách hàng. Đặc biệt đơn vị sản xuất trực tiếp không qua bất kỳ khâu trung gian nào nên mức giá luôn rẻ và phù hợp nhất với túi tiền của mọi đối tượng khách hàng.

    Bình Tùng Stone chuyên cung cấp mộ đá công giáo chất lượng

    Bình Tùng Stone chuyên cung cấp mộ đá công giáo chất lượng

    Bài viết trên là một số thông tin liên quan tới mộ đá công giáo, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại mộ phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho Bình Tùng Stone theo hotline 0834.291.993 hoặc website: https://binhtungstone.com/ , nhân viên tư vấn sẽ giải đáp mọi câu hỏi của bạn.


    Bài Viết Liên Quan:

    223+ mẫu Cột Đá Tự Nhiên Đẹp có hoa văn tinh tế, nghệ thuật 2022

    List 99+ mẫu Mộ đá ĐẸP, GIÁ RẺ, CAO CẤP hoa văn tinh tế đẳng cấp

    [TỔNG HỢP] 88+ Mẫu cổng đá tự nhiên | Biểu tượng của công trình

    5+ Mẫu cổng tam quan đá đẹp, nổi bật nhất 2022 (100% ĐÁ TỰ NHIÊN)

    Chat Zalo

    0946246686